Thế giới

Donald Trump được đề cử là 'Tổng thống vĩ đại nhất lịch sử Mỹ', nhận 'đặc ân' mà Joe Biden mơ cả đời

Donald Trump được đề cử là 'Tổng thống vĩ đại nhất lịch sử Mỹ', nhận 'đặc ân' mà Joe Biden mơ cả đời

Truyền thông Mỹ đưa tin, hai nghị sĩ bang Ohio nước này đang đề xuất ý tưởng giành một ngày trong năm để làm ngày lễ tôn vinh những đóng góp của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump - người mà họ khẳng định là "một trong những tổng thống vĩ đại nhất lịch sử Hoa Kỳ.

"Hãy để 3.154.834 cử tri bang Ohio bỏ phiếu cho Donald Trump thấy rằng chúng ta, với tư cách những người lập pháp, ghi nhận các thành tựu dưới thời ông ấy" - một đoạn trong email kêu gọi mà hai Hạ nghị sĩ Jon Cross và Reggie Stoltzfus gửi đến các đồng nghiệp phe Cộng hòa hôm 29/01 vừa qua.

Jon Cross và Reggie Stoltzfus - hai chính khách đảng Cộng hòa đứng ra đề nghị thành lập "Ngày Tổng thống Donald Trump".

Các chính khách đảng Cộng hòa bang Ohio dự kiến sẽ lấy ngày 14/06 hàng năm làm Ngày Tổng thống Donald Trump để vinh danh cựu lãnh đạo của Nhà Trắng. Đây cũng chính là ngày sinh nhật của ông Trump. Được biết, hành động vinh danh những nhà lãnh đạo đất nước này không hề xa lạ đối với người dân Mỹ. California và 39 bang khác lấy ngày 06/22, sinh nhật cố Tổng thống Ronald Reagan, để tôn vinh ông. Hay ngày 04/08 cũng được các cử tri bang Illinois sử dụng làm ngày kỷ niệm của Barack Obama.

Người tiền nhiệm của ông Trump là Barack Obama cũng từng nhận được "đặc ân" này.

Dù vậy, ý tưởng này đang vấp phải khá nhiều ý kiến phản đối vì trùng thời điểm với Ngày Quốc kỳ Mỹ (14/06/1777).

"Tôi không thích ý tưởng thay đổi một ngày lễ liên bang hiện có, vốn nhằm tôn vinh quốc kỳ. Theo tôi, như thế là thiếu tôn trọng", Hạ nghị sĩ Dân chủ bang Ohio Jeff Crossman cho hay.

Sự tín nhiệm mà người dân Ohio giành cho ông Donald Trump là gần như "tuyệt đối".

Dù chưa từng có thời gian sống hay làm việc tại bang Ohio tuy nhiên ông Donald Trump lại tỏ ra rất được lòng người dân ở bang chiến trường này. Ở cả hai kỳ bầu cử gần nhất, đại diện phe bảo thủ đều "ẵm" trọn 18 lá phiếu đại cử tri tại đây. Thậm chí thành tích đạt 3,1 phiếu bầu phổ thông tại Ohio tại tháng 11 của ông Trump được coi là thành tích "vô tiền khoáng hậu trong lịch sử các kỳ bầu cử tổng thống Mỹ". 

 

Mỹ tiết lộ tin giật gân: Donald Trump từng là mục tiêu của ông Putin và tình báo Nga từ 40 năm trước

(Techz.vn) Thông tin này được một cuốn sách mới phát hành ở Nga tiết lộ. Theo đó, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã từng là mục tiêu dễ dàng của ông Putin và lực lượng KGB từ 40 năm trước.