Thể thao

CĐM cảnh báo Đoàn Văn Hậu: Đừng học theo Bùi Tiến Dũng nếu không muốn tự huỷ hoại sự nghiệp của mình

CĐM cảnh báo Đoàn Văn Hậu: Đừng học theo Bùi Tiến Dũng nếu không muốn tự huỷ hoại sự nghiệp của mình

Từ vị thế cầu thủ đắt giá nhất lịch sử Việt Nam, hậu vệ trái Đoàn Văn Hậu đã có một năm 2020 vô cùng đáng quên khi không đạt được bất cứ bước tiến nào trong sự nghiệp. Ấn tượng duy nhất của người hâm mộ về Đoàn Văn Hậu trong năm vừa qua lại chẳng hề liên quan đến bóng đá, khi hậu vệ người Thái Bình liên tục xuất hiện trên mặt báo với những tin đồn hẹn hò thí sinh Hoa hậu Việt Nam Doãn Hải My.

CĐM cảnh báo Đoàn Văn Hậu: Đừng học theo Bùi Tiến Dũng nếu không muốn tự huỷ hoại sự nghiệp của mình
Ở tuổi 21, Đoàn Văn Hậu đã là cầu thủ đắt giá nhất lịch sử bóng đá Việt Nam. Đây là minh chứng quá đủ về tài năng của trò cưng HLV Park Hang Seo.

Với việc tái phát chấn thương đầu gối hồi cuối tháng 12, Văn Hậu sẽ phải mất thêm 3 tháng nữa để bình phục hoàn toàn, đồng nghĩa với việc bỏ lỡ toàn bộ giai đoạn khởi động mùa giải V-League 2021 cùng Hà Nội FC. Chấn thương này cũng đã khép lại năm 2020 đầy thất vọng của hậu vệ trái số một đội tuyển Việt Nam.

Những tưởng việc đầu quân cho đội bóng châu Âu SC Heereveen sẽ là một bước tiến lớn đối với của tài năng trẻ 21 tuổi, tuy nhiên Văn Hậu đã lãng phí hẳn 1 năm trong giai đoạn phát triển "vàng" của sự nghiệp để... lau ghế dự bị tải giải VĐQG Hà lan. Chỉ được ra sân vỏn vẹn 4 phút ở giải đấu cúp không mấy quan trọng, Văn Hậu trở về nước không kèn không trống vào đầu tháng 07/2020. Trò cưng của ông Park  đã lập kỷ lục đáng quên khi trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam xuất ngoại nhưng không được thi đấu bất kỳ phút nào tại giải VĐQG.

CĐM cảnh báo Đoàn Văn Hậu: Đừng học theo Bùi Tiến Dũng nếu không muốn tự huỷ hoại sự nghiệp của mình
Bản hợp đồng với SC Heerenveen đem lại cho Văn Hậu một khoản tiền "kếch sù", tuy nhiên lại vô tình khiến cho sự nghiệp của anh bị ảnh hưởng đáng kể.

Bù lại, thể hình và thể lực của Văn Hậu sau quãng thời gian ăn tập theo giáo án "phương Tây" đã được cải thiện rõ rệt. Những tưởng khi về Việt Nam, số 5 của Hà Nội FC sẽ trở thành quân bài quan trọng giúp đội bóng của bầu Hiển bảo vệ ngôi vương V-League. Tuy nhiên kèo trái sinh năm 1999 lại bất ngờ gặp chấn thương và chỉ có thể góp mặt trong một vài trận đấu vào cuối mùa. Dù vậy việc phải nghỉ thi đấu quá lâu khiến cảm giác bóng của Văn Hậu bị ảnh hưởng rõ rệt. Anh thường xuyên mắc lỗi khiến cho BHL Hà Nội FC cũng như ông Park Hang Seo không khỏi có những mối lo nhất định.

Mất hút trên sân có tuy nhiên cái tên Đoàn Văn Hậu vẫn được nhắc đến với mật độ "dày đặc" trên MXH vào nửa cuối năm 2020, khi anh vướng nghi án hẹn hò với thí sinh Hoa hậu Việt Nam Doãn Hải My. Dù cả hai đều chưa từng một lần lên tiếng khẳng định tuy nhiên những gì mà Đoàn Văn Hậu và Doãn Hải My thể hiện trước truyền thông dường như đã "ngầm" xác nhận nghi vấn của CĐM là chính xác.

CĐM cảnh báo Đoàn Văn Hậu: Đừng học theo Bùi Tiến Dũng nếu không muốn tự huỷ hoại sự nghiệp của mình
Văn Hậu khiến NHM nhớ đến Bùi Tiến Dũng khi liên tục xuất hiện với những tin đồn cặp kè hot girl thay vì những  câu chuyện về chuyên môn, sự nghiệp.

Chứng kiến sự nghiệp của Đoàn Văn Hậu đang dần xuống dốc, không ít CĐV đã cảm thấy lo ngại cho tương lai của Đội tuyển Việt Nam cũng như của chính cầu thủ này. Văn Hậu có vẻ như đang đi vào vết xe đổ của người đàn anh Bùi Tiến Dũng - một người cũng từng được đánh giá rất cao về chuyên môn tuy nhiên đã bị sự nổi tiếng quá nhanh làm lụi tàn sự nghiệp. Bùi Tiến Dũng giờ đây đã bị gắn mác ngôi sao giải trí thay vì cầu thủ chuyên nghiệp, như một sự "mỉa mai" của CĐM giành cho cầu thủ từng được coi là "của hiếm" của bóng đá Việt Nam.

Khi Dũng Bùi sa sút, vẫn còn đó một Lâm Tây vô cùng chắc chắn và đẳng cấp. Tuy nhiên nếu Văn Hậu đánh mất mình, chắc chắn đấy sẽ là một cơn đau đầu không hề dễ chịu giành cho HLV Park Hang Seo, khi những sự thay thế khác như Hồng Duy, Văn Thanh, Xuân Cường,... đều không thể mang đến sự an tâm hoàn toàn.

CĐM cảnh báo Đoàn Văn Hậu: Đừng học theo Bùi Tiến Dũng nếu không muốn tự huỷ hoại sự nghiệp của mình
Văn Hậu cần nhanh chóng lấy lại sự tập trung để đầu tư cho sự nghiệp nếu không muốn trở thành một "ngôi sao giải trí" như Bùi Tiến Dũng.

Người hâm mộ Đội tuyển Việt Nam chắc chắn không muốn chứng kiến một trường hợp "Bùi Tiến Dũng 2.0", đặc biệt là tối với một tài năng hàng đầu như Đoàn Văn Hậu. Tài năng trẻ gốc Thái Bình mới chỉ 21 tuổi và vẫn còn rất rất nhiều thời gian để phát triển sự nghiệp của mình. Năm 2020 đáng buồn đã qua đi, hy vọng rằng Văn Hậu có thể vượt qua những khó khăn, biết cách cân bằng giữa cuộc sống và công việc để trở lại mạnh mẽ hơn trong năm 2021 - một năm mà Đội tuyển Việt Nam có rất nhiều "dự án" quan trọng, những đấu trường danh giá cần phải cạnh tranh.

 

Tài sản kếch sù của thủ môn Bùi Tiến Dũng ở tuổi 24: Đồ hiệu kín người, thay siêu xe như thay áo

(Techz.vn) Dù sự nghiệp đang ở ngưỡng "đáng báo động" tuy nhiên với thu nhập thuộc hàng 'sao hạng A' ở V-League, thủ môn Bùi Tiến Dũng của CLB TP.HCM vẫn có cuộc sống mơ ước cực kỳ 'sang chảnh' bên bạn gái Tây sinh năm 2000.