Smart Phone - Điện thoại

Điểm mặt những tính năng iOS 14.5: Bản cập nhật đáng mong chờ nhất!

Điểm mặt những tính năng iOS 14.5: Bản cập nhật đáng mong chờ nhất!

Sở hữu hàng loạt những tính năng nổi bật như FaceID hoạt động khi người dùng đeo khẩu trang, 200 biểu tượng cảm xúc mới, ứng dụng Nhạc với nhiều cải tiến, hiệu chỉnh lại pin khi pin thời lượng pin không đáp ứng được nhu cầu của bạn.. Và còn rất nhiều những tính năng khác. Để không làm mất nhiều thời gian của bạn đọc, hãy cùng TechZ điểm qua cụ thể hơn những tính năng nổi bật sẽ xuất hiện trên bản cập nhật iOS 14.5 nhé. 

 

Mở khoá khuôn mặt bằng FaceID khi bạn đeo khẩu trang

 

ios-145-02-1200x675

 

Việc đeo khẩu trang vẫn rất cấp thiết vào thời điểm hiện tại. Chính vì điều này, Apple đã mang đến cho bản cập nhật iOS 14.5 tính năng mở khoá ngay cả khi bạn đeo khẩu trang. Tuy nhiên, nó chỉ hoạt động khi bạn sử dụng song song cùng lúc FaceID và Apple Watch. Nếu bạn không có Apple Watch, tính năng này hoàn toàn vô dụng. 

 

200 biểu tượng cảm xúc mới

 

bieu-tuong-cam-xuc_sbbp

 

Biểu tượng cảm xúc luôn là một phần thiết yếu trong hệ sinh thái Apple. Và trong bản cập nhật iOS 14.5, Apple mang đến thêm 200 biểu tượng cảm xúc với đa dạng chủ đề hơn, như khuôn mặt có đôi mắt xoắn ốc, khuôn mặt thở dài, khuôn mặt ẩn mình trong đám mây, trái tim tổn thương, trái tim rực lửa... Thậm chí bạn có thể tìm kiếm biểu tượng cảm xúc mình mong muốn thông qua nút tìm kiếm (sử dụng trên các thiết bị iPad).

 

3-1616725005

 

Tính năng minh bạch theo dõi trong ứng dụng 

 

iOS14AntitrackFacebookSadfeature

 

Hay còn được Apple gọi là App Tracking Transparency. Từ nay, nếu các ứng dụng và trang web muốn theo dõi và sử dụng dữ liệu của bạn, đều phải xin phép bạn. Tính năng này sẽ khiến các nhà phát triển phần mềm phải bức xúc, đơn cử như cuộc chiến Facebook và Apple đã nổ ra khốc liệt trong thời gian qua. 

 

Duyệt web an toàn

 

Fraudulent-Website-Warning

 

Khi bạn gõ địa chỉ vào Safari, trình duyệt này sẽ gửi truy vấn đến Google Safe Browsing để kiểm tra trang web này có lừa đảo hay không. Để kích hoạt, bạn truy cập vào phần Setting (Cài đặt) > Safari > mở chức năng Fraudulent Website Warning (cảnh báo trang web lừa đảo).

 

Công cụ hiệu chỉnh pin, quản lý tuổi thọ pin tốt nhất

 

cach-cap-nhat-ios-14-5-beta-6-moi-1_1280x720-800-resize

 

Pin luôn là vấn đề trăn trở của người dùng smartphone, làm sao để đạt được thời lượng tốt nhất, sử dụng tối ưu nhất. Trên phiên bản iOS 14.5 Beta 6, Apple bổ sung tính năng Important Battery Message. Hiệu chỉnh lại dung lượng pin tối đa và dung lượng hiệu suất cao nhất để giải quyết các ước tính không chính xác về báo cáo tình trạng pin mà một số người dùng gặp phải. Chẳng hạn như pin bị sụt giảm nhanh chóng, không phản ánh đúng thực trạng pin hiện tại. Hiện tính năng mới chỉ xuất hiện trên iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max, quá trình hiệu chỉnh cũng khá lâu khi người dùng mất khoảng vài tuần.

 

Hỗ trợ cùng lúc 2 SIM 5G

 

iPhone-12-5G-Dual-Carrier-Feature-Blue

 

iPhone thế hệ mới sẽ có thể kích hoạt 5G đồng thời cả 2 SIM. Trước đây khi sử dụng 2 SIM trên iPhone 12, kết nối 5G sẽ bị giảm xuống còn 4G.

 

Hỗ trợ tay cầm chơi game mới

 

Thumb-Tay-cầm-PS5-di-động-việt

 

Người dùng yêu thích PlayStation 5 và Xbox Series X giờ đây đã có thể thoải mái trải nghiệm trên iOS 14.5. Cho phép người dùng kết nối các thiết bị gaming trên với iPhone, iPad bằng bluetooth để chơi game. Các phiên bản thế hệ trước đây chỉ hỗ trợ tay cầm PlayStation 4 và Xbox One.

 

Thay đổi ứng dụng phát nhạc mặc định

 

 

Người dùng có thể thay đổi ứng dụng phát nhạc mặc định, bạn có thể thiết lập ứng dụng Spotify, Youtube hay các trình phát nhạc trực tuyến bên thứ ba mà bạn yêu thích.

 

Ngoài ra, ứng dụng Nhạc mặc định của Apple cũng được nâng cấp với các cử chỉ vuốt, tính năng chia sẻ lời bài hát. 

 

Hỗ trợ AirTag

 

cach-dung-airtag-cua-apple_800x450

 

Để có thể chạy được AirTag, buộc thiết bị iPhone/iPad của bạn phải cập nhật lên phiên bản iOS 14.5. AirTag được thiết kế để giúp người dùng trong hệ sinh thái iOS dễ dàng tìm lại những đồ vật đã bị mất thông qua kết nối bluetooth. Để hiểu rõ hơn về AirTag, mời bạn đọc cùng theo dõi bài viết dưới đây.

 

AirTag là gì? Cách sử dụng AirTag như thế nào?

(Techz.vn) Trong sự kiện Spring Loaded 2021, Apple đã chính thức ra mắt phụ kiện AirTag - Giúp bạn tìm kiếm lại các đồ vật bị mất mình thông qua iPhone một cách nhanh chóng. Vậy cách hoạt động của nó như thế nào? Mời bạn cùng đọc qua bài viết dưới đây.

 

 

 

Tag:

iPhone

Apple