Thế giới

Clip Đập Tam Hiệp vỡ tạo dòng lũ dữ dội, số nạn nhân có thể lên đến hơn 70 triệu người

Clip Đập Tam Hiệp vỡ tạo dòng lũ dữ dội, số nạn nhân có thể lên đến hơn 70 triệu người

 

Một trang tin tài chính của Trung Quốc có tên Caijing Lengyan mới đây đã đăng một video mô phỏng về toàn cảnh đập Tam Hiệp sụp đổ. "Tử huyệt Trung Quốc" vỡ trận tạo ra dòng lũ sẽ đạt vận tốc 100km/h và sóng nước cao tới 100m, kinh hoàng nhấn chìm con người và cảnh vật xung quang trong tích tắc. Cùng quan sát chi tiết trong video dưới đây.

Video mô phỏng vỡ đập Tam Hiệp gây xôn xao

Đập Tam Hiệp là con đập lớn nhất thế giới, chắn ngang sông Dương Tử. Với chiều cao 181m, hồ chứa rộng nhất trải dài 610 km2, con đập này có thể chứa lượng nước lên đến 42 tỉ tấn - lượng nước lớn đến mức có thể khiến Trái Đất quay chậm lại so với bình thường.

Hình ảnh minh họa

Chuyên gia tính toán và dự đoán rằng nếu đập Tam Hiệp nếu bị vỡ sẽ khiến 1/3 diện tích Trung Quốc sẽ bị chôn vùi trong nước lụt… Cùng với các di tích lịch sử mà Trung Quốc luôn tự hào sẽ tan biến trong nước lũ. Dự tính hàng ngàn thành phố lớn nhỏ sẽ bị chím trong nước lụt từ 5-10m và các công ty, cơ sở kinh doanh, du lịch, dịch vụ sẽ bị tàn phá, ngập nước và cuốn ra biển Đông. Hiển nhiên, Trung Quốc lầm vào tình trạng thiếu điện, khoa học công nghệ tan tành, kinh tế suy sụp, đói kém, bệnh dịch sẽ hoành hành khi mất đi nguồn cung cấp điện khổng lồ.

 

Vỡ đập Tam Hiệp, những nguy hiểm Việt Nam phải đối mặt là gì?

(Techz.vn) Gần đây, những thông tin tiêu cực về đập Tam Hiệp - "tử huyệt" của Trung Quốc, đã gây ra nhiều hoang mang, lo lắng cho người dân. Câu hỏi nếu đập Tam Hiệp vỡ có gây ảnh hưởng gì tới Việt Nam hay không thu hút sự quan tâm đặc biệt.