Đời sống

Bán khẩu trang không niêm yết giá, hiệu thuốcc bị Cục QLTT 'sờ gáy'

Bán khẩu trang không niêm yết giá, hiệu thuốcc bị Cục QLTT 'sờ gáy'

 

Sự bùng nổ của dịch bệnh virus corona vô tình trở thành cơ hội cho các hiệu thuốc, cơ sở kinh doanh đầu cơ trên nỗi hoang mang về sức khỏe của người dân. Điển hình như rất nhiều cửa hàng kinh doanh thuốc tại Hà Nội lợi dụng tình hình trên đã tăng giá các mặt hàng này lên 3-4 lần, không khỏi khiến dư luận bức xúc.

Chính vì vậy mà vào ngày 31-1, Tổng cục Quản lý thị trường đã có văn bản yêu cầu Cục QLTT các tỉnh/TP chỉ đạo các Đội QLTT tăng cường công tác quản lý theo địa bàn để kịp thời phát hiện, xử lý các hành vi lợi dụng tình hình khan hiếm hàng hóa trên thị trường để mua vét, mua gom hàng hóa hoặc lợi dụng dịch bệnh để định giá bán hàng hóa bất hợp lý đối với hàng hóa là trang thiết bị y tế, bảo vệ sức khỏe. Tổng cục QLTT yêu cầu phát hiện, xử lý các tổ chức, cá nhân có hành vi lợi dụng tình hình khan hiếm hàng hóa do dịch bệnh của virus corona để sản xuất, kinh doanh, buôn bán, vân chuyển hàng giả là hàng hóa dùng để phòng, chữa bệnh.

Ngay sáng 31/1, Đội QLTT số 1 thuộc Cục QLTT TP Hà Nội nhanh chóng vào cuộc kiểm tra 6 cơ sở kinh doanh mặt hàng khẩu trang y tế tại trung tâm phân phối dược phẩm và trang thiết bị y tế HAPU- số 01 Nguyễn Huy Tưởng, quận Thanh Xuân, Hà Nội và phát hiện hầu hết các cơ sở kinh doanh không niêm yết giá.

Đội đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính về hành vi kinh doanh mặt hàng khẩu trang y tế không niêm yết giá và yêu cầu các cơ sở kinh doanh lập tức niêm yết giá và bán ngay ra thị trường số khẩu trang hiện có cũng như cam kết bán đúng giá đã niêm yết và hàng hóa phải có đầy đủ chứng từ nguồn gốc, cũng như đảm bảo chất lượng.

Đội trưởng Đội QLTT số 1 Hoàng Đại Nghĩa cho biết đơn vị tiếp tục tập trung kiểm tra, kiểm soát việc sản xuất, kinh doanh hàng hóa là khẩu trang y tế các loại, sản phẩm sát khuẩn tay-chân-miệng các loại… trong thời gian tới.

Theo Báo Pháp luật TP.HCM

 

Cách chọn khẩu trang đúng chuẩn, phòng tránh dịch bệnh virus corona

(Techz.vn) Giữa thời điểm dịch bệnh virus corona đang bùng phát, đeo khẩu trang là cách nhanh chóng giúp đề phòng sự lay lan của loại virus nguy hiểm này. Vậy làm thế nào để chọn khẩu trang chuẩn và an toàn nhất?