Công an TP.HCM lên tiếng vụ Ưng Hoàng Phúc và nhóm Ngũ hổ tướng: Hé lộ hướng xử lý nghiêm khắc
Tại buổi họp báo chiều 25/9, Công an TP.HCM đã thông tin bước đầu về việc xử lý ca sĩ Ưng Hoàng Phúc và nhóm Ngũ hổ tướng liên quan đến nghi vấn quảng cáo cá độ trong MV Anh em trước sau như một.
Chiều 25/9, trong khuôn khổ buổi họp báo về tình hình kinh tế - xã hội, Sở Văn hóa & Thể thao TP.HCM phối hợp cùng Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PA05), Công an TP.HCM, đã chính thức trả lời báo chí xoay quanh vụ việc của ca sĩ Ưng Hoàng Phúc và nhóm nhạc Ngũ hổ tướng.
Cụ thể, MV Anh em trước sau như một do nhóm phát hành đã gây tranh cãi dữ dội khi xuất hiện nhiều hình ảnh logo, giao diện trang web cá cược ngay trong các khung hình. Những chi tiết này bị dư luận cho là hành vi quảng cáo cá độ trá hình.
Trung tá Nguyễn Khánh Hồng, Phó Trưởng phòng PA05, cho biết ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Công an TP.HCM đã triển khai các biện pháp nghiệp vụ để xác minh. Đồng thời, đơn vị đã gửi giấy mời, triệu tập Ưng Hoàng Phúc cùng các thành viên Ngũ hổ tướng đến làm việc.
“Chúng tôi đã cơ bản thu thập và củng cố thông tin liên quan đến hành vi của các cá nhân. Việc xử lý sẽ được thực hiện nhanh chóng trong thời gian tới và công khai với báo chí”, Trung tá Hồng khẳng định.
Vị đại diện PA05 cũng nhấn mạnh, pháp luật Việt Nam có quy định rõ ràng về hành vi đánh bạc và quảng cáo đánh bạc. Nếu cơ quan điều tra chứng minh được việc cấu kết, chia lợi nhuận từ nhà cái, cá nhân hay tổ chức liên quan có thể bị xử lý hình sự theo Điều 322 Bộ luật Hình sự về tội Tổ chức đánh bạc.
Đại diện Sở Văn hóa & Thể thao TP.HCM, bà Phạm Đắc Mỵ Trân, Quyền Trưởng phòng Thông tin điện tử, cho biết đơn vị sẽ phối hợp chặt chẽ với Công an TP.HCM để xử lý sự việc khi có yêu cầu.
Trước đó, ngày 18/9, nhóm Ngũ hổ tướng (gồm Ưng Hoàng Phúc, Khánh Phương, Lâm Chấn Huy, Dương Ngọc Thái, Lưu Hưng) ra mắt MV Anh em trước sau như một. Tuy nhiên, chỉ ít ngày sau, MV bị cộng đồng mạng “ném đá” kịch liệt vì ở giây 58 xuất hiện ly thủy tinh in logo trang web cá cược. Hình ảnh này còn lặp lại trên áo, bao bì và màn hình điện thoại khiến công chúng cho rằng ê-kíp đang quảng cáo cá độ trá hình.
Đến ngày 22/9, Ưng Hoàng Phúc lên tiếng phủ nhận, khẳng định bản thân “không quảng cáo thương hiệu nào” và cho rằng bản MV phát hành chính thức không chứa hình ảnh nhạy cảm. Tuy nhiên, động thái xóa/ẩn bản MV gốc trên YouTube vào tối 21/9, sau đó thay thế bằng phiên bản mới đã cắt bỏ những cảnh gây tranh cãi, lại càng khiến khán giả đặt nhiều nghi ngờ.
Phát ngôn này của Ưng Hoàng Phúc bị cho là “thiếu trung thực”. Hàng loạt khán giả yêu cầu làm rõ trách nhiệm của nghệ sĩ trong việc phát hành sản phẩm có yếu tố nhạy cảm, đồng thời mong chờ kết quả xử lý chính thức từ Công an TP.HCM.