Thủ thuật công nghệ

Kiểm tra ngay thiết bị Apple của bạn có hỗ trợ nhạc Lossless hay không

Kiểm tra ngay thiết bị Apple của bạn có hỗ trợ nhạc Lossless hay không

Âm nhạc chất lượng cao mới được Apple tung ra hôm 18 tháng 5. Mặc dù hoàn toàn miễn phí nhưng hàng loạt thiết bị âm thanh của "Táo khuyết" lại không hỗ trợ nhạc chất lượng cao nhất - Lossless.

Các thiết bị gồm ba mẫu AirPods và hai mẫu loa HomePod đều chỉ hỗ trợ Spatial Audio với Dolby Atmos. Bạn có thể kiểm tra ngay xem thiết bị của mình có được hỗ trợ hay không ngay dưới đây.

Lossless Audio là gì?

Apple đang nâng cấp toàn bộ danh mục nhạc trực tuyến của mình lên âm thanh không mất dữ liệu bằng cách sử dụng định dạng ALAC (Apple Lossless Audio Codec). ALAC là định dạng nén không mất dữ liệu cho phép Apple tạo kích thước tệp nhỏ hơn mà không ảnh hưởng đến tính toàn vẹn của bản ghi âm gốc.

Lossless có nghĩa là sau khi nén và sau đó giải nén, âm thanh mà bạn đang nghe giống hệt với âm thanh do nghệ sĩ ghi lại, giữ nguyên kết cấu, chi tiết và âm thanh đi vào âm nhạc khi nó được tạo ra.

Các thiết bị của Apple với nhạc Lossless

- Được hỗ trợ

Theo Apple, âm thanh không mất dữ liệu trên ‌Apple Music có thể được nghe trên iPhone, iPad, Mac và Apple TV. Hỗ trợ âm thanh lossless sẽ được thêm vào HomePod và HomePod mini thông qua bản cập nhật phần mềm trong tương lai.

- Không được hỗ trợ

Không có tai nghe nào của Apple hoạt động với âm thanh Lossless. AirPods, AirPods Pro và AirPods Max bị giới hạn ở codec Bluetooth AAC và không thể hỗ trợ định dạng ALAC.

Ngày ra mắt Apple Music với chất lượng cao

thiet-bi-ho-tro-lossless-apple-2

Apple đang đặt nền móng cho bản cập nhật ‌Apple Music‌ mới trong iOS 14.6, tvOS 14.6 và macOS Big Sur 11.4. Dự kiến Apple sẽ chính thức tung ra âm nhạc chất lượng cao Lossless và Spatial Audio với Dolby Atmos vào tháng 6.

 

Apple chính thức ra mắt âm nhạc chất lượng cao với giá không đổi

(Techz.vn) Apple đã chính thức công bố việc nâng chất lượng âm nhạc trên ứng dụng "âm nhạc" của mình vào tháng 6 tới.