Thiết bị công nghệ

Đánh giá AirTags: Thiết bị gắn thẻ đồ vật thú vị của Apple

Đánh giá AirTags: Thiết bị gắn thẻ đồ vật thú vị của Apple

AirTags mới được Apple công bố hồi tháng 4 sau khi xuất hiện dưới dạng tin đồn trong nhiều năm liền.

Thiết bị này hoạt động dựa trên công nghệ Ultra-Wideband giúp AirTags kết nối với thiết bị Apple gần nhất để báo vị trí cho chủ nhân. Hãy xem liệu thiết bị này có thể làm được gì.

Đập hộp và thiết kế

AirTags được đặt trong một chiếc hộp nhỏ và mỏng giống như kích thước của nó. Bạn có thể mua một chiếc với giá 750 nghìn đồng hoặc một bộ 4 chiếc với giá 2.65 triệu.

AirTags có kích thước rất nhỏ, nó chỉ to ngang một đồng xu nhưng dày hơn. Nó sẽ gây cộm một chút nếu bạn nhé vào ví. Vì vậy Apple bán kèm AirTags khá nhiều phụ kiện như vòng đeo, móc khóa đi kèm giúp bạn gắn AirTags vào đồ vật dễ dàng hơn.

Các mặt xung quanh của AirTags khá nhẵn trong đó một mặt bạn có thể tùy biến những hình ảnh cá nhân theo chương trình của Apple.

Xét về tổng thể, AirTags khá chắc chắn và bền bỉ. Tất nhiên nếu bạn đập nó bằng búa hoặc cán xe qua thì AirTags sẽ hư hại. Nó đủ bền để chịu được các va đập như rơi từ trên cao. Với chuẩn IP67 AirTags có thể ngâm trong nước được tối đa 30 phút.

Kết nối và hoạt động

Kết nối AirTags khá đơn giản. Chỉ cần đưa AirTags lại gần iPhone hoặc iPad của bạn, hai thiết bị sẽ tự động nhận ra nhau và kết nối nhanh chóng trong lần đầu tiên. Sau khi đặt tên, ứng dụng “Find My” sẽ lưu và tìm kiếm nó bất cứ lúc nào.

Tầm kết nối của AirTags với iPhone trong khoảng 14m đổ lại. Trong phạm vi gần này, bạn có thể ra lệnh từ iPhone để AirTags phát ra tiếng kêu.

Nếu sử dụng iPhone 11 trở lên bạn có thể xác định chính xác khoảng cách với Airtags và đi kèm một mũi tên chỉ hướng hữu ích, nhờ vào giao thức định hướng băng thông cực rộng (UWB).

Trong trường hợp bạn bị thất lạc thiết bị gắn AirTags ở xa, nó sẽ tự động kết nối với iPhone hoặc iPad gần nhất để gửi vị trí tới bạn. Apple cho biết những kết nối này sẽ có dạng mã hóa đầu cuối và kể cả Apple có thể tiếp cận được nhằm bảo mật thông tin người dùng.

Nhờ đó AirTag hoạt động tốt ở các thành phố đông đúc người dùng iPhone, nhưng nó kém hữu ích hơn nhiều ở các vùng nông thôn hay rừng núi.

Để tránh bị lợi dụng thành công cụ theo dõi người khác, AirTags sẽ tự động kêu trong vòng 8 – 24 giờ rời xa khỏi iPhone. Nếu ko sở hữu AirTags, bạn sẽ nhận ra được sự hiện diện của nó gần mình.

Tạm kết

Với giá rẻ và khả năng kết nối mạnh mẽ với hàng tỉ thiết bị của Apple trên toàn cầu, AirTags thực sự là một công cụ hữu ích giúp bạn tìm lại những đồ vật của mình tránh bị thất lạc.

Tuy nhiên thiết bị này cũng chỉ nên dùng để theo dõi đồ vật. Apple khuyến cáo người dùng không nên sử dụng AirTags để theo gắn vào thú cưng hoặc theo dõi trẻ em.

 

Có nên mua AirTags để theo dõi thú cưng và trẻ em?

(Techz.vn) AirTags là thiết bị gắn thẻ và tìm đồ vật thú vị của Apple. Tuy nhiên nếu dùng với thú cưng và trẻ em liệu nó có hoạt động tốt?

Tag:

airtags

Apple