Giải trí

Động thái đầu tiên của gia đình bà Phương Hằng khi vụ án được mở rộng

Động thái đầu tiên của gia đình bà Phương Hằng khi vụ án được mở rộng

Vụ án “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”, do bà Nguyễn Phương Hằng (Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam) thực hiện vẫn đang được CQĐT điều tra bổ sung.

Theo đó, nguồn tin riêng của Tiền Phong cho hay Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã có thông báo gửi các luật sư tham gia bào chữa cho bị can Nguyễn Phương Hằng (Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam, trụ sở tại Bình Dương) về nội dung tham gia bào chữa cho bị can Hằng.

Cụ thể, có 3 luật sư tham gia bào chữa, trong đó 1 luật sư thuộc Đoàn luật sư TP Hà Nội, 2 luật sư Đoàn luật sư TP.HCM và một trong hai luật sư tại TP.HCM từng công tác trong ngành công an.

“Các luật sư nhận được yêu cầu bào chữa từ gia đình bà Nguyễn Phương Hằng. Sau đó, từ trại tạm giam, bà Hằng chấp nhận các luật sư mà gia đình mời và cơ quan tố tụng có thông báo cho các luật sư biết để tham gia bào chữa cho bị can Nguyễn Phương Hằng”, nguồn tin cho hay.

Đặc biệt, trong 3 luật sư tham gia bào chữa, trong đó có một người nổi tiếng tại Đoàn luật sư TP.HCM. Vị luật sư này từng bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho ông Đặng Lê Nguyên Vũ trong vụ ly hôn nghìn tỷ với bà Lê Hoàng Diệp Thảo.

Trước đó, sau khi nghiên cứu hồ sơ do Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM chuyển đến, VKSND TP.HCM đã quyết định trả hồ sơ vụ án, đề nghị điều tra bổ sung. Theo đó, VKS đề nghị CQĐT làm rõ vai trò đồng phạm; xem xét việc nhập vụ án liên quan đến bị can Nguyễn Phương Hằng do Công an Bình Dương khởi tố, nhằm giải quyết triệt để vụ việc.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng tháng 3/2021, thông qua các tài khoản mạng xã hội YouTube và TikTok, bà Nguyễn Phương Hằng đã tổ chức nhiều buổi livestream phát ngôn trực tiếp qua mạng Internet để nói về nhiều chủ đề, nhiều nội dung khác nhau về chuyện bí mật đời tư cá nhân của các ông, bà V.N.H.L., bà N.T.M.O., bà Đ.T.H.N., gây ảnh hưởng uy tín, danh dự của những người này.

Tại cơ quan điều tra, bà Hằng thừa nhận những nội dung bà phát ngôn về các cá nhân kể trên trong các buổi livestream là do bà đọc trên mạng Internet, đọc báo và “nằm mơ” chứ chưa được kiểm chứng và không có căn cứ chứng minh.

Ngoài vụ án tại TPHCM nêu trên, mới đây Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương cũng đề nghị truy tố bà Nguyễn Phương Hằng, về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước; quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân xảy ra tại địa bàn tỉnh Bình Dương.

 

Tin trưa 30/9: Shark Bình tiết lộ buổi hòa giải với vợ, ngỡ ngàng cuộc hiện tại của Hồ Văn Cường

(Techz.vn) Sau đây là những tin tức trưa nóng nhất ngày 30/9. Shark Bình tiết lộ về buổi hòa giải với vợ, nói thẳng về Phương Oanh khiến CĐM xôn xao. Ngỡ ngàng trước cuộc sống hiện tại của Hồ Văn Cường, thay đổi 180 độ khi ở cùng cố ca sĩ Phi Nhung.