Smart Phone - Điện thoại

iPhone 15 Pro sẽ không còn phím bấm vật lý

iPhone 15 Pro sẽ không còn phím bấm vật lý

Những nguồn tin gần đây mới tiết lộ, Apple đang lên kế hoạch về việc loại bỏ toàn bộ phím bấm vật lý trên iPhone 15 Pro và 15 Pro Max và thay bằng thiết kế dạng rắn. Dễ hiểu hơn, bạn có thể tưởng tượng rằng các nút vật lý nó giống như phím Home trên iPhone 6 và nút được thiết kế dạng rắn chính là nút Home từ thời iPhone 7 trở lên.

iPhone15techz

Chưa rõ lí do vì sao Apple lại đưa ra một quyết định táo bạo như vậy với các phím bấm vật lý tiêu chuẩn trên điện thoại. Nhiều khả năng sự thay đổi này sẽ giúp cho thiết kế các mẫu iPhone mới trở nên liền mạch hơn, đồng thời bền bỉ, chống nước tốt hơn và có trải nghiệm bấm chính xác, thoải mái hơn chăng?

Thần đoán Ming Chi Kuo cũng chia sẻ rằng, Apple sẽ dựa trên động cơ rung Taptic Engine để mô phỏng cảm giác khi nhấn nút. Tất nhiên, thay vì chỉ có phím Home như trước đây, Taptic Engine trên iPhone mới sẽ tăng từ một đến ba. Hiện có hai nhà cung cấp Taptic Engine cho Apple bao gồm Luxshare ICT và AAC Technologies.

iPhone15

Nếu điều này trở thành sự thật, iPhone 2023 hứa hẹn sẽ có sự thay đổi đáng kể về ngoại hình so với các mẫu iPhone đương nhiệm. Nhiều khả năng các phím bấm dạng rắn sẽ chỉ xuất hiện trên các phiên bản Pro, các phiên bản thông thường vẫn sẽ sử dụng nút vật lý. 

Một số thông tin khác về iPhone 15 như phiên bản cao cấp nhất sử dụng vỏ Titan, cổng kết nối USB-C.

 

Gần như chắc chắn iPhone 15, AirPods mới sẽ dùng cổng USB-C

(Techz.vn) Như vậy, người dùng sẽ chính thức nói lời tạm biệt cổng Lightning trên iPhone thế hệ mới.

Tag:

Apple