Smart Phone - Điện thoại

Doanh thu trong quý 3 của Apple đạt 50,57 tỷ USD

Doanh thu trong quý 3 của Apple đạt 50,57 tỷ USD

CEO Tim Cook của Apple cho rằng đây là một quý thành công, đặc biệt là đối với phân khúc khách hàng chuyển từ thiết bị cầm tay Android sang iOS. 

Nhiều người dùng Android đã chuyển sang iOS trong quý khi doanh thu iPhone tăng hơn 5%

Giám đốc điều hành của Apple, Cook nói: “Đó rõ ràng là một chu kỳ mạnh mẽ. Doanh số bán iPad của Apple trong quý đã giảm 2% từ 7,81 tỷ USD xuống 7,65 tỷ USD so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong quý này, Apple bắt đầu xuất xưởng iPhone SE 3, thiết bị cầm tay giá rẻ. Thiết bị này giống iPhone 8 với màn hình LCD 4,7 inch, tuy vậy vẫn chưa rõ thông tin về chip set mà điện thoại được trang bị. 

Giám đốc điều hành cho biết, sự thiếu hụt trong chuỗi cung ứng là nguyên nhân dẫn đến khó khăn trong quá trình sản xuất iPad. 

Bộ phận Dịch vụ của Apple bao gồm Apple Pay, App Store, Apple Music, Apple Card, Apple Maps, iCloud, Siri, Apple TV +, v.v., đã chứng kiến ​​doanh thu tăng 17,28% lên 19,82 tỷ USD. Con số này cao hơn kỳ vọng của Phố Wall chỉ 0,51%, cao hơn mức tăng từ 3% đến 8% so với kỳ vọng mà Apple đã báo cáo trong hai năm qua.

Trong khi đó, doanh thu của Apple Watch đạt 8,81 tỷ USD trong quý 3, giảm 12,4%. 

Hạn chế nguồn cung là hạn chế có thể giảm thu nhập tới 8 tỷ trong quý 2

Giám đốc tài chính Maestri đã cảnh báo trong cuộc gọi hội nghị rằng các hạn chế về nguồn cung liên quan đến COVID 19 có thể làm giảm doanh thu trong khoảng từ 4 tỷ đến 8 tỷ USD. Việc khóa máy liên quan đến COVID cũng đang gây hại cho Apple. Tim Cook nói rằng Apple không miễn nhiễm với sự thiếu hụt chuỗi cung ứng liên quan đến COVID.

Cook cũng cho biết, "Kết quả kỷ lục của quý này là minh chứng cho sự tập trung không ngừng của Apple vào đổi mới và khả năng của chúng tôi để tạo ra các sản phẩm và dịch vụ tốt nhất trên thế giới. Chúng tôi rất vui khi thấy phản hồi tích cực của khách hàng đối với các sản phẩm mới cũng như chúng tôi đang thực hiện tiến độ để giảm thiểu carbon trong chuỗi cung ứng và các sản phẩm vào năm 2030. Chúng tôi cam kết, luôn luôn là một lực lượng vì lợi ích của thế giới". 

Apple tuyên bố chia cổ tức bằng tiền mặt là 23 cent/cổ phiếu, tăng 5%. Hội đồng quản trị cũng thông báo rằng họ sẽ cho phép mua lại cổ phiếu trị giá 90 tỷ USD, duy trì vị trí là công ty đại chúng chi nhiều tiền nhất để mua lại cổ phiếu của chính mình.

Apple hiện có giá trị vốn hóa thị trường là 2,67 nghìn tỷ đô la.

 

Sản xuất iPhone có tín hiệu đáng mừng khiến dân tình hào hứng

(Techz.vn) Những nguồn tin mới nhất cho biết nhà máy sản xuất iPhone lớn thứ hai của Apple đã quay lại hoạt động.