Tư vấn A-Z

Có nên 'từ bỏ' thói quen sạc pin điện thoại qua đêm?

Có nên 'từ bỏ' thói quen sạc pin điện thoại qua đêm?

Câu chuyện sạc pin qua đêm

Từ trước đến nay, chúng ta vẫn thường cắm sạc qua đêm và rút sạc mỗi sáng khi đi làm. Tuy nhiên, cách thức này ảnh hưởng đáng kể đến thể trạng của thỏi pin, thậm chí khiến cho viên pin bị chai đi nhanh chóng. Điều này đã được kiểm chứng qua trình trạng sử dụng thực tế của TikToker @shoandtech.

iPhonetechz

Tài khoản shoandtech cho hay, anh ấy đã mua một chiếc iPhone 13 Pro Max vào năm 2021 và không sạc qua đêm cho thiết bị này. Cho đến thời điểm hiện tại, dung lượng pin của chiếc iPhone 13 Pro Max vẫn đạt mức 'khó tin' 100%.

Trong khi đó, với trường hợp của chiếc iPhone 13 được vợ của shoandtech sử dụng. Chiếc iPhone này đã cắm sạc qua đêm liên tục và dung lượng pin còn lại chỉ còn 93% sau 9 tháng sử dụng. Bên cạnh đó, anh cũng còn một chiếc iPhone 12 Pro không sạc pin qua đêm, và sau hai năm sử dụng, dung lượng pin chiếc iPhone này vẫn còn đủ 100%. Thật sự khó tin phải không nào?

Nếu bạn cho rằng dung lượng pin của chiếc iPhone 13 Pro Max là một con 'số ảo', thì iPhone 12 sẽ là một minh chứng kế tiếp khẳng định việc không sạc pin qua đêm giúp cho dung lượng pin của chiếc điện thoại trường tồn đến như thế nào!

Sau bài đăng tải, shoandtech còn muốn nhấn mạnh rằng nếu bạn quan tâm đến sức khỏe của pin và đạt được hiệu suất pin tốt nhất thì không nên sạc qua đêm.

Lời khuyên dành cho bạn

iPhone charing

Trên thực tế, Apple và một số nhà sản xuất thiết bị Android đã tung ra tính năng sạc pin tối ưu hóa (Optimized Battery Charging). Nó sẽ giúp cho việc sạc qua đêm giảm thiểu tình trạng chai pin với cơ chế làm chậm quá trình sạc pin, khi pin của bạn đạt 80%, nó sẽ bắt đầu sạc chậm để đạt 100% khi bạn rút sạc. 

Với nhịp sống bận rộn như hiện nay, việc sạc pin qua đêm sau một ngày dài là điều khó tránh khỏi. Lời khuyên mà TechZ dành cho bạn là cứ hãy thoải mái sử dụng chiếc điện thoại ở mọi lúc, mọi nơi. Khi nào cần sạc, hãy cứ cắm và khi nào pin đã có dấu hiệu chai, hãy tìm đến các đại lý uy tín để tiến hành kiểm tra và thay một thỏi pin 'chính hãng' mới. Suy cho cùng, đây cũng chỉ là những thiết bị công nghệ giúp phục vụ đời sống hằng ngày của bạn. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý những vấn đề sau để những chiếc điện thoại và thỏi pin không nguy hại đến sức khỏe của bạn.

iPhonecharging

- Không sử dụng thiết bị khi có hiện trạng 'phồng pin', dẫn đến nguy cơ cháy nổ cao. Nên đem ra các đại lý uy tín và thay pin mới.

- Ngừng sạc pin khi thiết bị trong tình trạng quá nóng và hãy để cho thiết bị được nghỉ ngơi. Tình trạng nóng máy nhanh chóng xảy ra khi bạn vừa sạc vừa chơi game, sử dụng những ứng dụng nặng, đồ họa cao liên tục. 

- Nếu dung lượng pin dưới < 80% hoặc sập nguồn bất thình lình, hãy xem xét để kiểm tra và thay pin mới.

- Không sử dụng sạc kém chất lượng, sạc không có 'tên tuổi' trên thị trường vì sẽ ảnh hưởng đến thỏi pin của bạn, nhiều khả năng có thể gây cháy nổ. 

TechZ chúc bạn có những trải nghiệm vui vẻ với chiếc điện thoại của mình. 

 

Hướng dẫn kích hoạt phần trăm pin cho iPhone 11/XR/12 mini/13 mini

(Techz.vn) Người dùng iPhone 11, iPhone XR, iPhone 12 mini và iPhone 13 minimini giờ đã có thể hiển thị được phần trăm pin.

 

Tag:

iPhone

Apple