Thủ thuật công nghệ

Cách kiểm tra chu kỳ sạc pin của MacBook có nhiều hay không?

Cách kiểm tra chu kỳ sạc pin của MacBook có nhiều hay không?

Những chiếc MacBook mới nhất của Apple có thời lượng pin ấn tượng nhất được thấy trên bất kỳ máy tính xách tay nào nhờ chip silicon Apple mới.

Nhưng giống như tất cả các loại pin có thể sạc lại, tuổi thọ thực tế của pin được quyết định bởi số chu kỳ sạc mà nó đã trải qua. Bất cứ khi nào bạn sử dụng MacBook, pin của nó sẽ trải qua các chu kỳ sạc. Một chu kỳ sạc hoàn tất khi bạn sử dụng hết năng lượng của pin, nhưng một chu kỳ không cần phải diễn ra trong quá trình sạc một lần.

Pin MacBook có một số chu kỳ sạc giới hạn trước khi hiệu suất của chúng có thể giảm đi, nhưng tin tốt là hầu hết các máy tính xách tay Apple hiện đại đều có khả năng hoạt động qua 1.000 chu kỳ sạc trước khi cần thay pin. Vì vậy, bạn có thể kiểm tra ngay với những thao tác đơn giản dưới đây.

  • Bước 1: Nhấp vào biểu tượng Apple ở góc trên bên trái của thanh menu;
  • Bước 2: Nhấp vào “Giới thiệu về máy Mac này”;
  • Bước 3: Tại tab "Tổng quan" được chọn, hãy nhấp vào “Báo cáo hệ thống”;
  • Bước 4: Nhấp vào “Nguồn” trong cột bên của cửa sổ;
  • Bước 5: Tìm Số chu kỳ trong "Thông tin sức khỏe".

Trong phần "Thông tin sức khỏe", tình trạng pin máy Mac của bạn cũng được hiển thị. Như đã nói ở trên, hầu hết các máy Mac hiện đại đều có số chu kỳ tối đa là 1000. Cách làm này cũng giúp bạn kiểm tra khi mua Macbook cũ.

 

Top 10 ứng dụng kiểm tra tốc độ tốt nhất dành cho smartphone Android

(Techz.vn) Kiểm tra tốc độ là công cụ hữu ích. Nó có thể cho bạn biết liệu thiết bị của bạn có đạt được tốc độ mà bạn phải trả hay không, giúp chuẩn đoán các sự cố Internet và đôi khi chúng rất thú vị khi sử dụng.