Đời sống

Bí ẩn ngôi làng ‘Thủy Ma Bình’ cứ 1 người sinh ra, 1 người sẽ chết, dân số duy trì 80 người

Bí ẩn ngôi làng ‘Thủy Ma Bình’ cứ 1 người sinh ra, 1 người sẽ chết, dân số duy trì 80 người

Thủy Một Bình là một ngôi làng cổ nhỏ ở huyện Chung Tường, tỉnh Hồ Bắc. Nơi đây còn được gọi là Thủy Ma Bình hay Nương Nương trại, nằm ẩn mình sâu trong núi Đại Hồng. Sở dĩ nơi đây có nhiều tên gọi như vậy, đặc biệt là tên Nương ngương trại bởi tương truyền những người dân nơi đây là họ hàng, con cháu của Dương Qúy Phi. Những người dân trong làng đều mang họ Dương, nghe nói để tránh chiến loạn, gia tộc của Dương Qúy Phi đã ẩn náu nơi rừng sâu núi thẳm này.

a512bx1697493376405-1689320532.jpg
 

Nơi này thường thu hút những người đam mê chụp ảnh vào mùa thu. Bởi ngôi làng này có rất nhiều loại cây cổ thụ nổi tiếng, 500 mẫu trúc sào, 5000 mẫu linh sam gai, 300 mẫu rừng lá phong và 250 mẫu cây bạch quả. Ở đây, gia đình nào cũng trồng cây bạch quả trước và sau nhà, tô thêm vẻ đẹp khác biệt cho ngôi nhà cổ kính. Cây bạch quả lâu đời nhất ở đây đã hơn 2000 năm tuổi.

10214g636-0-1689320525.jpg
 

Tương truyền rằng, vị trí của ngôi làng ban đầu là một hồ nước. Năm đó, Quảng Thành Tử trong “Phong Thần bảng” từng tu luyện ở bên hồ Thành Tử Trại. Bởi vì trong thôn có một ác bá, thường chèo thuyền đi khắp nơi cướp của, phá hoại thôn làng.

Về sau, Quảng Thành Tử ra lệnh cho xuyên sơn giáp (tê tê) thâm nhập vào động Hoàng Tiên, làm cạn hồ và bắt ác bá. Khi nước cạn dần, đáy hồ trở thành vùng đất thích hợp để làm ruộng, dân làng từ đó về sau an cư lạc nghiệp, cho nên đặt tên cho vùng đất này là Thủy Một Bình (vùng đất ngập nước).

Để vào Thủy Một Bình, du khách cần đi qua 1 danh lam thắng cảnh nổi tiếng khác là ộng Hoàng Tiên, hay còn gọi là Hoàng Kim động, là thắng cảnh chủ yếu của Khu thắng cảnh cấp quốc gia núi Đại Hồng.

Ở Thủy Một Bình còn có 1 câu chuyện kì bí lưu truyền đó là hàng trăm năm nay, ngôi làng này luôn duy trì trạng thái cân bằng sinh tử, cứ 1 người sinh ra thì 1 người sẽ chết đi. Dân số của ngôi làng luôn duy trì ở mức ổn định khoảng 80 người. Điều này cũng trở thành một bí ẩn thu hút nhiều học giả nghiên cứu, nhưng đến nay vẫn chưa tìm ra được lời giải.

n23a00-p-01-04-1689320539.jpg
 

Tiêu biểu, năm 1974, trong thôn có 2 hộ sinh con trai, không lâu sau có một người đang cày ruộng thì chết bất đắc kỳ tử, một người đi xe máy bị ngã tử vong, cả hai đều là nam thanh niên.

Năm 1987, có một phụ nữ trong thôn sinh hạ một đứa con, nhưng một thời gian lâu sau mà chưa ai gặp vấn đề gì, dân làng đang vui mừng vì vận đen đã được hóa giải thì người mẹ của đứa trẻ đã chết vì viêm ruột thừa trước Tết Nguyên đán.

 

Mẹ Việt Nam anh hùng giả trai đi đánh giặc: Giấu bí mật ‘động trời’ suốt 5 năm, mất cả chồng lẫn con

Vì 1 lòng yêu nước, bà Trần Thị Quang Mẫn đã bỏ nhà ra đi, giấu bí mật động trời suốt 1 thời gian dài, bị người yêu thương nhất ‘vạch trần’.