Đời sống

Người đàn ông không ngủ suốt 33 năm, từng được thuê làm 1 việc này nhưng thẳng thừng từ chối

Người đàn ông không ngủ suốt 33 năm, từng được thuê làm 1 việc này nhưng thẳng thừng từ chối

Nguyễn Văn Kha (SN 1958), tại huyện Bố Trạch (Quảng Bình) đã không ngủ suốt 30 năm qua. 

Theo ông Kha chia sẻ thì vào năm 17 tuổi, ông lên đường nhập ngũ vào sư đoàn 304. Huấn luyện ở Đà Nẵng được một thời gian, đơn vị cử ông vào biên giới Tây Nam và sang mặt trận K. Chiến đấu thời gian ngắn, ông cùng sư đoàn hành quân lên biên giới phía Bắc và điểm cuối cùng đơn vị đóng quân là một địa danh ở Hà Bắc. 

Nguoi-dan-ong-khong-ngu-suot-33-nam-tung-duoc-thue-lam-1-viec-nay-nhung-thang-thung-tu-choi
Ông Nguyễn Văn Kha đã không ngủ 33 năm

Chính khoảng thời gian này, ông bắt đầu nhận thấy sự thay đổi trong cơ thể của mình, ông cho biết: “Vào những đêm hành quân, những phiên tuần tra, canh gác, tôi cảm thấy thú vị và ngày hôm sau bình thường không hề có cảm giác của một đêm mất ngủ”.

Đến năm 23 tuổi, ông Kha ra quân trở về quê sinh sống. Tại thời điểm đó, ông sở hữu thân hình to khỏe, phong độ, đẹp trai và hừng hực sức sống khiến bao cô gái trong vùng để ý. Tuy nhiên, ông lại chẳng mảy may rung cảm, dù chỉ một lần.

Thời gian sau, ông có đem lòng yêu một gần nhà nhưng sau nhiều đêm trằn trọc suy nghĩ, ông quyết định chia tay để cô đi tìm cho mình hạnh phúc mới. Nguyên nhân dẫn đến ông quyết định chia là vì: “Một mình tôi mất ngủ là quá đủ rồi, lấy người ta về mà làm khổ họ vì những đêm thức trắng thì tôi không đành”.

Khoảng thời gian đầu khi ông không thể ngủ được nhiều ngày, ông đã lặng lẽ đi chữa trị ở một số bệnh viện, cố gắng tìm ra các bác sĩ, thầy thuốc có tay nghề để chữa trị nhưng đều bất thành. Ông đành trở về nhà và âm thầm chịu đựng sống cuộc sống không có ban đêm và làm bạn với ruộng đồng, vườn tược. 

Nguoi-dan-ong-khong-ngu-suot-33-nam-tung-duoc-thue-lam-1-viec-nay-nhung-thang-thung-tu-choi
Ông Kha đã chạy chữa khắp nơi nhưng vô phương cứu chữa

Thời gian trôi qua, sau 33 năm không ngủ, diện mạo và tính cách ông Kha vẫn không có gì biến đổi, chỉ duy nhất đôi mắt ngày càng thâm quầng. Vì không muốn gia đình lo lắng nên ông Kha đã giấu gia đình về hiện tượng lạ của mình. Chỉ đến khi câu chuyện của ông được một người bạn đăng lên mạng xã hội, gia đình mới biết và thấu hiểu vì sao ông lại không muốn kết hôn.

Do trải qua thời gian mất ngủ quá lâu nên vẻ ngoài bảnh bao, cường tráng của ông Kha đã không còn nữa, mỗi khi có ai thắc mắc mắt ông thâm quầng, sâu hoắm ông liền giải thích: "Tôi mất ngủ gần 1/3 thế kỷ thì quầng mắt bị thâm là điều bình thường, cũng may sức khỏe không bị ảnh hưởng gì đáng kể. Hiện nay, một mình tôi làm cả 4 sào đất nông nghiệp và lâm nghiệp mà không thấy mệt mỏi”.

Lý giải về nguyên nhân không thể ngủ suốt những năm qua, ông cho hay: “Do một thời gian tôi có tiếp xúc với hóa chất trong quân đội nên có thể đó là nguyên nhân. Nhưng đi khám, các bác sĩ lại không tìm được nguyên nhân cụ thể”.

Khi sự việc ông không ngủ nhiều năm được cộng đồng mạng lan truyền rộng rãi đã có một người xưng danh bác sĩ người Hàn Quốc chuyên khoa mắt liên lạc và nói sẽ chữa miễn phí cho ông, nhưng ông nhất quyết không đi  vì ông biết tình trạng của mình sẽ không chữa được. 

Những năm qua, khi màn đêm xuống, ông Kha thường dạo quanh vườn, đến khi mỏi lưng thì nghỉ, không thì mắt cứ nhìn trần nhà đến cay xè cũng không thể ngủ được. Tuy nhiên, cũng nhờ hiện tượng kỳ lạ này mà suốt nhiều năm qua, ông là ân nhân của nhiều người dân nơi đây. Mỗi  khi trong xóm có việc hiếu, hỷ đột xuất vào ban đêm cần đến là ông sẵn sàng tự nguyện đến giúp đỡ. Thế rồi cái danh xưng "dị biệt" cũng từ đó mà ra, tuy "dị" nhưng được ông vẫn mọi người rất quý mến.

Hiện tại, ông Kha sống 1 mình trong ngôi nhà rộng có mảnh vườn đầy chuối, mít và hồ tiêu. Ông chia sẻ: “Gần 20 năm trước, tôi dựng ngôi nhà này và đón bố tôi về ở cho vui. Sau đó, cụ tuổi cao cần người chăm sóc nên em út tôi đến đón cụ về cho có dâu, có cháu. Ban ngày tôi làm việc cho quên ngày tháng, đêm xuống tôi lại đi dạo khắp làng, sau đó ngồi xem tivi để đêm dài chóng qua”.

Nguoi-dan-ong-khong-ngu-suot-33-nam-tung-duoc-thue-lam-1-viec-nay-nhung-thang-thung-tu-choi
Căn nhà nơi ông Kha đang sinh sống

Trước đó, từng có một ngân hàng trong Thành phố Hồ Chí Minh biết tới khả năng ông có thể thức thâu đêm mà không ngủ, liền mời ông vào làm bảo vệ cho ngân hàng với mức lương cao, nhưng ông không đồng ý vì ông chỉ muốn sống trên quê hương của mình.

 

Ngọc Trinh bị đánh bầm dập, nhận được sự chú ý của cộng đồng mạng

(Techz.vn) Mới đây, xuất hiện clip Ngọc Trinh bị đánh bầm dập trước cửa nhà nhận được sự quan tâm của khán giả.