Smart Phone - Điện thoại

Gần như chắc chắn iPhone 15, AirPods mới sẽ dùng cổng USB-C

Gần như chắc chắn iPhone 15, AirPods mới sẽ dùng cổng USB-C

Từ ngày 24/10, Hội đồng Liên minh Châu Âu đã chính thức phê  duyệt về việc sử dụng cổng USB-C làm tiêu chuẩn sạc chung tại các nước thuộc EU. Chính gvif lí do đó, những thiết bị điện tử muốn bán ra tại khu vực này đều phải sử dụng chung cổng kết nối USB-C. Đồng nghĩa với việc, iPhone 14 sẽ là dòng sản phẩm cuối cùng của Apple sử dụng cổng kết nối lightning. Đây có lẽ là một tín hiệu đáng mừng cho những ai đang mong đợi một công suất sạc mạnh mẽ hơn, tốc độ truyền dữ liệu nhanh hơn và khả năng tương thích tốt với nhiều sản phẩm điện tử khác.

iPhone15usbc

Giám đốc điều hành Apple - ông Greg Joswiak đã trao đổi với tờ Wall Street Journal rằng hiện USB-C và lightning là hai chuẩn sạc phổ biến nhất trên thế giới. Tuy nhiên, do có chút bất đồng nhỏ giữa các nhà lập pháp EU và Apple về việc thống nhất chuẩn sạc chung, mặc dù EU cũng có ý tưởng tốt về việc bảo vệ môi trường. Nhưng để thay đổi ngay tức thời cũng là điều không hề dễ dàng. Ông cũng đề cập thêm, các nhà lập pháp EU cũng đã từng đưa ra ý tưởng tiêu chuẩn cổng kết nối micro-USB cho tất cả các dòng smartphone. Tuy rằng, cổng sạc này có rất nhiều những khuyết điểm so với các thế hệ cổng sạc hiện nay.

 

Còn bạn, bạn nhận định sao về vấn đề này, cổng kết nối lightning và USB-C thì loại nào sẽ mang đến trair nghiệm sử dụng tốt hơn? Hoặc nếu thay đổi, bạn mong chờ điều gì sẽ xuất hiện trên iPhone thế hệ mới.

 

iPhone 15 Ultra sẽ 'siêu bền bỉ' nhờ vỏ Titan cao cấp

(Techz.vn) iPhone 15 hứa hẹn sẽ sở hữu nhiều nâng cấp đáng giá về thiết kế.