Đời sống

Danh tính tình báo Việt Nam tiêm hocmon để giả gái: Địch đòi cưới, chậm 1 chút là hết làm đàn ông!

Danh tính tình báo Việt Nam tiêm hocmon để giả gái: Địch đòi cưới, chậm 1 chút là hết làm đàn ông!

 


Sinh ra trong một gia đình có truyền thống cách mạng tại Định Thủy (huyện Mỏ Cày, Bến Tre), ông Huỳnh Văn Thắng hoạt động năng nổ trong các tổ chức từ rất sớm. Sau Đồng Khởi năm 1960, phong trào kháng chiến ở Bến Tre lên cao. Để đàn áp phong trào cách mạng cũng như lập lại quyền kiểm soát, chính quyền Sài Gòn lúc bấy giờ thành lập tổ chức Thiên nga - Phượng hoàng toàn mật vụ, thám báo. Thành viên của tổ chức này được cài vào các tổ chức kháng chiến, sau đó chỉ điểm khiến hàng loạt cơ sở cách mạng trong lòng địch bị lộ, nhiều chỉ huy cấp cao bị bắt. "Người anh thứ ba của tui cũng hy sinh ở thời điểm này", giọng ông Thắng bùi ngùi.

screenshot-1414-1689321439.jpg
 


Trước tình thế cấp bách, ông Đặng Tấn Phong, nguyên thiếu tá Công an tỉnh Bến Tre được giao nhiệm vụ tìm một cô gái kiên định, vững lập trường và đặc biệt dũng cảm để cài cắm vào lực lượng địch. Mặc dù kế sách "gậy ông đập lưng ông" để đối phó tổ chức Thiên nga đã được tính toán chu đáo, cẩn thận thế nhưng đối mặt vấn đề lớn là không tìm được “nhân vật chính” vào vai. Mọi việc tưởng chừng đi vào ngõ cụt cho tới khi ông Phong gặp Năm Thắng.

Vị thiếu tá về hưu chia sẻ lại ấn tượng lần đầu tiên gặp Thắng: "Nó lúc bấy giờ giống con gái lắm, ngay cả trái khế đặc trưng của đàn ông nó còn chẳng có”. Chính ngoại hình khác biệt, dáng người dong dỏng yểu điệu, giọng nói nhỏ nhẹ của Thắng khiến ông Phong nảy ra ý nghĩ táo bạo. 

Nhớ lại quãng thời gian “giả gái” đằng đẵng 5 năm của mình để hoạt động cách mạng, ông Thắng bật cười nói: “Hồi đó nhận nhiệm vụ tui hoang mang lắm. Là đàn ông mà phải sống, cư xử như một cô gái suốt một thời gian dài thì tui không nghĩ ra nổi”.

screenshot-1415-1689321438.jpg
 

Mặc dù, nhận nhiệm vụ dường như không tưởng nhưng vì sự tín nhiệm của cấp trên cùng với sự hy sinh anh dũng của người anh, ông Thắng nhận lời. Tất cả mọi quy trình chuẩn bị đều bí mật, mẹ Năm Thắng là người duy nhất biết và tìm cách giúp cậu út trở thành thiếu nữ. 

Để “hóa thân” thật sự vào nhân vật cũng như do thời gian thực hiện nhiệm vụ cấp bách, Năm Thắng quyết định nhờ bác sĩ tiêm hocmon nữ vào người. “Ông bác sĩ lúc tiêm có nói nguy cơ trở lại làm đàn ông sau này rất khó, song tui nói ổng 'vì nhà nghèo muốn chuyên tâm buôn bán để làm giàu' chứ không màng chuyện vợ con”, ông Thắng nói về cách che đậy ý đồ của tổ chức.


“Ra trận” lập những chiến công đầu tiên 


Không phụ công ở lỳ trong nhà một năm để tập luyện, trải qua nhiều bài kiểm tra thử thách độ "nữ tính", chàng thanh niên quê Bến Tre chính thức “ra trận” với hình dáng mới và cái tên rất con gái, Huỳnh Thị Thanh (Năm Thanh). Tổ chức đặt cho “chị” mật danh F5, đi làm căn cước để bước vào trận tuyến.
Vào vai một thiếu nữ ở quê lên bán bánh dừa, “chị” Thanh nhanh chóng tiếp cận được hai tên đầu xỏ của thám báo Thiên Nga - Phượng Hoàng là Mười Râu và Sáu Dung. Để củng cố niềm tin của hai tiên này Năm Thanh còn nhiều lần thực hiện chỉ điểm giả và tỏ ra dốc sức với công việc của tổ chức này. Sau khi ổn định và có chỗ đứng trong nhóm thám báo Thiên Nga, “chị” ThanhThanh bắt đầu lập những chiến công đầu tiên…

Được biết, từ lâu tổ chức phát hiện 2 thám báo Phạm Văn Hương và Nguyễn Văn Tư “nằm vùng” cho đội Thiên Nga nam từng chỉ điểm bắt giữ và sát hại 4 cán bộ của Việt cộng chỉ trong thời gian ngắn. Do vậy, nhận thấy thời cơ đã chín muồi, Năm Thanh được lệnh ve vãn Sáu Dung, xin qua nhóm đó hoạt động và được đồng ý. Khi có được ảnh và nắm được các hoạt động của Hương và Tư, F5 chuyển về cho cơ sở tổ chức phục kích và tiêu diệt.

Luôn cẩn trọng trong từng lời ăn, tiếng nói, nếp sinh hoạt, cùng cách cư xử khéo léo, suốt 5 năm làm trong đội thám báo Thiên Nga, Năm Thanh lập được nhiều chiến công xuất sắc giúp phát triển phong trào cách mạng ở Mỏ Cày - Bến Tre.

Tuy nhiên, trong quá trình hoạt động không ít lần F5 rơi vào tình thế “ngàn cân treo sợi tóc”. Cụ thể, vì sở hữu nét đẹp mặn mà hiếm gặp cùng giọng nói cuốn hút Năm Thanh nhiều lần bị Mười Râu ve vãn. Tên đầu xỏ này thường mượn cớ công việc để mời Năm Thanh đi xem phim khiến “chị” khó khó lòng thoái thác. Nhanh trí hơn, “chị” đã tìm cách kết thân với vợ tên này, đi đâu cũng rủ bà ta đi chung nên Mười Râu không dám dở trò.

Cẩn thận từng li từng tí nhưng cũng có lần “chị” Thanh suýt lộ thân phận khi ngủ lại cơ quan thám báo vào buổi trưa và bị têntên Mười Râu mò vào định sàm sỡ. "May mắn sao tui kịp tỉnh giấc, vùng dậy dọa sẽ nói với bà vợ thì hắn mới bỏ đi. Chỉ một tích tắc nữa thôi tui bị phát hiện giả gái. Không chỉ tui mất mạng mà má tui ở nhà cũng nguy mất”, ông Thắng hớp kể.

screenshot-1415-1689321438.jpg
 


Vượt qua cửa ái Mười Râu Năm Thanh lại đối mặt với mối nguy hiểm khó nhằn hơn khi tên Lộc này là con trai đại tá Tỉnh trưởng Bến Tre lúc bấy giờ. Chẳng tiếp xúc nhiều mà chỉ sau vào lần gặp gỡ F5 ở trại thám báo Thiên Nga, gã trai này đã đâm ra mê muội. Hắn tấn công “chị” Thanh dồn dập, càng bị từ chối, Lộc càng tự ái ngùn ngụt và đòi cha phải cưới "chị" cho bằng được.

Nổi tiếng là một người chiều con, khi Lộc bày tỏ mong muốn, tỉnh trưởng Bến Tre lệnh cho Mười Râu, Sáu Dung phải sắp xếp cuộc gặp với Năm Thanh nếu không sẽ bãi chức. 

Lúc này, tự đánh giá thấy tình hình càng trở nên nguy hiểm, F5 xin chỉ thị của cấp, rút vào cứ hoạt động. May mắn hơn nữa, thời điểm này chiến dịch Hồ Chí Minh bắt đầu nổ ra, khiến cha con tỉnh trưởng phân tâm, cắm mặt lo chiến đấu nên Thanh lánh về quê ẩn mình.

"Sau ngày giải phóng tui đến bệnh viện tiêm lại hocmon nam. Ông bác sĩ bảo nếu chậm một năm nữa coi như tui thành đàn bà luôn đó nghen”, ông Thắng chia sẻ.


Huyền thoại thời chiến, anh hùng lao động thời bình 



Đây có thể là những lời nhận xét vô cùng đúng đắn về ông Huỳnh Văn Thắng. Được biết, sau khi hòa bình lập lại, F5 ngày nào trở lại làm người buôn dừa, sau đó cưới vợ, có 5 con.

Dù chăm chỉ làm ăn nhưng cuộc sống vẫn cứ mãi vất vả, năm 1990 ông Huỳnh Văn Thắng quyết tâm đưa gia đình lên vùng kinh tế mới Trảng Bom, Đồng Nai. Nhờ chịu khó, cần cù cùng sự thông minh hiện ông Năm Thắng có trang trại rộng 30 hecta vừa nuôi heo, nuôi cá. Trang trại của ông năm 2010 được tuyên dương là trang trại Vàng của tỉnh Đồng Nai. 
 

screenshot-1416-1689321472.jpg
 

Nói về cựu chiến binh Huỳnh Văn Thắng, phó chủ tịch UBND xã Bắc Sơn, Trảng Bom, Nguyễn Văn Tuấn không giấu nổi niềm xúc động: "Anh Thắng là huyền thoại trong thời chiến và cũng xứng đáng là người lính thời bình. Bằng nỗ lực của mình, anh ấy đã có những đóng góp không nhỏ cho sự phát triển của địa phương".  Được biết, nhiều năm qua, ông Thắng luôn là nhà hảo tâm tham gia nhiều công tác từ thiện như xây cầu, làm đường, giúp đỡ người nghèo mỗi năm hơn 100 triệu đồng. Lý lịch của ông Thắng cũng ghi lại quãng thời gian hoạt động cách mạng bí mật tại tỉnh Bến Tre - là tấm gương sáng cho mọi người noi theo. 

 

Giải mã biệt danh các trùm giang hồ khét tiếng Việt Nam: Năm Cam, Hải Bánh chưa sợ bằng Lâm 9 ngón

Đằng sau những cái tên của các giang hồ khét tiếng khiến nhiều người khiếp sợ là những câu chuyện đầy ly kỳ!