Giải trí

Bị nghi ‘ăn chặn’ 13 tỷ từ thiện, anh trai Chí Tài hé lộ bí mật về Hoài Linh, nói 1 câu thấm thía

Bị nghi ‘ăn chặn’ 13 tỷ từ thiện, anh trai Chí Tài hé lộ bí mật về Hoài Linh, nói 1 câu thấm thía

Ngày 24/5 vừa qua, làng giải trí “chấn động” vì sự việc Hoài Linh thừa nhận vẫn giữ số tiền gần 14 tỷ đồng mà các nhà hảo tâm ủng hộ để giúp đỡ bà con miền Trung trong đợt lũ lụt cuối năm 2020 vừa qua.

Về lý do chưa có việc làm cụ thể dù đã 6 tháng quyên góp, anh cho biết đã có kế hoạch giải ngân và trao tận tay quà cho người dân nhưng vì ảnh hưởng của dịch nên kế hoạch có chút thay đổi.

Bên cạnh thông tin trên, cư dân mạng cũng thắc mắc về số tiền 2 tỷ đồng mà gia đình cố nghệ sĩ Chí Tài gửi cho Hoài Linh để làm thiện nguyện sau tang lễ. Vào tối cùng ngày, nhạc sĩ Chí Thiện - anh trai ruột cố nghệ sĩ Chí Tài đã lên tiếng:

“Trước đây, gia đình cố nghệ sĩ Chí Tài có thông báo sẽ tường trình đến quý đồng hương về các công việc được thực hiện từ quỹ từ thiện Chí Tài do mọi người đóng góp trong tang lễ của anh sau khi các công trình này được hoàn tất.

Vì gia đình chúng tôi không có mặt tại Việt Nam nên mọi sự đều nhờ vào nghệ sĩ Hoài Linh đứng ra thực hiện. Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào nghệ sĩ Hoài Linh sẽ thực hiện các việc từ thiện đúng theo ước nguyện của nghệ sĩ Chí Tài.

Ngoài ra, các chương trình từ thiện khác đã dùng tên Cố nghệ sĩ Chí Tài mà chúng tôi không được biết không thuộc về trách nhiệm của chúng tôi.”

Qua đó anh trai Chí Tài cũng công khai hình ảnh một số công trình đang được thực hiện dang dở. “Do dịch bệnh đã làm đình trệ mọi việc nên tạm thời chúng tôi xin được mạn phép post một vài công trình đã được thực hiện cũng như còn đang dang dở và sẽ được tiếp tục tiến hành cho đến khi hoàn tất. Kính trình đến quý ân nhân, quý đồng hương và xin cám ơn sự thông cảm của quý vị".

Qua đó, người thân gia đình Chí Tài cho biết vẫn tin tưởng tuyệt đối vào danh hài Hoài Linh. Có thể thấy, dù đang vướng lùm xùm xoay quanh chuyện làm từ thiện, “Anh Bốn” vẫn là một hình ảnh vô cùng đẹp trong mắt các nghệ sĩ Việt.

Vào tối hôm qua (25/5), Hoài Linh lần đầu xuất hiện trước công chúng và nói rõ về ồn ào giữ hơn 13 tỷ tiền từ thiện cứu trợ miền Trung.

Theo đó, NSƯT Hoài Linh chia sẻ: “Thưa quý vị, như lời hứa ban đầu của Linh, sau khi Linh hoàn thành nhiệm vụ của mình là trao tiền hỗ trợ lũ lụt cho đồng bào miền Trung thì Linh sẽ có báo cáo cho quý vị. Ngày hôm nay là ngày 21/5 (ngày quay clip – pv) thì Linh nhận được 1 số câu hỏi Linh đã đi làm chưa? Nhân dịp hôm nay Linh sẽ báo cáo với mọi người để mọi người nắm rõ tình.

Đây là lần đầu tiên Linh lên tiếng vì số tiền liên quan đến cộng đồng và cũng là lần đầu tiên Linh cảm thấy cần thiết lên tiếng. Trước hết Linh cảm ơn những người đã đặt ra câu hỏi này cho Linh, để Linh có cơ hội trình bày với quý vị sớm hơn. Linh cảm ơn các cơ quan truyền thông báo chí đã cho Linh có cơ hội để nói lên tiếng nói của mình.

Thưa quý vị, như Hoài Linh đã chốt số tiền ngày 11/11/2020, trong tài khoản Linh đăng trên fanpage của mình, số tiền là 13 tỷ 417 triệu 187 nghìn 865 đồng. Hiện nay, tôi đã liên hệ với các địa phương để tiếp tục thực hiện công việc của mình đến khi nào hết số tiền mà quý vị gửi vào. Số tiền này gửi đến đúng người, đúng đối tượng bị thiên tai lũ lụt.

Sau lần báo cáo này Linh sẽ có 1 lần báo cáo nữa với đầy đủ tất cả chứng từ khi Linh đến trao tiền cho đồng bào lũ lụt. Trong đó sẽ có những chữ ký xác nhận của chính quyền sở tại. Linh xin nói lại với tổng số quý vị đã gửi vào tài khoản từ thiện này. Hiện nay cộng cả lãi suất, sau khi trừ những cái Linh đã chi rồi thì số tiền còn lại là 13 tỷ 770 triệu 205 nghìn 833 đồng.

Có những người gửi vào số tiền rất là lớn nhưng cũng có những người gửi vào số tiền rất nhỏ thưa quý vị. 10 ngàn, 20 ngàn, cái đó quý vị xem thử nó tình cảm bao nhiêu… Tình cảm yêu thương quý vị dành cho Linh gần 30 năm nay, Linh biết sẽ có người thắc mắc Linh có biển thủ không? Quý vị ơi, nếu lấy sự nghiệp 30 năm của mình để đánh đổi mười mấy tỷ này thì quý vị cho Linh 1 ý kiến xem có nên không chứ đừng nói chứ muốn.

Ông bà mình có câu mua danh 3 vạn bán danh 3 đồng, nếu không nhắc đến số tiền này chắc chắn có người nghĩ thằng Linh nó giữ nó ăn, nó tiêu xài riêng cho nó. Kính thưa quý vị, có câu rất hay là: “Những gì không muốn người khác biết thì mình đừng nên làm". Nếu Linh giữ số tiền này, hôm nay quý vị không biết nhưng ngày mai, ngày kia quý vị cũng sẽ biết và năm sau cũng sẽ biết. Linh sẽ không khiến những nhà hảo tâm, quý vị thất vọng, Linh sẽ chuyển đến cho người dân miền Trung”.

 

Phản ứng lạ của Hoài Lâm giữa lúc Hoài Linh bị tố ‘ăn chặn’ 13 tỷ từ thiện khiến CĐM ngỡ ngàng

(Techz.vn) Sau khi NS Hoài Linh lên tiếng về số tiền từ thiện 13 tỷ đồng mà mình kêu gọi hỗ trợ vào cuối năm 2020, Hoài Lâm đã có ngay động thái mới trên trang cá nhân.