Thủ thuật công nghệ

5 cách kiểm tra xem iPhone có bị nhiễm virus không?

5 cách kiểm tra xem iPhone có bị nhiễm virus không?

Việc điện thoại bị nhiễm virus hiện nay là điều không tránh khỏi vì chúng thường ẩn dưới dạng app,sau khi vào máy của bạn, chúng sẽ ăn cắp thông tin tài khoản ngân hàng hay tài khoản mạng xã hội của bạn với mục đích chuộng lợi. Vì thế bài viết này sẽ hướng dẫn bạn kiểm tra xem chiếc iPhone của mình có bị nhiễm virus hay không?

1. Kiểm tra xem máy đã bị Jailbreak hay chưa

Jailbreak là một hành động giúp chiếc iPhone của bạn có thể làm bất kì thứ gì mà Apple không cho phép, đó có thể là tải những ứng dụng bị cấm hoặc những ứng dụng đã được mod. Đây là một trải nghiệm khá thú vị, tuy nhiên khi jailbreak máy đồng nghĩa với việc virus dễ dàng xâm nhập vào thiết bị của bạn hơn.

Vì vậy, với những bạn không chủ đích jailbreak, hãy kiểm tra xem máy của mình đã bị jailbreak hay chưa. Hãy kéo thanh công cụ Spotlight xuống và tìm kiếm Cydia. Nếu có xuất hiện Cydia là máy của anh em đã bị Jailbreak rồi đấy.

2. Quảng cáo pop up trong safari

Một thứ nữa mà bạn cũng cần phải chú ý đó là quảng cáo pop-up trong safari, thi thoảng sẽ có những quảng cáo hiện ra và thông báo rằng máy của bạn đã bị nhiễm virus hãy làm theo để loại bỏ chúng. Thì đừng dại dột mà ấn vào, làm theo bạn sẽ bị nhiễm virus. 

Nếu đã lỡ nhấn vào thì hãy sao lưu lại dữ liệu và khôi phục lại cài đặt gốc để tránh tình trạng máy bị virus. 

3. Thường xuyên cập nhật ứng dụng 

Cập nhật ứng dụng một cách thường xuyên cũng sẽ là cách để thiết bị của bạn tránh gặp virus. Những bản cập nhật mới sẽ vá những lỗ hổng và điều này vô hình chung khiến cho virus sẽ không thể tấn công thiết bị của bạn. 

4. Kiểm tra ứng dụng 

Như đã nói thì virus thường ẩn dưới dạng app, vì thế nên nếu như bạn phát hiện 1 ứng dụng lạ mà mình chưa từng cài thì đó chính là virus ẩn dưới dạng app. Với phiên bản iOS 14, ngoài việc lướt để tìm kiếm trong màn hình thì App Library là phần mà các bạn cần phải kiểm tra thật kỹ. 

5. Kiểm tra thời lượng sử dụng pin của app

Một cách nữa để bạn có thể kiểm tra xem, chiếc máy của mình có thực sự bị nhiễm virus hay chưa đó là kiểm tra thời lượng sử dụng pin.

Bạn vào Cài đặt > Pin > Kiểm tra xem có ứng dụng nào hao pin nhiều bất thường không. Nếu có rất có thể iPhone của anh em đã nhiễm virus.

Vừa rồi là 5 cách để bạn có thể tự kiểm tra xem chiếc iPhone của mình có bị nhiễm virus hay không. Nếu có những dấu hình mà mình vừa kể trên, hãy khôi phục cài đặt và thường xuyên update các bản iOS chính thức tăng tính bảo mật cho thiết bị. 

 

Mẹo giúp iPhone không bị hao pin khi lên iOS 14.6: Hiệu quả cực kỳ, ai cũng nên thử

(Techz.vn) Một số người dùng phản ánh rằng iPhone của họ bị hao pin đáng kể khi cập nhật lên iOS 14.6. Tuy nhiên, nếu bạn áp dụng mẹo nhỏ dưới đây sẽ có thể khắc phục được tình trạng này.