Tablet - Laptop - Máy tính

Apple sẽ tổ chức sự kiện One More Thing vào tuần sau

Apple sẽ tổ chức sự kiện One More Thing vào tuần sau

Ngày 10 tháng 11 tới đây Apple sẽ tổ chức một sự kiện có tên gọi là One More Thing. Đây là sự kiện thứ ba của Apple trong vòng 3 tháng. Theo một số dự đoán đây có thể là thời điểm công ty chính thức ra mắt các máy tính Mac dùng chip ARM Apple Silicon thay thế cho các bộ xử lý Intel mà công ty sử dụng từ năm 2005 đến nay.

Sự kiện lần này khá đặc biệt với tên gọi One More Thing, bởi trước đây dưới thời kỳ cố CEO Steve Jobs – trong các buổi ra mắt sản phẩm quan trọng thường nhắc tới cụm từ này. Lần cuối Apple sử dụng cụm từ này là buổi giới thiệu iPhone X vào năm 2017.

Sở dĩ người ta đoán già đoán non sự kiện ngày 10/11 Apple giới thiệu dòng máy Mac mới bởi trong thiếp mời trực tuyến của Apple gửi tới những người tham gia ám chỉ điều này. Nó là một logo Apple đang dựng đứng dậy về phía người xem giống như nắp của laptop đang mở ra.

Hồi tháng 6 vừa qua, tại sự kiện WWDC, Apple cũng đã cho biết về kế hoạch chuyển từ bộ xử lý Intel sang bộ xử lý Apple Silicon với lời hứa các laptop sử dụng chip ARM này sẽ ra mắt cuối năm 2020.

Apple cho biết việc thay đổi này nhằm mang lại hiệu năng tốt hơn với mức tiêu thụ năng lượng thấp hơn trên bộ xử lý ARM so với bộ xử lý Intel.

Trước đó, một số tin đồn cho rằng Apple sẽ bắt đầu sử dụng bộ xử lý ARM này đối với một vài dòng Macbook. Và công ty tham vọng sẽ trang bị bộ xử lý này cho toàn bộ sản phẩm của mình từ laptop đến desktop.

Báo cáo của Bloomberg cho rằng sự kiện One More Thing, Apple sẽ giới thiệu 3 dòng Macbook sử dụng bộ xử lý ARM Apple Silicon: đó là một Macbook Pro 13 inch, một Macbook Air 13 inch và một Macbook Pro 16 inch. Về thiết kế những model này không có nhiều khác biệt so với thế hệ tiền nhiệm, nhưng sẽ được cải thiện về hiệu năng và thời lượng pin.

Chúng ta cùng chờ đợi sản phẩm mới của Apple trong sự kiện One More Thing tới đây nhé.

 

AirPods Pro gặp lỗi âm thanh nghiêm trọng, Apple hứa đổi miễn phí cho người dùng

(Techz.vn) AirPods Pro đang gặp phải lỗi về âm thanh khiến thiết bị phát ra tiếng động lạ như tiếng nổ lách tách hay ồn ào khi nghe. Apple cũng thừa nhận lỗi này và hứa hẹn sẽ đổi miễn phí cho người dùng.

Tag:

MacBook

Apple