Tư vấn A-Z

Hà cớ gì phải mua một chiếc iPhone đời mới đắt tiền, mua iPhone cũ xài vẫn tốt chán!

Hà cớ gì phải mua một chiếc iPhone đời mới đắt tiền, mua iPhone cũ xài vẫn tốt chán!

Trong một báo cáo mới đây được đưa ra bởi Counterpoint Research, rất nhiều người dùng hiện nay có nhu cầu lớn trong việc mua một chiếc smarrtphone cũ. Không chỉ Apple, mà cả những hãng di động Android khác cũng chiếm một số lượng người mua điện thoại cũ đáng kể. Theo thống kê, Apple nắm tới 49% thị phần điện thoại cũ, kéo theo sau đó là Samsung với 26%, số lượng người dùng mua iPhone tân trang tăng đến hơn 16% so với năm 2022. 

new-smartphone-vs-refurbished-smartphone-growth-2019-2022-1-1682756984.png
 

Lý giải cho nhu cầu mua điện thoại cũ tăng cao đến từ bối cảnh suy thoái kinh tế đang ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19, tỷ lệ thất nghiệp tăng cao và người dùng có xu hướng thắt chặt chi tiêu, hạn chế hơn trong việc mua sắm. Đặc biệt là những mặt hàng không thiết yếu như thiết bị điện tử hay những món đồ công nghệ. 

Bên cạnh đó, các nhà sản xuất cũng tạo điều kiện cho người dùng với các chương trình thu cũ - đổi mới cũng khiến cho nguồn cung những máy điện thoại cũ tăng cao.  Vậy mua điện thoại cũ bạn được những mặt lợi nào và nên lưu ý những điều gì trước tiên?

Tiết kiệm chi phí

apple-fifth-avenue-new-york-customer-unboxing-iphone-14-pro-220916-bigjpgslideshow-xlarge-2x-1682757050.jpg
 

Lấy một ví dụ dễ hiểu, chiếc iPhone 14 phiên bản tiêu chuẩn hiện tại đang được bán ra với mức giá dao động khoảng 19 triệu đồng. Trong khi đó, phiên bản tiền nhiệm iPhone 13 tiêu chuẩn hiện đang được bán ra với mức giá khoảng 17 triệu đồng. Bạn có thể tiết kiệm được kha khá chi phí nhưng vẫn sở hữu trải nghiệm không hề thua kém phiên bản mới nhất. 

Về ngoại hình, cả hai gần như tương đồng về kiểu dáng thiết kế, sự khác biệt lớn ở đây có lẽ đến từ màu sắc, nhưng nếu bạn không quá yêu thích màu sắc mới trên iPhone 14 thì iPhone 13 vẫn là sự lựa chọn cực kỳ tuyệt vời. Về mặt hiệu năng, thực sự với những dùng thông thường sẽ rất khó nhận ra sự khác biệt, cả hai phiên bản vẫn mang đến những trải nghiệm vuốt chạm mượt mà và cực kỳ nhanh nhậy.

Nên chọn mua như thế nào?

Tùy theo hình thức mà những dòng điện thoại cũ sẽ có giá bán khác nhau, bạn có thể lựa chọn tùy thuộc theo sở thích và túi tiền của cá nhân. Tuy nhiên, việc mua tại một đại lý uy tín, có hỗ trợ bảo hành dài sẽ giúp bạn trở nên an tâm hơn trong quá trình sử dụng. 

maxresdefault-1682756984.jpg
 

Ngoài ra, bạn còn có một sự lựa chọn khác giúp tiết kiệm chi phí đáng kể, đó chính là hàng tân trang refurbished. Có thể hiểu đơn giản rằng đây là sản phẩm từng gặp lỗi bởi một người dùng trước đó hoặc hàng trưng bày và sau đó được trả về cho nhà sản xuất. Sau đó, nhà sản xuất sẽ tiến hành kiểm tra, thay thế linh kiện và khắc phục lỗi, bán ra lại thị trường với mức giá thấp hơn. Tất nhiên, hàng tân trang vẫn được nhà sản xuất cam kết như mới, đảm bảo hoạt động tốt và bảo hành tương tự như những sản phẩm thông thường khác.

 

iPhone 15 Pro hỗ trợ sạc USB-C nhưng vẫn thua Galaxy S23 Ultra về tính năng này

Theo những thông tin mới nhất, dù sử dụng cổng USB-C nhưng iPhone 15 Pro Max vẫn lép vế trước Galaxy S23 Ultra ở tính năng quan trọng nhất.


 

Tag:

iPhone

Apple