Thủ thuật công nghệ

Cách định vị điện thoại Android của bạn với Google

Cách định vị điện thoại Android của bạn với Google

Điện thoại đã trở thành một phần trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta đến mức có thể bị tổn thương ngay lập tức nếu bạn đột nhiên không thể tìm thấy điện thoại của mình. Cho dù bạn đã để nó trong xe taxi, vô tình đánh rơi. Nếu bạn có điện thoại Android, bạn có thể sử dụng tính năng Tìm thiết bị của tôi để định vị điện thoại của bạn.

Tìm thiết bị của tôi phụ thuộc vào hai thứ được bật: bản thân tính năng và dịch vụ Vị trí của Google. Ngoài ra, điện thoại cũng phải được bật và đăng nhập vào tài khoản Google.

Tính năng Tìm thiết bị của tôi xuất hiện như một phần của hệ điều hành tiêu chuẩn trên Pixels và một số điện thoại Android khác, và thường được bật theo mặc định. Nếu bạn muốn sử dụng  tính năng Tìm thiết bị của Google, hãy làm theo cách sau

Đi tới Cài đặt- tìm Google - chọn Tìm thiết bị 

Nếu ứng dụng được liệt kê nhưng bị tắt, hãy nhấn vào ứng dụng đó và sử dụng nút gạt để bật.

Tiếp theo, bạn có thể kiểm tra xem Vị trí đã được bật chưa:

Đi tới Cài đặt trên điện thoại của bạn và tìm Vị trí. Nếu nó bị tắt, hãy nhấn vào Vị trí và bật nó lên. Bên cạnh đó hãy kiểm tra xem ứng dụng đã được cho phép sử dụng vị trí chưa nhé. 

 

Và để tìm thiết bị của mình các bạn có thể tải ứng dụng Tìm thiết bị hoặc chỉ cần truy cập trang tìm kiếm của Google và nhập “find my device” để định vị thiết bị của mình nhé. 

Khi bạn đã định vị thiết bị của mình, có ba tùy chọn được liệt kê ở bên trái màn hình. Việc bạn chọn tùy thuộc vào việc bạn có cảm thấy thiết bị ở một nơi an toàn hay không. 

Bạn có thể:

  • Yêu cầu thiết bị phát âm thanh (thường là nhạc chuông) trong năm phút để bạn có thể xác định vị trí của thiết bị.
  • Khóa thiết bị và đăng xuất khỏi tài khoản Google của bạn để dữ liệu của bạn sẽ được an toàn khi bạn truy xuất thiết bị (được khuyến nghị nếu bạn để quên trong taxi hoặc nhà hàng).
  • Xóa thiết bị. Điều này dành cho những lúc bạn chắc chắn rằng nó đã bị đánh cắp và không thể lấy lại được; bạn sẽ không thể định vị thiết bị của mình sau đó, nhưng nội dung của bạn sẽ không còn trên đó nữa.

Vậy là với những bước vô cùng đơn giản, các bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm thiết bị Android của mình thông qua Google để tránh trường hợp bị rơi hoặc để quên ở đâu đó. Hy vọng rằng bài viết này sẽ có ích với mọi người, hẹn gặp lại ở những bài viết sau. 

 

Bỏ túi vài mẹo nhỏ quay video trên iPhone cực kỳ sáng tạo

(Techz.vn) Chỉ với vài mẹo nhỏ trong bài viết dưới đây, bạn đã có thể có một góc nhìn mới mẻ với camera của chiếc iPhone.

Tag:

android