Thiết bị công nghệ

AirTag là gì? Cách sử dụng AirTag như thế nào?

AirTag là gì? Cách sử dụng AirTag như thế nào?

Đầu tiên, chúng ta phải hiểu AirTag là công cụ như thế nào. AirTag được thiết kế  như một đĩa tròn với kích thước nhỏ nhắn, trông nó khá giống như một chiếc sticker dạng tròn mà chúng ta hay sử dụng để gắn lên áo hay dán lên xe, trên tường.. Bên trong sticker được gắn một con chip U1 mạnh mẽ, cho phép định vị các vật dụng dễ dàng thông qua bluetooth, người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm đồ vật thông qua ứng dụng Find My trên iPhone, iPad. 

 

Apple_airtag-front-and-back-emoji-2up_042021_big-jpg-large_2x

 

Cách thức sử dụng AirTag

 

apple_airtag_thumb1200_4-3

 

Bước 1: Đầu tiên, bạn cần gắn AirTag vào một đồ vật nào mà bạn cho là cần thiết, chẳng hạn như chìa khoá, ví, tai nghe, túi xách.. 

 

Gear-Apple_airtag-pairing-screen_042021

 

Bước 2: Ngay lần chạm đầu tiên, AirTag sẽ tự động kết nối với iPhone khi hoặc iPad khi đưa thiết bị lại gần. Tiếp tục, bạn sẽ thiết lập tên của AirTag. Sau đó, nó sẽ xuất hiện bên trong mục Items của ứng dụng Find My. 

 

07EaTEFzFbm8e4FKVQgdMlD-2--1618945865

 

Bước 3: Nếu AirTag được định vị ở gần, chiếc iPhone của bạn sẽ dẫn bạn đi đến vật dụng gắn AirTag thông qua tính năng Tìm kiếm chính xác (Precision Finding). Chưa hết, AirTag còn trang bị thêm loa ngoài để phát ra âm thanh, giúp bạn tìm kiếm dễ dàng hơn. Người dùng có thể sử dụng Siri để tìm AirTag.

 

gsmarena_002

 

Với tính năng ngăn ngăn chặn việc theo dõi không mong muốn. Các thiết bị iOS có thể phát hiện ra một AirTag lạ và cảnh báo cho người dùng nếu chiếc AirTag lạ đang đi cùng họ từ nơi này sang nơi khác theo thời gian. Nếu người dùng phát hiện ra một AirTag lạ, họ có thể sử dụng iPhone để tắt đi AirTag không xác định đó. Chẳng may những chiếc AirTag lạ thuộc sở hữu của một trong những người bạn hay người lạ đi cùng một chuyến đi, thì bạn chớ lo, các cảnh báo chỉ được kích hoạt khi AirTag tách khỏi chủ sở hữu của nó. 

 

Khi mua AirTag tại Apple Store, bạn có thể tuỳ biến nó với các biểu tượng cảm xúc, hoặc tên viết tắt. Tất cả đều được miễn phí. 

 

AirTag có thể hoạt động hơn một năm với pin tiêu chuẩn và người dùng có thể dễ dàng thay thế. Thời lượng pin của AirTag sẽ thông báo trên iPhone. Còn nữa, AirTag có khả năng chống được nước, vì vậy bạn có thể tha hồ gắn AirTag vào bất cứ đâu bạn muốn. 

 

airtags_800x450

 

AirTag không phải là một món đồ chơi xa lạ với đông đảo người dùng công nghệ. Sản phẩm sẽ chịu sự cạnh tranh trực tiếp với các thiết bị như GalaxySmartTag của Samsung hay Tile. Sản phẩm này sẽ chính thức được Apple phát hành vào ngày 30/4 tới đây với mức giá 29 USD (~ 670.000 đồng). Nếu bạn mua một bộ AirTag (4 cái), thì mỗi cái AirTag chỉ được bán ra với 99 USD. 

 

AirTag hoạt động tương thích với

 

iPhone 11

iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max

iPhone 12 và iPhone 12 mini

iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max

 

AirTag, iPad Pro M1 và iMac M1 mới chính hãng tại Việt Nam có giá từ 790.000 đồng

(Techz.vn) Từ những thông tin được công bố chính thức tại sự kiện Spring Loaded diễn ra vào khuya ngày 20/04 đến rạng sáng ngày 21/04, các sản phẩm mới của Apple vừa ra mắt bao gồm iPhone 12 màu mới (Tím), iPad Pro M1, iMac M1, Aple TV 4K và AirTag sẽ chính thức bán ra tại Việt Nam khoảng thời gian từ đầu đến giữa tháng 6.

Tag:

Apple