Giải trí

Bị nam ca sĩ nổi tiếng chỉ trích vì từ thiện mì tôm, Thủy Tiên đáp trả sâu cay khiến CĐM ngỡ ngàng

Bị nam ca sĩ nổi tiếng chỉ trích vì từ thiện mì tôm, Thủy Tiên đáp trả sâu cay khiến CĐM ngỡ ngàng

Những ngày qua, người dân miền Trung đã và đang chịu những tổn thất nặng nề do lũ lụt gây ra. Trước tình hình này, hàng loạt sao Việt, đặc biệt Thủy Tiên đã đến tận những địa điểm của tâm bão và có hành động thiết thực vì đồng bào.

Nhưng ca sĩ Jimmii Nguyễn lại vô cùng thắc mắc về cách làm từ thiện của bà xã Công Vinh. Mới đây, anh lại tiếp tục lên tiếng về vấn đề này khiến cư dân mạng bàn tán xôn xao. Sau khi để lại phát ngôn gây tranh cãi vè bài đăng làm từ thiện của Thủy Tiên, nam ca sĩ hải ngoại đã chính thức lên tiếng về ý kiến của mình.

Nam ca sĩ Jimmii Nguyễn thắc mắc về chuyện làm từ thiện của Thủy Tiên.

Jimmii Nguyễn cho rằng bản thân anh, vốn là người con cố đô Huế, rất trân trọng tấm lòng của Thủy Tiên và những ai có lòng hảo tâm. Nhưng hơn ai hết, anh lại cảm thấy tự ái khi mỗi năm người dân ở Huế đều phải xếp hàng để nhận cứu trợ.

Anh chia sẻ: "Tôi không muốn giá trị của người miền Trung bị so sánh với gói mì tôm vì mỗi năm người miền Trung đều xếp hàng trông chờ mì tôm được ban phát. Năm nào cũng đều là như vậy thì giá trị của người dân miền Trung sẽ bị cho là như vậy. Tôi hận và tôi đau."

Anh còn cho hay không muốn người dân Việt Nam và thế giới thương hại người miền Trung. "Chúng tôi không cần sự thương hại. Chúng tôi đang có vấn đề và nếu giải quyết được vấn đề đấy chúng tôi sẽ đứng vững trên đôi bàn chân của chúng tôi và thậm chí chúng tôi sẽ hỗ trợ lại cho các miền khác" - anh tâm sự.

Jimmii Nguyễn cho rằng việc từ thiện bằng mì tôm rất đau lòng.

Ngay lập tức, Thủy Tiên cũng lên tiếng về việc mình là từ thiện và giải thích rõ khi bị nói có 25 tỷ mà chỉ cho một thùng mì. “Mọi người biết tại sao lúc đầu mình trăn trở không biết có nên làm hay không làm không? Khi mình kêu gọi một số tiền lớn thì mọi phiền phức và rủi ro có thể xảy ra. Nhưng mình đã quyết định làm thì mình đã lường trước và chấp nhận đối mặt".

Thủy Tiên cũng cho biết cô nhận được nhiều thắc mắc về công việc từ thiện của mình khi một số người hoài nghi: “Tại sao hơn 25 tỉ mà chỉ có một thùng mì, sao cho ít vậy", “Khi cho tiền một hộ khó khăn 20 triệu thì bảo tại sao cho nhiều vậy",…

Thủy Tiên nhận được nhiều sự thắc mắc vì việc làm từ thiện.

Bà xã Công Vinh cho hay: “Tùy hoàn cảnh thực tế mình sẽ cho nhiều hay ít. 500.000 đồng hay một triệu, hai triệu, ba triệu, năm triệu hay mười triệu gì cũng là tùy trường hợp hoàn cảnh. 20 triệu thấy nhiều nhưng mất mát lớn sau lũ, mùa màng, gia cầm bị trôi mất, hay bệnh hoạn ốm đau, đi chữa bệnh một trận là làm gì còn dư tiền? Hay ông già và cô cháu gái mất trí thì làm gì đủ khả năng lao động mà kiếm tiền để ăn ngon một chút. Cho họ nhiều thêm một ít để đi chợ ăn ngon hơn một chút cũng xứng đáng mà. Hãy đứng vào hoàn cảnh của người ta mà chia sẻ với họ”.

Nữ ca sĩ cho rằng cần đứng vào vị trí người khác để chia sẻ khó khăn.

Thủy Tiên kể khi đi vào khu vực mà cô hỗ trợ nhiều tiền, lúc về thuyền của nữ ca sĩ suýt bị lật. Theo cô, chỉ cách một khoảnh khắc "nếu không hoảng loạn hét to khi thấy nước tràn mạnh vào thuyền thì có lẽ chẳng đi về được nữa rồi".

Cô kể về sự nguy hiểm khi vào những nơi đang ngập lụt diện rộng.

Bà xã Công Vinh cho hay vì khu vực này nguy hiểm nên người dân không dám bơi ra tìm thức ăn. Cô kể: “Ở trong vùng đó ngập sâu, người dân cô lập, không ai dám ra ngoài vì sợ bị cuốn trôi. Nước vừa rút xuống nền nhà được một ngày thôi, sân vẫn đầy nước, vệt nước vẫn còn trên tường rất cao, những ngày lũ họ phải leo lên nóc nhà ngồi cả đêm, cả ngày không ngủ. Mình hỏi thăm thì họ bảo rằng họ đói, bữa ăn bữa nhịn và họ khóc mắt họ đỏ nhòe nước. Mình tặng 20 triệu vẫn cảm thấy còn ít. Nhưng nghĩ còn nhiều người cần hỗ trợ nên thôi. Không hiểu sao có người còn bảo nhìn họ xạo không tin là họ khổ và nợ thật nhỉ?”.

Cuối dòng trạng thái, Thủy Tiên gửi lời cảm ơn sự quan tâm của mọi người. Cô khẳng định “không thấy mệt gì cả" bởi nữ ca sĩ quan niệm "còn sức và có thể cho đi đã là hạnh phúc". Bài viết của Thủy Tiên nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cư dân mạng với hơn 116.000 lượt thích và 7.300 luợt bình luận. Nhiều người bày tỏ sự cảm kích trước tấm lòng cao đẹp của nữ ca sĩ, đồng thời khuyên cô giữ sức khỏe để tiếp tục công việc ý nghĩa này. Bên cạnh đó, một số cư dân mạng tỏ thái độ không hài lòng, thậm chí là bức xúc khi có người đưa ra bình luận không đúng về công việc từ thiện của bà xã Công Vinh.

Thủy Tiên trực tiếp đến giúp đỡ người dân miền Trung...
Cô liên tục quyên tặng tiền, hỗ trợ thực phẩm, nước uống cho người dân vùng lũ.
Hiện tại, nữ ca sĩ vẫn đang tiếp tục đến các địa phương vùng lũ, hỗ trợ người dân hết mình.

Trước đó, khi có một số ý kiến thắc mắc về việc làm từ thiện của mình, băn khoăn “cho cá hay cho cần câu?”. Thủy Tiên thẳng thắn cho biết: “Tôi thấy đó cũng là một ý tưởng tốt, đúng là từ thiện thì nên "cho cần câu hơn là cho cá". Nhưng cũng tùy trường hợp nữa, với những trường hợp cấp bách thì mình phải giúp cấp bách. Chuyện cho cần câu cá là trường hợp dài hạn, còn đang “nước sôi lửa bỏng” thì đâu thể cho cần câu được. Lúc này đang cấp bách nhất thì mình phải giúp ngay, phải cho cá luôn, giờ mà đợi cho cần câu chắc người ta chưa câu được cá đã chết đói rồi”.

 

Trấn Thành tiếp tục gặp chỉ trích, bị nhắc nhở cứu trợ người dân miền Trung suốt nhiều giờ qua

(Techz.vn) Vừa đổi nghệ danh mới, Trấn Thành lại tiếp tục gặp vận đen, bị chỉ trích gay gắt suốt nhiều giờ qua.