Thế giới

Giữa ồn ào kiện cáo, gia đình Joe Biden bất ngờ bị FBI điều tra tham nhũng, trốn thuế, rửa tiền

Giữa ồn ào kiện cáo, gia đình Joe Biden bất ngờ bị FBI điều tra tham nhũng, trốn thuế, rửa tiền

Truyền thông Mỹ đưa tin, em trai ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden đang bị Cục điều tra liên bang trực thuộc Bộ tư pháp Hoa Kỳ (FBI) điều tra về hành vi làm ăn phi pháp.

Cụ thể, FBI cho rằng ông James Biden (em trai Tổng thống đắc cử Joe Biden) đã lợi dụng danh tiếng của anh trai để trục lợi bất chính. Ông James được cho là đang sở hữu một công ty có tên Americor, kinh doanh dịch vụ bệnh viện tại các vùng nông thôn nước Mỹ.

Giữa ồn ào kiện cáo, gia đình Joe Biden bất ngờ bị FBI điều tra tham những, trốn thuế, rửa tiền
Ông James Biden (trái) bị điều tra vì lạm dụng tín nhiệm kinh doanh bất chính.

Dù vậy, ông James phủ nhận vai trò người đứng đầu doanh nghiệp này. Hồi tháng 1, công ty Americor đã tuyên bố phá sản tuy nhiên chính điều này đã làm cho các đặc vụ "để mắt" tới việc làm ăn phi pháp của em trai Tổng thống đắc cử Joe Biden.

Thông tin về vụ điều tra được truyền thông xứ cờ hoa đăng tải chỉ một ngày sau khi con trai thứ của ông Joe Biden là Hunter Biden gặp những "rắc rối" tương tự. Theo tờ CNN, "nghịch tử" nhà Biden vướng phải các cáo buộc tham nhũng, trốn thuế và rửa tiền. Hàng loạt giao dịch của Hunter Biden với các doanh nghiệp Trung Quốc đã bị Cục điều tra liên bang để mắt và tìm cách lôi ra ánh sáng từ năm 2018.

Giữa ồn ào kiện cáo, gia đình Joe Biden bất ngờ bị FBI điều tra tham những, trốn thuế, rửa tiền
Hunter Biden bị coi là "điểm yếu" lớn nhất của ông Joe Biden trong chiến dịch vận động tranh cử Tổng thống vì hàng tá "phốt" chơi bời, nghiện hút và kinh doanh bất chính,...

Trong thời điểm vận động tranh cử, Tổng thống đương nhiệm Donald Trump cũng không ít lần công kích gia đình ông Joe Biden là "doanh nghiệp tội phạm" và "trốn thuế", "rửa tiền",... Việc các thành viên trong gia đình Biden liên tục bị FBI "sờ gáy" trong thời điểm cuộc chiến pháp lý của phe Donald Trump đang đến hồi căng thẳng được cho là sẽ khiến uy tín của đại diện đảng Dân chủ bị hạ thấp rất nhiều. Đặc biệt là trong bối cảnh đại cử tri đoàn toàn nước Mỹ sắp bước vào kỳ bỏ phiếu chính thức lần cuối.

Giữa ồn ào kiện cáo, gia đình Joe Biden bất ngờ bị FBI điều tra tham những, trốn thuế, rửa tiền
Cuộc chiến Trump vs Biden vẫn đang diễn ra vô cùng gay cấn.

Cách đây ít ngày, Giáo sư luật Edward B. Foley cũng khẳng định đại cử tri đoàn hoàn toàn có thể thay đổi quyết định vào phút cuối, để bỏ phiếu bầu ông Donald Trump tiếp tục làm Tổng thống đồng thời "hất cẳng" ông Joe Biden ra khỏi cuộc chạy đua vào Nhà Trắng.

Clip: Chính quyền Donald Trump tung bằng chứng "rõ như ban ngày" về hành vi gian lận bầu cử ở bang chiến trường Georgia

 

Tiết lộ: nhà cái đặt tỷ lệ ông Donald Trump chiến thắng bầu cử Tổng thống Mỹ lên tới 97%?

(Techz.vn) Sau khi được tới 17 bang trên toàn nước Mỹ đứng lên ủng hộ, ông Donald Trump vô tình để lộ "bí mật" giúp ông tự tin tuyệt đối trong việc đắc cử nhiệm kỳ tổng thống Mỹ thứ 2.