Thế giới

Rúng động Hàn Quốc: 11 quân nhân dương tính Covid-19, 7.700 lính bị cách ly

Rúng động Hàn Quốc: 11 quân nhân dương tính Covid-19, 7.700 lính bị cách ly

Hàn Quốc trở thành từ khóa tìm kiếm hot trong những ngày qua. Quốc gia này được ví là ổ dịch lớn thứ hai chỉ sau Trung Quốc. Sáng 24/2, hãng Yonhap đưa tin, Bộ quốc phòng Hàn Quốc thông báo, có khoảng 7.700 quân nhân đang bị cách ly. Động thái này nhằm nỗ lực ngăn chặn dịch Covid-19 lây lan trong các căn cứ quân sự.

han-quoc-2

Tính đến 8 giờ sáng 24/2 (theo giờ địa phương), phát hiện 8 ca nhiễm Covid-19 trong lục quân, còn lại ở không quân, hải quân và thủy quân lục chiến mỗi binh chủng có 1 ca nhiễm. Tình trạng lây nhiễm tăng vọt trong quân đội khiến nhà chức trách Hàn Quốc rất đau đầu. Bởi lẽ các quân nhân vừa phát hiện dương tính đã tiếp xúc với rất nhiều người.

Hiện tại, toàn bộ quân nhân có lịch sử di chuyển đến các khu vực như thành phố Deagu, quận Cheongdo và lân cận hay tiếp xúc với bệnh nhân đều bị cách ly. Con số lên đến 7.700 người. Cục Quân lực Quân đội Hàn Quốc (MMA) đã đình chỉ việc xét duyệt nghĩa vụ quân sự bắt buộc trong vòng 2 tuần tới.

han-quoc-3

Tính đến 10h19 sáng 24/2, Hàn Quốc có thêm 161 ca nhiễm virus Corona, nâng tổng số lên 763 người. Tổng thống Moon Jae-in đã nâng cảnh báo với dịch Covid-19 lên mức cao nhất, khẳng định sẽ dùng các biện pháp chưa từng có để đối phó.

 

CĐM phản ứng dữ dội, kêu gọi cách ly thầy Park vì Covid-19

(Techz.vn) – Như vậy, HLV Park Hang Seo đã có mặt tại Việt Nam sau nhiều lần “lỡ hẹn”. Nhiều người đặt ra câu hỏi, liệu ông có tiếp tục bị cách ly theo dõi 14 ngày hay không?