Giải trí

Danh ca gốc xứ Thanh có cát-xê 1,5 tỷ ‘ăn đứt’ Sơn Tùng, từng tuyên bố ‘nghỉ chơi’ với Đàm Vĩnh Hưng

Danh ca gốc xứ Thanh có cát-xê 1,5 tỷ ‘ăn đứt’ Sơn Tùng, từng tuyên bố ‘nghỉ chơi’ với Đàm Vĩnh Hưng

Phương Thanh hay còn được gọi là “chị Chanh”, được biết đến với vai trò ca sĩ cùng diễn viên. Nữ ca sĩ từng khiến nhiều người choáng váng khi tiết lộ mức cát-xê 1 tỷ rưỡi vào thời điểm hoàng kim của sự nghiệp từ năm 1997-2000, với con số lên đến 1,5 tỷ.

  Danh-ca-goc-xu-thanh-co-cat-xe-an-dut-son-tung-tung-tuyen-bo-nghi-choi-voi-dam-vinh-hung
Phương Thanh là ca sĩ gạo cội của làng giải trí Việt

Bên cạnh việc ca hát với số lần đạt giải thưởng Làn sóng xanh nhiều nhất, Phương Thanh từng tham gia các tác phẩm từ điện ảnh đến truyền hình và gây ấn tượng với những vai phụ trong "Đẻ mướn", "Nụ hôn thần chết", "Những nụ hôn rực rỡ", "Hot boy nổi loạn", "Vừa đi vừa khóc". Đặc biệt với vai diễn thầy bói trong bộ phim Nụ hôn thần chết của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, Phương Thanh đã đoạt được giải thưởng Cánh diều vàng cho hạng mục diễn viên phụ xuất sắc.

Năm 2016, Phương Thanh gây sốc cho người hâm mộ khi xuất hiện với hỉnh ảnh “xuống tóc” tại Thái Lan. Lý do Phương Thanh cắt tóc là: "Đỉnh đầu là nơi ta thờ Phật, cửu huyền, cha mẹ theo ý niệm Tâm linh... Đầu càng rộng và thoáng càng nhẹ nhàng thì thuận thành cho việc tôn tâm kính".

  Danh-ca-goc-xu-thanh-co-cat-xe-an-dut-son-tung-tung-tuyen-bo-nghi-choi-voi-dam-vinh-hung
Năm 2016, Phương Thanh xuất hiện với hình ảnh cạo trọc đầu

Đến năm 2018, Phương Thanh gây xôn xao khi tiết lộ về mức cát-xê vào thời điểm hoàng kim của sự nghiệp. Cụ thể, trong cuộc hội thoại với một người bạn trên mạng xã hội, bạn cô khẳng định vào những năm 1997-2000, không ai hot bằng Phương Thanh trong showbiz Việt với mức cát-xê lúc đó là 90 ngàn đô la.Trước thông tin trên, Phương Thanh đáp trả rằng mức thu nhập của cô thời điểm đó là 100.000 USD năm 2001 ( Khoảng 1 tỷ rưỡi chỉ một đêm diễn). Mức cát-xê đáng mơ ước của nhiều nghệ sĩ dù cho đến tận bây giờ.

Được biết, Phương Thanh và Đàm Vĩnh Hưng từng là đôi bạn khá thân thiết trong giới showbiz. Cả hai cùng nổi tiếng ở thời điểm làng nhạc Việt mới đang bắt đầu phát triển, cùng đi biểu diễn khắp các sân khấu lớn nhỏ và còn dành cho nhau rất nhiều lời ngưỡng mộ. Tuy nhiên, sau nhiều lần xảy ra mâu thuẫn vì hiểu lầm, Phương Thanh đã lên tiếng xác nhận tình bạn với Đàm Vĩnh Hưng rạn nứt và không thể hàn gắn.

Về gia đình, Phương Thanh hiện đang nuôi cô con gái 16 tuổi tên là bé Gà. Trước đó, nữ ca sĩ từng giấu kín diện mạo của con gái chỉ tới khi người đàn ông được xem là chồng cô mất, cô mới công khai về con gái.

  Danh-ca-goc-xu-thanh-co-cat-xe-an-dut-son-tung-tung-tuyen-bo-nghi-choi-voi-dam-vinh-hung
Phương Thanh cùng con gái 

Hiện tại, Phương Thanh không còn xuất hiện nhiều trên sóng truyền hình, khiến tên tuổi của cô không còn hot như trước nữa. Lần gần đây nhất, cô tham gia chương trình “Vang bóng một thời” vào tháng 1/2020, cùng ca sĩ Cẩm Ly, nhận được sự chào đón, ủng hộ của nhiều khán giả.