Thế giới

Cận cảnh Trung Quốc khử trùng "núi tiền" để chống lại Covid-19

Cận cảnh Trung Quốc khử trùng

Hôm 15/2, Ngân hàng trung ương Trung Quốc ra thông báo khử trùng và tiêu hủy những tờ tiền có nguy cơ mang virus. Biện pháp mới nhằm ngăn chặn sự lây lan chóng mặt của Covid-19. Loại virus này có thể tồn tại hàng giờ đồng hồ trên các bề mặt.

trung-quoc-1

Những lo lắng về tiền mặt bắt đầu nổ ra khi chúng là thứ qua tay nhiều người và được tiếp xúc nhiều nhất. Vì thế mà các ngân hàng ở Trung Quốc quyết định phải tẩy rửa tiền mặt, khử trùng bằng tia cực tím, nhiệt độ cao, lưu trữ 7-14 ngày rồi mới chuyển cho khách hàng.

trung-quoc-7

trung-quoc-8

Tại chi nhánh ngân hàng Xây dựng Trung Quốc tại Quảng Châu, đơn vị này cho biết mình có trang bị đèn cực tím, tủ khử trùng sát khuẩn ozone, chất khử trùng…

trung-quoc-6

trung-quoc-10

Không chỉ tiền, máy đếm tiền, thiết bị phân loại tiền cũng nằm trong diện khử trùng. Dĩ nhiên, cây ATM cũng không phải trường hợp ngoại lệ.

trung-quoc-4

trung-quoc-3

Đại diện chi nhánh ngân hàng Xây dựng Trung Quốc ở Quảng Đông cho biết, tiền mặt sẽ được nhân viên đưa vào khử trùng, làm khô ở nhiệt đoọ 65-80 độ C trong tủ khử trùng khoảng 60 phút. Trước đó, tiền mặt khi giao dịch hàng ngày được để trong hộp, giao lại cho nhân viên khử trùng, kiểm kê ngay tối hôm đó.

trung-quoc-2

trung-quoc-5

Tại Ngân hàng trung ương chi nhánh quảng Châu, tiền có nguy cơ mang bệnh cao vì đến từ bệnh viện, chợ đồ tươi sống thậm chí còn bị tiêu hủy. Tháng 1 vừa qua, ngân hàng này đã cung cấp 4 tỷ nhân dân tệ (khoảng 573 triệu USD) tiền mặt cho Vũ Hán, nơi bùng phát dịch bệnh đầu tiên.

Tất cả các ngân hàng đều nghiêm túc chấp hành và quyết tâm chung tay ngăn chặn Covid-19. Động thái này được nhiều người dân khen ngợi và hưởng ứng trong thời gian qua.

 

Rúng động Hàn Quốc: 11 quân nhân dương tính Covid-19, 7.700 lính bị cách ly

(Techz.vn) – Tốc độ lây lan chóng mặt của virus Corona chủng mới khiến Hàn Quốc rơi vào tình trạng “báo động đỏ”, đặc biệt là sau khi có 7.700 quân nhân bị cách ly.