Thủ thuật công nghệ

Sim 4G của các nhà mạng Viettel, Vinaphone, Mobifone: Mạng nào nhanh nhất mà phí rẻ vô địch?

Sim 4G của các nhà mạng Viettel, Vinaphone, Mobifone: Mạng nào nhanh nhất mà phí rẻ vô địch?

1. Công dụng của Sim 4G

Sim 4G có công dụng nổi trội trong việc sử dụng các dịch vụ truyền dữ liệu trực tuyến với tốc độ tốc độ download và upload siêu tốc. Nhờ đó, người dùng sim 4G sẽ có thể gọi điện video HD, truyền dữ liệu trực tuyến, xem phim full HD và chơi game online. 

Kết nối mà Sim 4G mang đến rất đáng tin cậy và ngang với tốc độ đường truyền cao trên các thiết bị điện tử như máy tính bảng, điện thoại thông minh…

sim-4g-cac-nha-mang

Khi khách hàng thực hiện chuyển đổi sang sim 4G thì vẫn sẽ được giữ nguyên các tính năng nghe gọi, liên lạc, nhận gửi tin nhắn của sim. Riêng đối với những loại sim data 4G chuyên dụng cho việc online mạng thì vẫn chưa có các tính năng này. 

Sim 4G có một đặc điểm ưu điểm vượt trội là người dùng khi sử dụng chỉ cần nạp thẻ online và chọn mua các gói cước 4G thích hợp cho nhu cầu sử dụng, tiết kiệm chi phí hơn so với khi sử dụng mạng 3G.

2. So sánh sim 4G mạng nào tốt nhất?

a. Sim 4G Viettel

Tốc độ mạng của sim 4G Viettel là 40 – 80Mb/s, cao hơn 7 lần so với tốc độ trung bình 3G. Sim 4G của Viettel có thể đạt đến tốc độ lý tưởng 230Mb/s.

Ưu điểm của mạng 4G Viettel là tốc độ vượt trội, siêu nhanh, giúp người dùng truy cập bất kỳ trang web nào mình mong muốn. Tuy nhiêm, công đoạn mua sim 4G Viettel data khủng và đăng ký dịch vụ, tốn giá nhiều công đoạn, thời gian gây cảm giác khá khó khăn với người dùng.

b. Sim 4G Vinaphone

Với những khách hàng muốn sử dụng gói cước 4G của Vinaphone trên thiết bị di động của mình thì việc đổi sim là điều bắt buộc. 

Tốc độ thực tế mạng 4G của Vinaphone là 40 – 80Mb/s, cao hơn 7 – 10 lần mạng 3G thông thường, tốc độ lý tưởng có thể lên đến  300Mb/s, upload là 150Mb/s. 

Sim 4G của Vinaphone sẽ hỗ trợ khách hàng với thủ tục đơn giản, đổi sim miễn phí, mang đến:

  • Tốc độ gấp 10 lần 3G thông thường
  • Chất lượng cuộc gọi của bạn tối ưu, không bị nhiễu tạp âm
  • Xem video với độ nét tối đa, FullHD, 4K và xem video streaming.

c. Sim 4G Mobifone

Tốc độ mạng Sim 4G Mobifone phụ thuộc vào gói cước khách hàng đăng ký

sau khi hết tốc độ cao sẽ được áp dụng với tốc độ thường.

Tốc độ cao: 150Mbps/50 Mbps (download/upload) với những thuê bao dùng sim 4G, thiết bị hỗ trợ mạng 4G, hoạt động trong khu vực có sóng Mobifone 4G, sử dụng gói 4G còn data.

Tốc độ thường: 256 kbps/256 kbps (download/upload, được áp dụng khi khách hàng đang sử dụng gói cước HD90 MobiFone, tốc độ thường sẽ được áp dụng sau khi sử dụng hết lưu lượng tốc độ cao.

Ưu điểm khi dùng sim 4G của nhà mạng Mobifone là được cung cấp dịch vụ trên nền tảng 4G như xem video streaming với độ nét tối đa lên đến 4K, full HD, truyền tải hình ảnh qua công nghệ thực tế ảo.

Giá cả Sim 4G các nhà mạng 

Để so sánh mức giá cả sim 4G các nhà mạng, người dùng có thể nhìn vào phí gói cước đăng ký mạng nhận data.

Có thể thấy, cùng mức phí 70.000 đồng/ tháng, người dùng sẽ nhận được 3GB nếu dùng mạng Viettel, 3,8GB với Mobifone và 2GB với Vinaphone. Như vậy, nhà mạng Mobifone có mức data lớn nhất với cùng mức lưu lượng. Còn nếu tính về gói cước 4G đăng ký sử dụng theo giờ thì Vinaphone đang rẻ hơn.

Hiện tại, các nhà mạng lớn tại Việt Nam đang đưa ra những gói cước 4G có chất lượng tốt vừa đảm bảo tính cạnh tranh cũng như cung cấp những trải nghiệm tuyệt vời. Vì vậy, tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng cũng như vùng phủ sóng, bạn có thể lựa chọn một sim 4G tốt nhất hiện nay.

 

Hướng dẫn đăng ký gói X50 Viettel nhận 102GB DATA 4G tốc độ cao, chỉ 50.000đ/tháng

(Techz.vn) Gói cước X50 của Viettel sẽ đem đến cho khách hàng 102GB sử dụng trong vòng một tháng chỉ với giá 50.000đ.