Smart Phone - Điện thoại

Google phát triển tính năng giống Find My của Apple, có thể tìm lại thiết bị ngay cả khi tắt mạng

Google phát triển tính năng giống Find My của Apple, có thể tìm lại thiết bị ngay cả khi tắt mạng

Tính năng mới của Android sẽ cho phép người dùng theo dõi các thiết bị bị mất hoặc bị đánh cắp của họ ngay cả khi chúng không được kết nối với Wi-Fi hoặc Bluetooth và đã tắt nguồn.

Google dường như đang chuẩn bị ra mắt phiên bản riêng của mạng Find My của Apple. Theo cập nhật mới nhất của Play System, bản cập nhật bao gồm đề cập đến “khung tập trung vào quyền riêng tư” và các báo cáo vị trí được biết đến lần cuối được mã hóa, điều này cho thấy công ty đang có kế hoạch triển khai mạng Tìm thiết bị của tôi cho các thiết bị Android.

Mạng này sẽ cho phép người dùng theo dõi các thiết bị Android bị mất hoặc bị đánh cắp của họ ngay cả khi chúng không được kết nối với Wi-Fi hoặc Bluetooth và bị tắt nguồn, tương tự như mạng Find My của Apple dành cho các sản phẩm của mình. Có tin đồn vào năm 2021 rằng Google đang nghiên cứu loại mạng này, nhưng cho đến nay vẫn chưa có nhiều tiến triển.

Bản cập nhật Play System được cập nhật bao gồm một số tính năng mới ngoài mạng Tìm thiết bị của tôi. Các tính năng này bao gồm tự động lưu trữ ứng dụng khi dung lượng lưu trữ thấp và hỗ trợ Chìa khóa ô tô kỹ thuật số cho điện thoại Xiaomi (trước đây chỉ khả dụng trên một số thiết bị Samsung và Pixel).

Bản cập nhật cũng cho phép người dùng Fitbit Sense 2 và Versa 2 quản lý thẻ thanh toán được liên kết với ứng dụng Google Wallet thông qua thiết bị đeo của họ.

Google đang cải thiện quy trình xác minh ID của mình bằng cách kiểm tra chất lượng của hình ảnh ID được tải lên. Những thay đổi này là một phần của bản cập nhật Google Play Services v50.22 và Google Play Store v33.5. Bản cập nhật Dịch vụ của Google Play được phát hành vào ngày 15 tháng 12 và bản cập nhật Cửa hàng Google Play bắt đầu được tung ra vào ngày 12 tháng 12.

 

Tung “Biến số tùy Z” – Samsung đồng hành cùng giới trẻ trong thế giới đa sắc màu

(Techz.vn) Nắm bắt nhu cầu đổi mới bản thân cùng cá tính mạnh mẽ của giới trẻ, Samsung đã bắt nhịp “Nhân số học” và ghi đậm nét chấm phá công nghệ độc đáo Google vào hai bộ sưu tập giới hạn mới nhất của Galaxy Z Flip4.