Giải trí

Công an TP.HCM xác định những người hỗ trợ bà Nguyễn Phương Hằng xúc phạm các nghệ sĩ

Công an TP.HCM xác định những người hỗ trợ bà Nguyễn Phương Hằng xúc phạm các nghệ sĩ

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển VKSND cùng cấp đề nghị truy tố bị can Nguyễn Phương Hằng (51 tuổi, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam) về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân theo Điều 331 Bộ luật Hình sự 2015.

Theo kết luận điều tra của Công an TP.HCM trong khoảng thời gian bà Phương Hằng thực hiện livestream thông qua 12 tài khoản mạng xã hội gồm một tài khoản Facebook tên "Nguyễn Phương Hằng", 2 tài khoản YouTube tên "Trường Đua Đại Nam", "Christiana Nguyen" và 9 tài khoản Tiktok có tên đánh theo số thứ tự lần lượt từ "nguyenphuonghang_741", "nguyenphuonghang_742"... đến "nguyenphuonghang_749".

Bà Hằng đã sử dụng mạng xã hội và tổ chức nhiều buổi livestream từ tháng 3/2021. Tại các buổi phát trực tiếp, bà Phương Hằng có những phát ngôn moi móc đời tư cá nhân và những nội dung gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự, uy tín của nhiều người.

Những người bị bà Phương Hằng bôi nhọ danh dự gồm ông Võ Nguyễn Hoài Linh (nghệ sĩ Hoài Linh), bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (ca sĩ Vy Oanh), bà Đặng Thị Hàn Ni (nhà báo Hàn Ni), ông Nguyễn Đức Hiển (nhà báo Đức Hiển), bà Đinh Thị Lan, bà Trần Thị Thủy Tiên (ca sĩ Thủy Tiên) cùng chồng là ông Lê Công Vinh (cựu cầu thủ Công Vinh) lần lượt gửi đơn tố cáo lên cơ quan chức năng.

Khai nhận với cơ quan điều tra, bà Phương Hằng thừa nhận đã xúc phạm các cá nhân trên vì những lý do khác nhau. Với NS Hoài Linh, bà Hằng cho rằng ông Linh có mối quan hệ với Võ Hoàng Yên và không chịu lên tiếng cáo buộc ông Yên lừa đảo.

Về Vy Oanh, do nữ ca sĩ có những bình luận liên quan tới hoạt động của mình nên bà Hằng đã xúc phạm nữ ca sĩ. Với trường hợp của vợ chồng Công Vinh - Thủy Tiên, bị can livestream vì cho rằng Thủy Tiên hoạt động từ thiện không minh bạch, ăn chặn tiền từ thiện cứu trợ cho đồng bào miền Trung.

Kết quả xác minh của cơ quan điều tra tại Phòng An ninh mạng bà phòng chống tội phạm Công nghệ cao (PA05) Công an TP.HCM xác định các video mà bà Hằng đăng tải trên không gian mạng ó sự giúp sức của Huỳnh Công Tân (28 tuổi, Trưởng phòng truyền thông Công ty Đại Nam), Lê Thị Thu Hà (Hà Lee, 30 tuổi, nhân viên Công ty Đại Nam) và Nguyễn Thị Mai Nhi (Hoàng Nhi, 39 tuổi, trợ lý bà Hằng tại Công ty Đại Nam).

Những người này có nhiệm vụ hỗ trợ và đăng tin trên mạng xã hội về những chủ đề sắp nói trong livestream bà Hằng. Bên cạnh đó họ còn chuẩn bị tài liệu, phương tiện điện tử để phục vụ buổi phát livestream trên các tài khoản mạng xã hội của nữ CEO.

Ngoài trợ lý của bà Phương Hằng còn có sự tham gia của ông Đặng Anh Quân (Tiến sĩ Luật, giảng viên Đại học Luật TP.HCM) và luật sư Nguyễn Đình Kim. Công an xác định 2 người này có phát ngôn liên quan tới nghệ sĩ Hoài Linh và ca sĩ Vy Oanh.

Kết luận giám định của Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM và Công an tỉnh Bình Dương cũng khẳng định phát phát ngôn của bà Hằng đã vi phạm quy định của Luật An ninh mạng và Nghị định 72/2013/NĐ-CP của Chính phủ.

Căn cứ vào kết quả điều tra, Công an TP.HCM khẳng định có đủ cơ sở kết luận hành vi của bị can Nguyễn Phương Hằng đã phạm tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân theo Điều 331 Bộ luật Hình sự 2015.

 

Thông tin nóng nhất về vụ án của bà Nguyễn Phương Hằng, có liên quan trực tiếp đến Đàm Vĩnh Hưng

(Techz.vn) Cơ quan Cảnh sát điều tra đã có những kết luận mới nhất về những buổi livestream của bà Nguyễn Phương Hằng với một loạt các nghệ sĩ.