Giải trí

Fan hâm mộ Thái Lan nổi giận 'đùng đùng' khi giá vé concert K-Pop tăng chóng mặt

Fan hâm mộ Thái Lan nổi giận 'đùng đùng' khi giá vé concert K-Pop tăng chóng mặt

Theo Koreaboo, truyền thông Thái Lan gần đây đã tiết lộ chi phí trung bình của một vé xem buổi hòa nhạc K-pop hiện ở mức khoảng 5.270 baht (tương đương với 155,6 USD, theo MGR Online).

So sánh các số liệu với mức trước đại dịch vào năm 2019, vé xem buổi hòa nhạc đã tăng gần 20% và con số đáng kinh ngạc là tăng thêm 60% kể từ năm 2013. Mức tăng theo cấp số nhân như vậy đã khiến người hâm mộ “quay cuồng”, đặc biệt là khi so sánh với khoảng 10 năm trước thì vé rẻ nhất chỉ có giá 1.050 baht và vé hạng đắt nhất có giá 6.000 baht.

ri1-1683470388.jpg
 

Đối với các buổi hòa nhạc sắp tới của nhóm nhạc nữ K-pop nổi tiếng BLACKPINK tại Sân vận động Quốc gia Rajamangala ở Bangkok vào ngày 27 và 28 tháng 5, người hâm mộ dự kiến ​​sẽ trả 14.800 baht cho một vé VIP. Mức phí cắt cổ này đã khiến một số fan hâm mộ Thái Lan phải tìm kiếm sự hỗ trợ từ Cơ quan Bảo vệ Người tiêu dùng. Trên thực tế từ tháng 10 năm ngoái, fan hâm mộ của nhóm nhạc nam Stray Kids đã bày tỏ lo ngại về giá vé buổi biểu diễn quá cao của họ với chiếc vé đắt nhất được cho là đã mua với giá 8.500 baht.

Tuy nhiên, bất chấp những lời cầu xin can thiệp này, Cơ quan Bảo vệ Người tiêu dùng đã làm rõ rằng chính phủ không có thẩm quyền điều chỉnh giá vé.

ri2-1683470388.jpg
 

Theo trang Koreaboo, Cơ quan bảo vệ người tiêu dùng cho biết: “Hiện tại, chúng ta chưa có luật nào điều chỉnh giá vé cho các buổi hòa nhạc. Giá được thiết lập dựa trên sự đồng thuận giữa người bán và người tiêu dùng”.

Bên cạnh đó, nhiều buổi hòa nhạc K-pop hiện có mức giá vượt quá 200.000 KRW (khoảng 152 USD) cho một vé VIP khiến nhiều người ủng hộ nhiệt tình không thể chi trả được. Một số người đã bày tỏ cảm giác bị loại khỏi các hoạt động của người hâm mộ do hạn chế về tài chính.

ri3-1683470388.jpg
 

Khi các chương trình trực tiếp dần quay trở lại sau cuộc khủng hoảng do đại dịch COVID-19 gây ra, các nhà tổ chức buổi hòa nhạc cho rằng giá vé cao hơn là cần thiết để trang trải chi phí sản xuất và giữ chân các nhân viên, đảm bảo mang đến các buổi biểu diễn chất lượng cao cho người xem. Sự tăng giá vé này không chỉ giới hạn ở các buổi hòa nhạc K-pop. Đại dịch đã ảnh hưởng đến nhiều hình thức giải trí trực tiếp khác nhau ở Hàn Quốc dẫn đến giá của nhiều chương trình tăng lên. 

Đứng trước tình hình này, một fan K-Pop bình luận cho The Korea Times: “Giá vé sẽ tiếp tục tăng vì dù sao người hâm mộ cũng mua chúng. Các hãng tại thị trường K-Pop có thể tăng giá bao nhiêu tùy thích vì có quá nhiều nhu cầu”.

 

BTS Jin gửi lời nhắn đến J-Hope khi cả hai đang phục vụ trong quân đội

Một trong những tình bạn mang tính biểu tượng nhất trong BTS là đội của Jin và J-Hope , biệt danh là 2seok.