Giải trí

Cựu thần tượng K-Pop tiết lộ sự thật phũ phàng về mức lương sau khi ra mắt

Cựu thần tượng K-Pop tiết lộ sự thật phũ phàng về mức lương sau khi ra mắt

Gần đây, cựu thành viên thần tượng K-Pop- Blady Tina (hiện được biết đến nhiều hơn với tên Soobin hoặc Christine Park) đã có một buổi phát trực tiếp để trả lời các câu hỏi của người hâm mộ về ngành công nghiệp này.

Bên cạnh việc nói về những gì thần tượng thực sự làm với những món quà của họ, một trong những câu hỏi được đặt ra là về chủ đề thần tượng được trả tiền. Một thực tế ai cũng biết là việc đào tạo để trở thành một thần tượng rất tốn kém. Đôi khi, các thần tượng không kiếm được đồng nào trong nhiều năm sau khi họ ra mắt để trả nợ cho công ty chuẩn bị cho nhóm.

Người xem hỏi: “Tất cả các thành viên trong nhóm đều được trả lương như nhau hay một số thành viên được trả nhiều hơn những người khác?”.

Trong câu hỏi, người hâm mộ đề cập đến các chủ đề như sự nổi tiếng hoặc tài năng. Khi trả lời, Soobin giải thích rằng mỗi công ty và hợp đồng sẽ có những điều khoản khác nhau về việc thần tượng được trả lương. Soobin: “Điều này phụ thuộc vào hợp đồng của bạn. Nhưng ban đầu, hầu hết các thành viên sẽ được trả như nhau”.

Thần tượng giải thích rằng hầu hết thời gian, các nhóm trả tiền không dựa trên các thành viên, mà những năm đầu tiên dựa trên việc cố gắng trả các khoản nợ phát sinh.

Cô nàng chia sẻ: “Về cơ bản, bạn đang kiếm tiền để các bạn có thể giảm nợ và tổng số tiền của mình. Về cơ bản, nhóm của bạn có bao nhiêu khoản nợ, nhóm của bạn đã kiếm được bấy nhiêu, đây là số tiền sẽ bị lấy đi trong tổng số”.

Tuy nhiên, một khi khoản nợ đó đã được trả hết, việc thay đổi hợp đồng của họ để xác định mức lương là tùy thuộc vào các công ty và thần tượng, tuy nhiên, điều này không phổ biến. Cô nàng cho biết: “Từ đó, khi bạn về 0, các bạn có thể thay đổi hợp đồng của mình, nhưng hầu hết thì đó không phải là trường hợp”.

Soobin đã chia sẻ kinh nghiệm của bản thân về việc các thần tượng gặp khó khăn như thế nào khi trả hết nợ, thậm chí một số người đã không làm điều đó nhiều năm sau khi ra mắt: “Về cơ bản, các thần tượng K-Pop đôi khi được trả rất nhiều sau đó, tùy thuộc vào mức độ nổi tiếng của nhóm hoặc mức độ hay của một bài hát. Tôi biết nhiều nhóm đã trả hết nợ rất nhanh và tôi biết những nhóm không trả hết nợ ngay cả khi đã gắn bó với công ty trong một thời gian rất dài”.

Đây không phải là lần đầu tiên chủ đề tiền bạc trong K-Pop khiến người hâm mộ bất ngờ. Một nhà báo từng tiết lộ số tiền khổng lồ mà các công ty trả để xuất hiện trong các chương trình âm nhạc so với những gì họ được trả cho sự xuất hiện của họ.

Lee Jin Ho chia sẻ: “Nếu họ không phải là một thần tượng nổi tiếng, họ sẽ không nhận được nhiều hơn ₩500,000 KRW (khoảng $370 USD). Chỉ những ngôi sao cực kỳ nổi tiếng mới nhận được ₩500,000 KRW (khoảng $370 USD). Thần tượng bình thường chỉ nhận được 100.000 KRW (trên các mạng lớn). M-Countdown của Mnet trả ₩50,000 KRW (khoảng $37,00 USD) và yêu cầu cân nhắc về thuế”.

Mặc dù nhiều thần tượng đang sống với ước mơ của họ thông qua việc trở thành một thần tượng, nhưng thực tế xung quanh việc trả lương không nhiều như mọi người mong đợi. Một nhóm phải đạt được thành công đáng kể vượt xa số tiền bỏ ra để ra mắt thì mới nhận được bất kỳ loại “tiền lương” nào cho công việc của họ.

 

Tình trạng của Siu Black sau ồn ào vỡ nợ, tiết lộ cát-xê hiện tại gây chú ý

(Techz.vn) Siu Black chính thức trở lại showbiz, tiết lộ tình trạng hiện tại sau ồn ào vỡ nợ trong quá khứ.

Tag:

sao hàn