Đời sống

Cậu bé 11 tuổi dành hết tiền lì xì mua khẩu trang y tế phát tặng cho mọi người

Cậu bé 11 tuổi dành hết tiền lì xì mua khẩu trang y tế phát tặng cho mọi người

Ngày 1/2/2020,  khi cùng cả gia đình phát miễn phí khẩu trang y tế cho mọi người trước thẩm mỹ viện của mẹ (Lý Tự Trọng, Q.1, TPHCM), cậu bé 11 tuổi Andy Đào Nguyên, học sinh trường UNIS Liên hiệp quốc Hà Nội đã quyết định đưa cho mẹ hết 10 triệu đồng tiền lì xì mua thêm khẩu trang trao tặng mọi người.

tang-khau-trang
Toàn bộ số khẩu trang được phát ngày 2/2 là từ tiền lì xì của Andy
cau-be-tang-khau-trang
Andy cho biết: "Con muốn mọi người cùng hiểu về mối nguy hại từ dịch cúm do Virus Corona gây ra, nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh. Tiền lì xì để dành cũng không có ý nghĩa gì khi nhiều người đang gặp mối nguy về sức khoẻ

Trước đó, trong những ngày nghỉ tết cuối cùng, cùng mẹ là nữ doanh nhân Nguyễn Thị Diễm Hằng (chủ hệ thống Mimi Clinic spa) xem tin tức nói về diễn biến bất thường của dịch cúm Corona, Andy đã quyết định sẽ phụ mẹ cùng các cô chú ở spa phát khẩu trang miễn phí. Cùng việc cho đi món quà, Andy và nhân viên của mẹ còn hướng dẫn mọi người cách sử dụng khẩu trang đúng cách, giữ vệ sinh nơi công cộng nhằm tránh lây nhiễm dịch bệnh.

Chị Diễm Hằng cho biết: “Tôi dự kiến sẽ trao tặng 10.000 khẩu trang y tế đúng quy chuẩn trong ngày 1/2/2020. Thế nhưng khi nhìn người dân, du khách vui vẻ nhận khẩu trang, con trai đã nói với mẹ "10.000 ngàn cái khẩu trang không đủ cho mọi người đâu mẹ, mới một buổi chiều mà khẩu trang mẹ phát đã vơi hơn một nửa rồi". Tối đó, con tuyên bố tặng mẹ 10 triệu đồng, là toàn bộ số tiền lì xì của bé trong Tết này để mẹ mua khẩu trang phát tiếp cho mọi người.

Cuối cùng, chị Hằng đã mua thêm hàng chục ngàn khẩu trang nữa để trao tặng mọi người. Tổng số tiền mua khẩu trang của hai mẹ con trao cho người dân và du khách đã lên đến 110 triệu đồng.

Dự kiến, 16h chiều ngày 3/2, mẹ con của Andy sẽ tiếp tục phát khẩu trang miễn phí cho mọi người đợt 3 tại 24 Lý Tự Trọng, Phường Bến Nghé, Quận 1,TPHCM (đối diện Vincom).

 

Sự thật về loại khẩu trang y tế có thể chống lại virus corona: Người dân đang mất tiền oan?

(Techz.vn) Trước nguy cơ lây nhiễm Virus corona, nhiều người dân Việt Nam đang ráo riết tìm mua những loại khẩu trang ‘siêu cấp’ để có thể chống lại được loại virus nguy hiểm này.