Smart Phone - Điện thoại

Tính năng liên lạc qua vệ tinh trên iPhone 14 sẽ được Apple triển khai nhiều nước vào năm 2023

Tính năng liên lạc qua vệ tinh trên iPhone 14 sẽ được Apple triển khai nhiều nước vào năm 2023

Tính năng liên lạc khẩn cấp qua vệ tinh sẽ được mở rộng trên nhiều nước. Mặc dù Apple không đề cập các quốc gia cụ thể nằm trong danh sách mở rộng, nhưng người dùng tại Việt Nam đều có quyền hy vọng rằng tính năng này sẽ sớm có thể sử dụng được.  

Như bạn đã biết, liên lạc khẩn cấp qua vệ tinh là tính năng chỉ được trang bị trên các mẫu iPhone 14. Cho phép kết nối với vệ tinh Globalstar, người dùng có thể gửi tin nhắn văn bản đến các dịch vụ khẩn cấp dù có nằm ngoài vùng phủ sóng (bao gồm sóng di động và kết nối Wi-Fi) đi chăng nữa. 

Screen Shot 2022-12-19 at 22-26-36

Tin nhắn được gửi đi mất khoảng 15 giây để gửi qua vệ tinh trong điều kiện lý tưởng. Nếu bị cản trở bởi vật cản khác có thể sẽ khiến tin nhắn mất nhiều thời gian hơn để gửi, thậm chí không gửi được. Apple cũng chia sẻ rằng, việc kết nối vệ tinh cũng có thể không hoạt động ở vĩ độ 62, chẳng hạn như các khu vực phía bắc của Canada và Alaska. 

Tính năng liên lạc khẩn cấp qua vệ tinh chính thức trình làng vào tháng 11 tại Hoa Kỳ và Canada, hỗ trợ những thiết bị iPhone 14 Series chạy iOS 16.1 trở lên. Hiện tính năng đã có thể hoạt động tại các nước như Pháp, Đức, Ireland, Vương Quốc Anh vào đầu tuần này đối với một số dịch vụ khẩn cấp. Người dùng iPhone 14 sẽ được sử dụng tính năng này hoàn toàn miễn phí trong vòng hai năm kể từ thời điểm kích hoạt máy.  

h2-iphone13_1280x720-800-resize

Liên lạc khẩn cấp qua vệ tinh tuy chỉ mới phát hành nhưng đã hoạt động rất hiệu quả. Đã có những báo cáo về việc tính năng này cứu thành công những người dân ở vùng California, Alaska. 

 

Hướng dẫn kích hoạt tính năng bảo mật Apple ID tốt hơn trên iOS 16.3

(Techz.vn) Sau khi phát hành iOS 16.2, Apple cũng tung ra bản cập nhật beta đầu tiên dành cho iOS 16.3.

 

 

Tag:

Apple