Mạng xã hội

Các đối tác liên minh rút lui, còn chỗ dựa nào cho tiền ảo Libra của Facebook?

Các đối tác liên minh rút lui, còn chỗ dựa nào cho tiền ảo Libra của Facebook?
  • 'Siêu xe' Lamborghini Aventador từng của ông Đặng Lê Nguyên Vũ lột xác khiến tất cả ngỡ ngàng
  • Ông Đặng Lê Nguyên Vũ bất ngờ bán 'xế hộp' tâm huyết Bentley Bentayga First Edition
  • Hé lộ thời điểm kết thúc vụ ly hôn thế kỷ giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo
  • Động thái mới của bà Thảo trước phiên tòa ly hôn với ông Đặng Lê Nguyên Vũ

Chỉ một tuần trước, PayPal là thành viên đầu tiên của hiệp hội tiền ảo khởi xướng “phong trào rút lui”. Trong bối cảnh các nhà quản lý đang tăng cường giám sát hoạt động của khối liên minh này, PayPal đã nhanh chóng và dứt khoát đưa ra quyết định trước nhất.

Theo đó, đến lượt hàng loạt đối tác Visa, eBay, Mastercard cùng lúc thông báo rời khỏi dự án tiền ảo Libra của Facebook.

 

Các đối tác liên minh rút lui, còn chỗ dựa nào cho tiền ảo Libra của Facebook?
PayPal là đối tác đầu tiên rời khỏi liên minh của facebook

Những thông báo được đưa ra đồng loạt làm lung lay khối tiền ảo này. Tuy nhiên, các công ty đều cho biết họ tôn trọng và thấy được tiềm năng của dự án nhưng sẽ tập trung đầu tư và dồn sự nỗ lực cho các dự án khác. Trong khi phát ngôn viên Stripe khẳng định chắc nịch vẫn sẽ “hợp tác cởi mở với Hiệp hội Libra về sau” thì Visa tuyên bố “tiếp tục đánh giá và quyết định cuối cùng phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm khả năng thỏa mãn tất cả các yêu cầu pháp lý cần thiết của hiệp hội”.

Sau thông báo của hàng loạt các đối tác, hiện liên minh tiền ảo Facebook chỉ còn Mercadopago và PayU là hai công ty thanh toán ủng hộ Libra. Trước đó, hiệp hội liên minh Libra có tới 28 thành viên. Đối với Uber và Lyft, họ đưa ra quyết định không thay đổi lập trường.

Các đối tác liên minh rút lui, còn chỗ dựa nào cho tiền ảo Libra của Facebook?
Ông chủ Facebook liên tục điều trần trước Quốc hội Mỹ

Nguyên nhân của việc rút lui từ các công ty thanh toán này có lẽ xuất phát từ sự kiện: người phụ trách dự án Libra tại Facebook là David Marcus đã ra điều trần. eBay, Visa và Mastercard đã nhanh chóng đưa quyết định ngay trước khi CEO Facebook Mark Zuckerberg phải ra điều trần trước Quốc hội Mỹ về dự án tiền ảo.

 

4 kỳ án bí ẩn bậc nhất bên trong Tử Cấm Thành

(Techz.vn) Tử Cấm Thành hay Cố cung là trung tâm chính trị quốc gia của hoàng đế hai triều Minh và Thanh. Đây là nơi được canh phòng và bảo vệ vô cùng nghiêm ngặt. Tuy nhiên, vẫn có những kỳ án động trời được lưu truyền đến tận ngày nay.

Tag:

Facebook