Thiết bị công nghệ

Cảm biến của Samsung Galaxy Watch 4 có thể thay thế một số công cụ y tế

Cảm biến của Samsung Galaxy Watch 4 có thể thay thế một số công cụ y tế

Nghiên cứu được đăng trên tạp chí Sleep Health tuyên bố rằng cảm biến SpO2 của Samsung Galaxy Watch 4 có thể so sánh với các công cụ y tế thực tế khi đo OSA hoặc phát hiện người dùng ngưng thở do tắc nghẽn mạch máu.

Trong quá trình nghiên cứu, người ta xác định rằng cảm biến oxy trong máu ở mặt sau của Galaxy Watch 4 có thể cung cấp cái nhìn sâu sắc thực sự về sức khỏe của người dùng và nó tuân thủ các tiêu chuẩn của FDA và ISO khi sai số trung bình trong dữ liệu dưới 4%.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng cảm biến của đồng hồ thông minh đáng tin cậy hơn một chút so với thiết bị y tế tiêu chuẩn đeo trên cổ tay vì chúng thu thập dữ liệu oxy khác nhau: thiết bị Samsung dựa trên đo oxy xung (số đo mạch qua da) trong khi các thiết bị y tế dựa trên CO-oximeter (chỉ số oxy qua da).

Nghiên cứu về OSA rất quan trọng vì người ta thống kê được rằng có đến 38% người trưởng thành bị một số loại gián đoạn giấc ngủ này, bao gồm 50% nam giới trưởng thành và 25% nữ giới trưởng thành.

 

Samsung Galaxy Watch 5 Pro có thể ‘thổi bay’ Apple Watch 8 về thời lượng pin

(Techz.vn) Một rò rỉ mới cho biết thời lượng sử dụng pin của Samsung Galaxy Watch 5 Pro có thể kéo dài đến 3 ngày, “đè bẹp” đối thủ Apple Watch 8.