Đời sống

Giải mã bí mật về loài côn trùng đắt nhất thế giới, giá 2 tỷ/con có kích cỡ chỉ từ 5 cm

Giải mã bí mật về loài côn trùng đắt nhất thế giới, giá 2 tỷ/con có kích cỡ chỉ từ 5 cm

 

Nhắc đến thú cưng, mọi người thường nghĩ ngay đến những chú chó cảnh, mèo cảnh đắt đỏ, đáng yêu, được chủ nhân chi tới hàng ngàn đô la mỗi tháng chỉ để chăm sóc cho chúng. Tuy nhiên, trên thực tế thì có một loài vật nuôi kì lạ mà giá trị lên đến 2 tỷ/con dù có ngoại hình không hề bắt mắt. Đó là loài côn trùng đắt nhất thế giới có tên Stag Beetles (tTên tiếng Việt là bọ cánh cứng sừng hươu).

bccsh2-1687598397.jpg
 

Stag Beetles là một họ gồm khoảng 1.200 loài bọ cánh cứng thuộc họ Lucanidae, hiện được phân loại thành bốn phân họ. Chúng có kích thước chỉ từ 5 - 12,2 cm, đặc điểm nhận dạng là cặp sừng mọc ra từ mụn đầu đen. Giá trị của loài bọ này đẩy lên cao chủ yếu là do sự kì lạ và hiếm của chúng. Chúng thường được thấy ở trong rừng hoặc trong hàng rào, vườn cây ăn quả truyền thống, đặc biệt là trong công viên và vườn nhiều gỗ chết. Được biết, một nhà lai tạo người Nhật Bản đã bán con Stag Beetles của mình với giá 89.000 đô la (khoảng 2 tỷ đồng)

Bảo tàng Lịch sử Quốc gia Anh tiết lộ loài Stag Beetles trưởng thành chủ yếu uống chất lỏng ngọt như nhựa cây và chất lỏng từ trái cây đang phân hủy. Nhờ vào nguồn dự trữ năng lượng tích lũy được khi còn là ấu trùng mà chúng không cần ăn nhiều . Với bộ hàm sắc nhọn, chúng cạo bề mặt xơ để tìm mảnh vụn. Món ăn ưa thích của bọ cánh cứng sừng hươu chính là những vụn gỗ nhiễm mục trắng là một trong những món ăn ưa thích của chúng vì nó giúp phân hủy gỗ.

bccsh3-1687598397.jpg
 

Nhiều người có sở thích nuôi tag Beetles như một loại thú cưng, số khác lại dùng nó để chế thành nhiều loại thuốc. Truyền thuyết dân gian Anh cho rằng loài Stag Beetles có thể gọi mưa giông và sấm sét, là loài vật mà người dân thời trung cổ rất sợ hãi. Thậm chí Stag Beetles còn bị cho là có khả năng gây cháy nhà vì chúng vừa bay vừa ngậm 1 tảng than nóng. Một truyền thuyết khác lại cho rằng nếu đặt 1 con bọ lên đầu, nó sẽ bảo vệ bạn khỏi bị sét đánh vì loài này có mối liên hệ mật thiết với thần sấm sét Thor. Tất nhiên, mọi thứ đều chỉ là truyền thuyết, tuyệt đối không nên tin và làm theo.

 

Ngôi làng nguy hiểm nhất thế giới với đường đi vào như lối tử thần, treo leo giữa vách núi

Ngôi làng này đứng trên độ cao 1700m và con đường duy nhất giao tiếp với thế giới là 720 bậc đá.