Giải trí

‘Bố già’ của Trấn Thành tự ý dự thi Quả Cầu Vàng 2022, Cục trưởng Cục Điện ảnh nói rõ sự thật

‘Bố già’ của Trấn Thành tự ý dự thi Quả Cầu Vàng 2022, Cục trưởng Cục Điện ảnh nói rõ sự thật

Vừa qua, thông tin 2 bộ phim Việt Nam là “Kiều” và “Bố già” xuất hiện trong hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất Quả Cầu Vàng 2022 khiến dư luận xôn xao. Nhiều khán giả kỳ vọng cả hai sẽ mang về thành tích tốt trong lần “mang chuông đi đánh xứ người” này. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn một số ý kiến trái chiều. Khán giả cũng đặt ra câu hỏi vì sao Cục Điện ảnh lại đề cử 2 bộ phim này đi thi?

qua-cau-vang-4

Trả lời Báo Giao thông về vấn đề này, Cục trưởng Cục Điện ảnh – ông Vi Kiến Thành khẳng định, Cục không đề cử “Kiều” và “Bố già” đi thi. Sở dĩ 2 bộ phim xuất hiện tại vòng sơ loại Quả Cầu Vàng 2022 là bởi nhà sản xuất phim tự gửi đi dự thi.

Trao đổi với phóng viên, ông Vi Kiến Thành nói: “Mỗi giải thưởng điện ảnh đều có yêu cầu riêng, cho nên, các nhà sản xuất trong nước chỉ cần tìm hiểu kỹ và lượng sức mình tham dự. Việc tham dự hay không là tự do, phụ thuộc vào các nhà sản xuất, phía Cục không có ý kiến”.

Trước đó, “Bố già” của Trấn Thành được Cục Điện ảnh Việt Nam chọn làm đại diện quốc gia đi thi Oscar. Đây là kết quả của quá trình tuyển chọn từ Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du lịch cùng Cục Điện ảnh. Với các giải liên hoan phim khác, nhà sản xuất tự tìm hiểu và tham gia dự thi.

qua-cau-vang-2

Trên website của Quả Cầu Vàng 2022, “Bố già” được mô tả là bộ phim đạt kỷ lục doanh thu phòng vé Việt Nam. Tác phẩm được cho là mô tả chân thật sự bất bình đẳng, bất công trong xã hội. Đáng chú ý, nó còn được ví là phiên bản hài hước của siêu phẩm “Parasite” (Ký sinh trùng) của Hàn Quốc.

Trên thực tế, “Bố già” được người hâm mộ, giới chuyên môn trong nước đánh giá khá cao. Cách đây không lâu, "đứa con cưng" của Trấn Thành còn giành 4 giải tại Liên hoan phim Việt Nam, được gửi dự tranh 5 suất đề cử tại Oscar.

qua-cau-vang-3

Trong khi đó, tác phẩm “Kiều” được Quả Cầu Vàng mô tả là phim có thiết kế sản xuất rực rỡ, gây ấn tượng về mặt thị giác. Tuy nhiên, “Kiều” lại không được đánh giá cao ở Việt Nam. Bộ phim có doanh thu lẹt đẹt, chỉ mang về gần 2,7 tỷ đồng trong khi đạo diễn Mai Thu Huyền từng tiết lộ phải đạt 100 tỷ mới mong hòa vốn. Nội dung của “Kiều” cũng bị chê không có gì sâu sắc, khá cũ kỹ. Đây cũng là lý do công chúng tranh cãi gay gắt khi bộ phim này tham gia dự thi Quả Cầu Vàng 2022.

 

Sao 12/12: Bằng chứng nghi Hari Won mang thai con đầu lòng, vụ từ thiện của Thủy Tiên lại bị bàn tán

(Techz.vn) – Sao Việt 12/12: Lý Nhã Kỳ bất ngờ công khai loạt bí mật của Hồ Quang Hiếu khiến dân tình ngỡ ngàng; CĐM háo hức khi tìm ra bằng chứng nghi vấn Hari Won đang mang thai con đầu lòng cho Trấn Thành; Giữa lúc vụ từ thiện của Thủy Tiên, Hoài Linh im ắng, đồng nghiệp có phát ngôn liên quan gây chú ý.