Thủ thuật công nghệ

Cách khôi phục tin nhắn đã xóa trên iPhone

Cách khôi phục tin nhắn đã xóa trên iPhone

Nếu bạn vừa lỡ tay xóa tất cả những tin nhắn trên iPhone của mình và đang lo lắng không biết làm cách nào để có thể lấy lại những tin nhắn đó. Hãy thử những cách dưới đây để lấy lại những tin nhắn đó trong một nốt nhạc nhé. 

1. Khôi phục tin nhắn thông qua iCloud

Việc khôi phục tin nhắn thông qua iCloud tức là bạn sẽ dùng bản sao lưu trước đó của mình trên iCloud, nếu như bạn sao lưu iCloud trước ngày lỡ tay xóa tin nhắn thì chắc chắn bạn sẽ tìm lại được chúng. Bây giờ cùng tìm hiểu cách làm nào

 Bước 1: Kiểm tra thời điểm sao lưu dữ liệu

Bạn mở Cài đặt > Chọn tài khoản ID Apple > Chọn Thông tin thiết bị.

Bạn sẽ thấy thời điểm sao lưu ở bên dưới mục Sao lưu iCloud.

Bước 2: Khôi phục tin nhắn

Bạn mở Cài đặt > Chọn Cài đặt chung > Chọn Đặt lại.

Bạn chọn Xóa tất cả nội dung và cài đặt > Chọn Hoàn tất tải lên rồi xóa.

Sau khi iPhone đã được reset về cài đặt gốc thì bạn hãy bắt đầu khôi phục lại dữ liệu đã sao lưu bao gồm cả tin nhắn.

2. Khôi phục tin nhắn thông qua iTunes

Nếu bạn không sử dụng iCloud để lưu trữ nhưng đã từng đồng bộ dữ liệu với iTunes thì bạn có thể khôi phục tin nhắn qua iTunes.

Bước 1: Kết nối iPhone với iTunes

Bạn dùng dây cáp kết nối iPhone với máy tính có cài đặt iTunes. Sau khi đã kết nối, bạn chọn biểu tượng iPhone để tới giao diện khôi phục.

Bước 2: Khôi phục tin nhắn

Bạn chọn Backups > Chọn Restore Backup.

Lúc này, một danh sách thời gian mà thiết bị của bạn đã sao lưu trên iTune sẽ xuất hiện, bạn tìm tới ngày trước khi xóa tin nhắn > Nhấn nút Restore để khôi phục lại tin nhắn.

Những cách mình vừa kể trên chắc chắn sẽ giúp các bạn tìm lại những tin nhắn đã lỡ tay xóa mất, việc tìm lại khá đơn giản nhưng quan trọng là bạn phải sử dụng iCloud hoặc iTunes. Mong rằng chia sẻ của mình sẽ có ích với các bạn, hẹn gặp lại ở những bài viết sau. 

 

5 cách kiểm tra xem iPhone có bị nhiễm virus không?

(Techz.vn) Việc điện thoại bị nhiễm virus hiện nay là điều không tránh khỏi vì chúng thường ẩn dưới dạng app, bài viết này sẽ hướng dẫn bạn kiểm tra xem chiếc iPhone của mình có bị nhiễm virus hay không?