Smart Phone - Điện thoại

Chưa kịp khai trương, cửa hàng Apple Center đã phải gỡ logo ‘táo khuyết’

Chưa kịp khai trương, cửa hàng Apple Center đã phải gỡ logo ‘táo khuyết’

Các sản phẩm của Apple đang ngày càng được người dùng ưa chuộng. Để phục vụ nhu cầu trong nước, nhiều cửa hàng kinh doanh iPhone, iPad mọc lên như “nấm”. Mới đây, trên đường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội xuất hiện một cửa hàng có tên là Apple Center kèm logo “táo khuyết”. Khi nhìn qua người ta lầm tưởng đây là Apple Store.

Tuy nhiên, đây không phải là Apple Store – đại lý uỷ quyền của Apple tại Việt Nam. Cửa hàng ở phố Hàng Bài không lấy tên là Apple Store mà sử dụng tên Apple Center. Nếu để ý kỹ cách thiết kế, người dùng sẽ nhận ra các Apple Store chỉ có logo của “táo khuyết”, không đi kèm tên thương hiệu.

Một nguồn tin cho biết: “Apple đã gửi yêu cầu gỡ bỏ logo của cửa hiệu trước ngày 27/11”. Bởi hiện tại Apple chưa mở bất cứ Apple Store chính thức nào ở Việt Nam.

Được biết, cửa hàng Apple Center đang nói trên thuộc công ty TNHH Thương mại Apple Center Việt Nam đăng ký kinh doanh từ tháng 9/2020, có đại diện pháp luật người Việt Nam. Công ty này đăng ký hơn 50 ngành nghề khác nhau trong đó chủ yếu là liên quan đến buôn bán thiết bị và linh kiện điện tử, viễn thông.

Cửa hàng Apple Center ở phố Hàng Bài. (Ảnh: Zing) 

Anh V.M làm việc tại Apple Center cho biết: “Cửa hàng đang hoàn thiện và vẫn tuyển dụng các vị trí làm việc từ tháng 9 đến nay. Tuy nhiên, chúng tôi muốn giữ bí mật đến phút chót nên sẽ không tiết lộ thêm. Apple Center đảm bảo mọi hoạt động kinh doanh đều tuân thủ pháp luật Việt Nam”.

Trước đây, hồi năm 2015 Apple cũng từng mạnh tay với một cửa hàng nhái Apple Store ở Trung Quốc. Năm 2017, Apple cũng uỷ quyền cho một công ty luật ở Việt Nam để gây sức ép buộc các cửa hàng có logo “táo khuyết” phải gỡ bỏ, nhằm tránh nhận diện thương hiệu của Apple.

 

Apple đang phát triển iPhone màn hình gập, có thể ra mắt vào năm 2020

(Techz.vn) Apple đang âm thầm phát triển chiếc iPhone màn hình gập thế hệ đầu tiên.

Tag:

iPhone

Apple