Nhịp sống số

Cách chuyển tiền Viettel đơn giản, nhanh chóng: Không phải ai cũng biết!

Cách chuyển tiền Viettel đơn giản, nhanh chóng: Không phải ai cũng biết!

Trong nhiều trường hợp, người dùng Viettel phải thực hiện thao tác chuyển tiền cho người thân hoặc bạn bè. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết các thao tác bắn tiền trên thuê bao Viettel. 

Chuyển tiền là phương án tối ưu nhất để giúp nhiều thuê bao thoát khỏi tình trạng bị gián đoạn dịch vụ ngay cả trong tình huống không có thời gian nạp thẻ. Bên cạnh đó đây cũng là cách tặng tiền bất ngờ vào tài khoản của những người bạn yêu thương.

Hiện tại, Viettel đang có dịch vụ hỗ trợ các thuê bao di động trả trước chuyển tiền trong tài khoản cho nhau với tên gọi I-Share. Khi sử dụng dịch vụ này, khách hàng sẽ không ảnh hưởng về thời lượng sử dụng cũng như thu cước đăng ký và cước thuê bao tháng.

Điều kiện chuyển tiền Viettel

Chỉ cần thuê bao Viettel đang hoạt động 2 chiều và có thời gian hoạt động từ 6 tháng (180 ngày) trở lên tính từ ngày kích hoạt thuê bao là có đủ điều kiện cơ bản để thực hiện chuyển tiền. Số tiền chuyển sang thuê bao khác phải nhỏ hơn số tài khoản chính hiện có, số tiền còn lại sau khi chuyển phải còn đủ để thanh toán phí bắn tiền.

Thuê bao nhận tiền cũng phải là thuê bao trả trước của Viettel và đang hoạt động 2 chiều

Số tiền nhận được sẽ được chuyển vào tài khoản chính. Chúng có thể sử dụng cho tất cả các dịch vụ của Viettel cung cấp.

Khi đảm bảo các yêu cầu trên, người dùng cần lấy mật khẩu chuyển tiền qua SMS bằng cách soạn tin nhắn theo cú pháp MK hoặc MK X gửi 136, trong đó X là mật khẩu khách hàng tự thiết lập gồm 8 ký tự số. Để đổi mật khẩu, người dùng soạn  theo cú pháp MK [mật khẩu cũ] [mật khẩu mới] gửi 136.

Đối với những thuê bao có mật khẩu, qua  đầu số USSD *136#, người dùng nhập 0 để tạo mật khẩu và đối với thuê bao đã có mật khẩu trước đó thì nhập 0 để đổi mật khẩu...

Hướng dẫn cách chuyển tiền Viettel

Việt chuyển tiền qua thuê bao Viettel cũng hết sức đơn giản khi chỉ cần nhập *136*Mật-khẩu-chuyển-tiền*Thuê-bao-nhận-tiền*Số-tiền-chuyển# và bấm gọi đi.

canh-chuyen-tien-viettel

Nếu muốn chuyển tiền qua đầu số USSD *136#, người dừng chỉ cần bấm phím 1 và làm theo hướng dẫn.

cach-chuyen-tien-viettel

Phí dịch vụ khi chuyển tiền Viettel

Ngoài thao tác chuyển tiền, phí dịch vụ cũng là điều mà nhiều người quan tâm. Phí chuyển tiền Viettel phụ thuộc vào số tiền chuyển, cụ thể như sau:

  • Dưới 20.000đ:  phí 2.000 đồng/lần chuyển
  • Từ 20.000 đến 50.000 đồng: phí bằng 15% số tiền chuyển.
  • Trong đó, thuê bao chỉ được chuyển tối đa là 50.000 đồng/lần và 300.000 đồng/ngày.

Lưu ý, trong quá trình chuyển tiền, khách hàng Viettel có thể cần sử dụng những cú pháp sau; 

Soạn KT gửi 136 để tra cứu số tiền đã chuyển trong ngày

Soạn YC gửi 136 để tra cứu số yêu cầu đã gửi đi trong ngày

Soạn HD gửi 136 để được hướng dẫn về dịch vụ, hoặc gọi *136# OK, sau đó bấm phím 4 và làm theo hướng dẫn

Có bắn tiền Viettel sang nhà mạng khác được không?

Ngoài Viettel, rất nhiều người đang sử dụng thuê bao ngoại mạng đến từ các nhà cung cấp mạng khác như  Mobifone, Vinaphone. Không ít người dùng đặt ra câu hỏi rằng: “Liệu thuê bao Viettel có chuyển tiền từ nhà mạng Viettel sang các nhà mạng khác hay không?”

Vì mỗi nhà mạng sẽ có những yêu cầu cũng như các dịch vụ riêng nên Viettel chỉ cho phép chuyển và nhận tiền bằng các thuê bao nội mạng. Người dùng nên lưu ý điểm này vì các thuê bao Vinaphone hay mobifone không thể thực hiện việc bắn tiền, chuyển tiền cho Viettel hoặc ngược lại.

 

Sim 4G của các nhà mạng Viettel, Vinaphone, Mobifone: Mạng nào nhanh nhất mà phí rẻ vô địch?

(Techz.vn) Trong các loại Sim 4G của các nhà mạng Việt Nam, cái tên nào vô địch về giá cả và tốc độ?