Giải trí

Chuyên gia phơi bày thái độ của Vương tử Harry ở Lễ đăng quang Vua Charle sau thời gian 'gây họa'

Chuyên gia phơi bày thái độ của Vương tử Harry ở Lễ đăng quang Vua Charle sau thời gian 'gây họa'

Lễ đăng quang Vua Charles III đang sự kiện thu hút sự chú ý của người dân Anh cũng như dư luận trên toàn thế giới. Không chỉ chứng kiến lễ đăng quang của Vua Charles III, những câu chuyện xung quanh các nhân vật Hoàng Gia cũng được cực kỳ chú ý.

Đáng nói đây là sự kiện lần đầu tiên mà Vương tử Harry đụng mặt anh trai William sau khi cuốn hồi ký "Spare" được phát hành và gây ra hàng loạt tranh cãi.

Từ sau khi xuất hiện thông tin Harry sẽ có mặt ở London để tham dự Lễ đăng quang Vua Charles III, truyền thông đã ngay lập tức chú ý đến mối quan hệ căng thẳng giữa hai anh hoàng gia.

Ngôn ngữ cơ thể cũng như biểu cảm của Harry khi gặp lại gia đình của mình tại Tu viện Westminster ngay lập tức đã bị các chuyên gia phân tích. 

Vương tử Harry bị bắt gặp đang nhìn chằm chằm về phía anh trai mình đang ngồi phía trên. Cái nhìn này được  chuyên gia ngôn ngữ cơ thể Judi James nhận xét là một cái liếc mắt "sấm sét" cho thấy Harry vô cùng tò mò về anh trai. Tuy nhiên, William lại không hề tương tác lại với Harry. 

Chuyên gia phân tích về cái nhìn của Harry: "Khi chúng ta tự nhủ không làm điều gì đó, bộ não chỉ có xu hướng nghe gợi ý mà không xử lý mệnh lệnh 'không', do vậy điều này cho thấy rằng Harry càng tự nhủ bản thân không được nhìn anh trai mình thì cậu ấy lại càng không thể dừng lại".

Vị chuyên gia này cũng chỉ ra rằng Harry có một phong thái khác khi vào tu viện khi anh tỏ ra thoải mái và hòa đồng. Harry không ngại trêu chọc anh chị học của mình, anh cũng không hề thể hiện sự ngại ngùng hay đơn độc khi bước vào Tu viện Westminster một mình. Dường như Harry không có gì ăn năn sau những ồn ào anh đã làm với gia đình mình. 

Vị chuyên gia này nói thêm: "Đó là một hành động rất phản trực giác về sự thách thức và cho thấy một Harry rất khác. Anh ấy tự phụ hơn những gì chúng ta đã thấy trong những chuyến thăm gần đây nhất của anh ấy tới Vương quốc Anh.

Nếu chúng ta đang mong đợi Harry có dấu hiệu của sự lo lắng, suy tư hay thậm chí là vẻ mặt của một kẻ ăn năn, thì anh ấy lại quyết định làm những người chỉ trích mình thất vọng".

Sau khi lễ đăng quang kết thúc, chưa đầy 1h đồng hồ sau, Harry đã ngay lập tức ra thẳng sân bay để về Mỹ để dự sinh nhật lần thứ tư của con trai Archie. Trong lúc đó,  gia đình William - Kate lại cùng Vua Charles cùng Hoàng hậu Camilla thực hiện truyền thống vẫy chào trên ban công Cung điện Buckingham. 

 

Vương tôn Louis 'giật spotlight' lễ đăng quang của Vua Charles với loạt khoảnh khắc 'siêu cưng'

Lễ đăng quang Vua Charles III được diễn ra vào 6/5/2023 không chỉ thu hút sự chú ý của người dân Vương quốc Anh mà còn khiến dư luận quốc tế ‘đứng ngồi không yên’.