Thủ thuật công nghệ

9 thủ thuật vô cùng hữu ích trên iPhone không phải ai cũng biết

9 thủ thuật vô cùng hữu ích trên iPhone không phải ai cũng biết

Di chuyển con trỏ bằng bàn phím

Bạn hoàn toàn có thể chỉnh sửa văn bản trên iPhone bằng tính năng di chuyển trỏ chuột. Để sử dụng tính năng này bạn chỉ cần nhấn giữ phím cách (Space bar) đến khi chữ trên bàn phím mờ đi, sau đó tiếp tục giữ và di chuyển con trỏ đến vị trí mà mình mong muốn. (Ảnh: 9to5mac).

Hạn chế chai pin

Apple hỗ trợ tuỳ chọn giúp hạn chế chai pin khi sạc. Để kích hoạt, bạn truy cập vào Cài đặt -> Pin -> Tình trạng pin, sau đó bật tính năng Sạc pin được tối ưu hoá. iPhone sẽ học hỏi thói quen sử dụng hàng ngày của người dùng, chỉ sạc nhanh đến 80% sau đó tính toán thời gian còn lại trước khi bạn sử dụng điện thoại để sạc với tốc độ vừa phải. Ảnh MacWorld.

Đánh dấu tin nhắn

iOS 14 cũng bổ sung khả năng ghim tin nhắn Messenges, giúp cho người dùng truy cập nhanh đến những cuộc hội thoại quan trọng. Để thực hiện việc này bạn chỉ cần nhấn giữ vào tin nhắn, sau đó chọn Ghim. Khi đó, cuộc hội thoại mà bạn chọn ghim sẽ luôn xuất hiện ở hàng đầu trong ứng dụng Messenges. Ảnh 9to5mac

Tăng giảm âm lượng dễ dàng

Đa số người dùng thường tuỳ chỉnh tăng giảm âm lượng bằng cách nhấn liên tục vào phím cứng ở cạnh phải của máy. Nhưng bạn vẫn còn một cách khác là nhấn một lần vào cạnh trái màn hình, khi đó màn hình sẽ xuất hiện thanh trượt cho phép người dùng kéo âm lượng tới mức mà họ muốn. Ảnh: Cnet.

Gõ vào lưng để chụp màn hình, khoá máy

Từ thế hệ iOS 14 trở đi, Apple cập nhật thêm một tính năng gõ vào mặt lưng iPhone để thực hiện nhanh các thao tác thường dùng. Để kích hoạt tính năng thú vị này, bạn vào phần Cài đặt -> Trợ năng -> Cảm ứng. Sau đó bạn bật tuỳ chọn Chạm vào mặt sau ở cuối trang. Tại đây bạn có thể cài đặt hoạt động khi chạm 2 hay 3 lần. Tính năng này giúp bạn chụp ảnh màn hình, khoá máy, về màn hình Home, tắt tiếng… Tính năng này chỉ khả dụng từ iPhone X trở lên. Ảnh Getty Images.

Tự động từ chối cuộc gọi lạ

Nhiều người dùng cho biết họ thường xuyên nhận được các cuộc gọi là, cuộc gọi nhá máy, lừa đảo. Để không bị quấy rối bởi các cuộc gọi này bạn có thể bỏ qua bằng cách thêm những số không có trong danh bạ vào thư thoại. Để thực hiện việc này bạn vào phần Cài đặt -> Điện thoại, sau đó bật tuỳ chọn Tắt tiếng cuộc gọi không rõ. Khi đó, cuộc gọi đến từ số lạ sẽ tự động tắt tiếng, chuyển vào thư thoại và hiển thị trong danh sách Gần đây. Ảnh: HelloTech.

Tiết kiệm dung lượng mạng

Nếu bạn muốn tiết kiệm dung lượng mạng thì có thể bật Chế độ dữ liệu thấp trong mục Cài đặt -> Di động -> Tuỳ chọn dữ liệu di động. Khi đó, các ứng dụng tự động kết nối và làm mới dữ liệu khi chạy nền sẽ tạm ngưng, những dịch vụ sao lưu cũng sẽ dừng. Ảnh: iPhonetricks.

Nhận thông báo khi được nhắc tên trong cuộc trò chuyện

Trên iOS 14, Apple đã bổ sung thêm một tính năng là nhắc tên trong cuộc trò chuyện Messenges. Để kích hoạt tính năng này bạn vào phần Cài đặt -> Tin nhắn sau đó bật mục Thông báo cho tôi. Ảnh: MacRumors.

Chụp toàn bộ trang web

Một tính năng thú vị trên iOS 14 là có thêm công cụ để chụp toàn bộ trang web thay vì chỉ một phần đang hiển thị trên màn hình. Trước tiên, hãy thực hiện thao tác chụp ảnh sang tuỳ chọn Toàn trang. Tính năng này chỉ khả dụng khi duyệt web trên Safari. Ảnh: Pocker-lint.

 

Top 4 lựa chọn sạc nhanh tốt nhất cho iPhone 12

(Techz.vn) Kể từ iPhone 12 trở đi, Apple đã không còn trang bị củ sạc ở bên trong hộp nữa, vì vậy, người dùng phải dùng lại sạc cũ hoặc mua ngoài.