Thể thao

Chuyển nhượng MU: Bị chỉ trích vì sai lầm tai hại, De Gea nhận 'phán quyết' của Ten Hag về tương lai

Chuyển nhượng MU: Bị chỉ trích vì sai lầm tai hại, De Gea nhận 'phán quyết' của Ten Hag về tương lai

Vòng 35 Ngoại hạng Anh, Man Utd bị West Ham đánh bại 1-0 trên sân khách, trong trận đấu mà đoàn quân HLV Erik ten Hag chiếm ưu thế về thời lượng cầm bóng và số lần dứt điểm. Tuy nhiên, không những không thể ghi bàn mà "Quỷ đỏ" còn phải nhận bàn thua sau sai lầm tai hại của David De Gea. Đây là lần thứ hai liên tiếp thủ thành người Tây Ban Nha mắc lỗi trực tiếp dẫn đến bàn thua của Man Utd, sau khi anh để lọt lưới từ cú sút không mấy nguy hiểm của Said Benrahma ở phút 27.

Chuyển nhượng MU: Bị chỉ trích vì sai lầm tai hại, De Gea nhận phán quyền của Ten Hag về tương lai
De Gea mắc sai lầm khiến HLV Ten Hag và cổ động viên MU "chết lặng".

Sau trận, De Gea nhận về không ít chỉ trích trên mạng xã hội. Cựu cầu thủ Man Utd Rio Ferdinand và Peter Crouch đều cho rằng thủ môn 32 tuổi đã phạm sai lầm khủng khiếp và không xứng đáng là thủ môn số một của "Quỷ đỏ". Nhiều người hâm mộ cũng yêu cầu MU nhanh chóng tìm kiếm thủ thành mới trong kỳ chuyển nhượng hè 2023.

Tuy nhiên, HLV Ten Hag vẫn tin tưởng vào De Gea và muốn anh gia hạn hợp đồng với đội chủ sân Old Trafford. "De Gea là thủ môn giữ sạch lưới nhiều nhất ở Ngoại hạng Anh. Nếu không có cậu ấy, Man Utd sẽ không có thành tích như hiện tại", ông nói. Theo Sportmail, De Gea sẵn sàng giảm lương để tiếp tục gắn bó với Man Utd. Hợp đồng hiện tại của anh chỉ còn hơn một tháng cùng điều khoản tự động gia hạn thêm một năm.

Chuyển nhượng MU: Bị chỉ trích vì sai lầm tai hại, De Gea nhận phán quyền của Ten Hag về tương lai
Chiến lược gia Hà Lan vẫn tin tưởng và muốn gia hạn hợp đồng với De Gea.

HLV Ten Hag cũng không quá lo lắng về hai trận thua liên tiếp của Man Utd trên sân khách. Trước West Ham, Man Utd cũng để thua Brighton 0-1 sau khi Luke Shaw phạm lỗi trong vòng cấm ở phút cuối hiệp hai. "Chúng tôi phải đối diện với nó, khắc phục sai lầm và phục hồi tinh thần. Chúng tôi đã chơi tốt, kiểm soát trận đấu và tạo ra cơ hội nhưng không may mắn", chiến lược gia Hà Lan cho biết.

Hiện tại, MU chỉ còn hơn Liverpool - đội xếp thứ năm - một điểm nhưng đá ít hơn một trận. Tuy nhiên, HLV Ten Hag tự tin Man Utd sẽ giành vé dự Champions League mùa sau khi nhấn mạnh họ có quyền tự quyết trong cuộc đua top 4. Trong các vòng đấu tiếp theo, Man Utd sẽ lần lượt gặp Wolves, Bournemouth, Chelsea và Fulham, trong khi Liverpool sẽ đối đầu Leicester, Aston Villa và Southampton.

TIN BÓNG ĐÁ 8/5: MANUTD THUA SỐC WEST HAM, ARSENAL ĐÁNH BẠI NEWCASTLE, PSG KHÔNG MESSI VẪN THẮNG DỄ

 

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh 2022/23 mới nhất: Arsenal bị Man City bỏ xa, MU nguy cơ rơi khỏi top 4

Cập nhật bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh 2022/23 mới nhất: Newcastle vs Arsesnal - 'Pháo thủ' bị Man City bỏ xa; West Ham vs MU - 'Quỷ đỏ' sớm giành vé dự Cúp C1?