Thủ thuật công nghệ

Hướng dẫn bật tính năng nhắc nhở mỗi khi quên iPhone

Hướng dẫn bật tính năng nhắc nhở mỗi khi quên iPhone

Quên điện thoại có lẽ là điều mà ai cũng đã từng gặp phải va khi không may gặp kẻ gian thì chiếc điện thoại của bạn chắc chắn sẽ không cánh mà bay. Thế nhưng nếu như bạn dùng iPhone và đã update lên phiên bản iOS 15 thì vấn đề này hoàn toàn sẽ được giải quyết. 

Trên iOS 15 có 1 tính năng tên là Left Behind( thông báo khi bỏ quên) sẽ giúp bạn nhận được thông báo khi thiết bị của bạn bị bỏ quên ở quán cafe hay một nhà hàng nào đó khác. 

Đầu tiên, các bạn cần mở ứng dụng Find my iPhone lên và nếu chưa có các bạn có thể tải nhanh bằng đường link bên dưới.

Bước 1: chọn qua mục Thiết bị (Devices) và chọn iPhone mà bạn đang sử dụng. Sau đó, các bạn kéo xuống phần thông báo (Notification), bật tính năng Thông báo khi bị bỏ lại (Notify When Left Behind).

 

Bước 2: Sau đó, các bạn chọn vào mục thêm vị trí mới (New Location) để thêm vị trí mà điện thoại sẽ thông báo khi các bạn để quên điện thoại. Các bạn có thể điều chỉnh lớn nhỏ và chọn xong để hoàn tất nhé.

Sau khi bật tính năng này lên nếu như chiếc iPhone của bạn nhận biết rằng bạn đã bỏ quên nó, thì thông báo sẽ được gửi về các thiết bị khác của bạn, chi tiết xem nó đang ở vị trí nào. 

Bên cạnh đó, nếu như bạn lo lắng về vấn đề máy bị tắt nguồn vì đã bị ăn cắp thì bạn đừng lo. Trên iOS 15 đã update tính năng hiển thị thông tin kể cả khi thiết bị đã hết pin hay rơi vào tình trạng tắt nguồn, thông tin máy của bạn sẽ được gửi thông qua các thiết bị khác bằng Low bluetooth và nó sẽ hiện trên hệ thống của Apple để bạn dễ dàng tìm kiếm 

Mong rằng chia sẻ của mình sẽ có ích với mọi người, hẹn gặp lại ở những bài viết sau.

 

Hướng dẫn cài đặt bảo mật cho iPhone chỉ qua 3 bước, hạn chế nỗi lo lộ thông tin nhạy cảm

(Techz.vn) Để hạn chế tình trạng bị lộ thông tin cá nhân trên iPhone, người dùng nên cài đặt một số bảo mật. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn thực hiện điều này.