Giải trí

Đặng Lê Nguyên Vũ hỏi 'Tiền nhiều để làm gì?', bạn thân Đàm Vĩnh Hưng đáp lại bằng 1 bài hát

Đặng Lê Nguyên Vũ hỏi 'Tiền nhiều để làm gì?', bạn thân Đàm Vĩnh Hưng đáp lại bằng 1 bài hát

Vụ ly hôn nghìn tỷ của ông chủ cà phê Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ và vợ Lê Hoàng Diệp Thảo luôn thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận. Trong suốt quá trình tranh chấp, cả hai bên đã nhiều lần gây bàng hoàng với những hành động và phát ngôn "gây bão". Và câu hỏi "Tiền nhiều để làm gì?" được ông Đặng Lê Nguyên Vũ đưa ra khi tranh luận trước phiên tòa đã vô tình trở thành tâm điểm bàn tán sôi nổi. 

Ít ai biết được rằng câu nói nổi tiếng của Đặng Lê Nguyên Vũ đã được nhạc sĩ Nguyễn Minh Anh - một người bạn khá thân thiết với Đàm Vĩnh Hưng - "đáp lại bằng một bài với tiêu đề giữ nguyên là "Tiền nhiều để làm gì".

MV "Tiền nhiều để làm gì"

Sự nhạy bén, tinh tế và từng trải của nhạc sĩ Nguyễn Minh Anh đã khiến cho ca khúc trở nên vô cùng ý nghĩa. "Tiền nhiều để làm gì" thuộc thể loại Pop Ballad, giai điệu gần gủi tự sự, có những đoạn cao trào đầy tiếc nuối phần nào thể hiện được nội dung của câu chuyện, đã khiến người nghe không khỏi nao lòng, nhất là những ai đã và đang có cùng tâm trạng. Ca khúc được hoàn chỉnh trong thời gian ngắn với phần giai điệu và lời được phối âm bởi nhạc sĩ trẻ Nguyễn Văn Trung và được Nguyễn Minh Anh gấp rút thâu âm để kịp gửi đến khán giả.

Bạn thân Đàm Vĩnh Hưng từng chia sẻ: “Tôi mồ côi mẹ lúc còn nhỏ, nên phần nào hiểu được tâm trang những đứa con phải xa lìa cha hay mẹ dù ờ bất cứ hoàn cảnh nào, nếu phải thiếu đi tình thương của một trong hai thì đều là sự mất mát lớn lao không gì bù đắp được. Tôi có rất nhiều những người bạn, họ yêu nhau tha thiết lúc cơ hàn nhưng khi khá giả tạo dựng được cơ ngơi khang trang thị hạnh phúc lại đổ vỡ, mà tất cả những điều đó chỉ vì tiền mà ra, rồi không thể hàn gắn được tình cảm sau những đổ vỡ hôn nhân ấy, họ đành phải phân chia những đứa con ngoài tài sản sau khi ly dị mà cảm thấy chạnh lòng. Chính bản thân tôi hiện tại cũng từng ở trong hoàn cảnh đó nên rất thấu hiểu và cảm xúc khi viết ca khúc này, nhiều lần tôi đã không kiềm được những giọt nước mắt, ngay cả lúc thâu âm cũng có đôi lúc phải dừng lại không hát được vì xúc động…”.

Bài học từ những khó khăn, sự từng trải trong cuộc đời đã được vị nhạc sĩ tài năng đưa vào lời bài. Từng câu từng chữ đều khiến người nghe phải suy nghĩ. Có lẽ tiền không thể mua được tất cả nhưng tiền chính là phương tiện giúp con người có thể sống tốt hơn, giải quyết nhiều chuyện dễ dàng hơn. Thế nhưng, nếu con người để lòng tham và dục vọng làm mờ mắt thì tiền giống như con dao hai lưỡi sẽ hủy hoại chính mình.

 

Hành động cảm động của Phùng Ngọc Huy khi Mai Phương không được mẹ ruột thờ cúng

(Techz.vn) Sau khi Mai Phương mất, "tình tin đồn" của Phùng Ngọc Huy đã tiết lộ hành động vô cùng cảm động của nam ca sĩ đối với Mai Phương khi biết mẹ ruột cô không thờ cúng con gái.