Doanh nhân

Bí ẩn về người đẹp từng đưa Ronaldo sang Việt Nam mua nhà

Bí ẩn về người đẹp từng đưa Ronaldo sang Việt Nam mua nhà

Những lùm xùm liên quan đến dự án Condotel của Cocobay Đà Nẵng vẫn khiến dư luận tranh cãi rất nhiều. Mặc dù ự án này đổ bể vì phá vỡ cam kết với khách hàng, song những đóng góp của Coco Trần – người đàn bà quyền lực trong Tập đoàn Thành Đô (Empire Group) vẫn không thể không nhắc đến.

Coco Trần chính là người đã thuyết phục được Ronaldo quảng cáo cho dự án Cocobay Đà Nẵng. Siêu sao người Bồ Đào Nha thậm chí còn tậu một căn nhà tại Việt Nam cho mình. Sự kiện này khi đó khiến cả thế giới phải chú ý đến Việt Nam nói chung và Cocobay Đà Nẵng nói riêng.

photo-4-15747631938202093687612-crop-1574763297984336344578

Coco Trần là ái nữ của doanh nhân Trần Văn Thuyết (còn gọi là Thuyết ‘buôn vua’), đại gia tiếng tăm giới thượng lưu ở thập niên 90. Nói qua một chút về ông Thuyết ‘buôn vua’. Vị đại gia từng là dân chơi siêu xe, bất động sản nức tiếng cả nước. Ngày ấy, ông Thuyết từng dùng chiếc Mercedes 6.0 loại siêu sang nhưng cực tốn xăng. Làm một phép tính đơn giản, mỗi sáng, ông Thuyết “đốt” hết 3 chỉ vàng để tiếp nhiên liệu cho con xế cưng của mình. Trong cốp chiếc Mercedes đó lúc nào cũng có hơn 40 nghìn hoặc trăm nghìn đô tiền mặt để ông Thuyết chi tiêu.

Thế nhưng, thời điểm Coco Trần còn học cấp hai cũng là lúc bố cô bị bắt vì liên quan đến vụ án Năm Cam. Ông nhận án 20 năm tù giam, sau được giảm xuống còn 13 năm. Khi đó, Coco Trần 11 tuổi đã nói với bố mình rằng: “Điều gì bố chưa làm được, con sẽ làm thay bố”. Giờ đây, ông Thuyết đã mãn hạn tù và tiếp tục kinh doanh mặt hàng Hi-End từng bị ông bỏ dở trước khi vướng vòng lao lý.

coco-tran-ronaldo-8

Lại nói về Coco Trần, nữ doanh nhân 9X tên thật là Trần Thu Hiền, cựu học sinh trường THCS Giảng Võ – Hà Nội. Coco Trần chính là một trong những học sinh xuất sắc nhất lịch sử ngôi trường này. Ngày còn theo học trường Giảng Võ, cô từng đạt giải nhất Olympic tiếng Anh thành phố, giải nhất văn quận Ba Đình, giải nhất văn học Nguyễn Du năm 2002.

Coco Trần sau đó đến Anh và theo học trường đại học Buckingham, lấy bằng cử nhân luật năm 2011. 2 năm sau khi ra trường, cô làm việc ở Hong Leong Bank Việt Nam ở vị trí chuyên viên chăm sóc khách hàng ưu tiên.

Không lâu sau, tháng 10/2013, Coco Trần chuyển sang lĩnh vực khác, làm việc cho Mayer Brown JSM – một công ty tư vấn luật có lịch sử lâu đời ở Mỹ.

coco-tran-ronaldo-7

Đến tháng 8/2014, Coco Trần làm việc trong hệ thống của Empire Group ở vị trí Giám đốc đầu tư và phát triển kinh doanh. Và chỉ 1 tháng sau đó, nữ doanh nhân 9X trở thành đồng sáng lập, Phó Tổng giám đốc dự án Naman Retreat – dự án trọng điểm của Empire Group.

Tháng 7/2015, Coco Trần đồng sáng lập dự án lớn khác của Empire Group, chính là Cocobay Đà Nẵng và đảm nhận vị trí Giám đốc chiến lược. Tháng 8/2016, cô gái trẻ lên làm Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị. Trong hơn 1 năm đảm nhận vị trí này, Coco Trần phát triển quy mô công ty từ 670 nhân sự lên đến 1.600 người. Tuy nhiên, tháng 6/2018, Coco Trần rời vị trí trên.

coco-tran-ronaldo-6

Đáng chú ý, Coco Trần còn được biết đến là con dâu của nhà sáng lập Empire – Nguyễn Đức Thành, vợ của Tổng Giám đốc Empire – Nguyễn Thành Nam. Cô quen biết rất nhiều ngôi sao tầm cỡ trên thế giới, có thể kể đến như Luis Fonsi, Vanessa Williamss, Adrien Brody… hay những doanh nhân đình đám như Chủ tịch quỹ Dubai Cares, Chủ tịch quỹ Global Gift, Phó Chủ tịch tập đoàn Emirates…

Nói đến Coco Trần, nhiều người vẫn nói với nhau rằng cô chính là người đưa Ronaldo về Việt Nam mua nhà. Tháng 4/2017, Coco Trần tham gia một sự kiện và có cơ hội gặp mặt Ronaldo. Với tài thuyết phục của mình, cô nhanh chóng khiến CR7 xiêu lòng, đồng ý hợp tác để quảng cáo cho Cocobay Đà Nẵng. Sau đó ít lâu, dư luận thế giới xôn xao khi thấy siêu tiền đạo người Bồ Đào Nha xuất hiện tại sự kiện của Cocobay, còn tậu luôn một căn nhà ở dự án Cocobay Towers.

coco-tran-ronaldo-3

Thị trường bất động sản lúc đó rúng động, đổ xô mọi ánh nhìn vào Cocobay. Đặc biệt là khi Ronaldo tuyên bố: “Cocobay, my home in Vietnam”. Nguyên văn chia sẻ của cầu thủ này trên trang cá nhân như sau: “Cocobay Tower tại Đà Nẵng là ngôi nhà của tôi ở Việt Nam. Những bãi biển đẹp, thiên nhiên kỳ diệu, thức ăn ngon và những cảm xúc tuyệt vời. Tôi không thể đợi để đến thăm Việt Nam sớm và khám phá những điều mới mẻ đang diễn ra tại Cocobay”.

coco-tran-ronaldo-5

Được quảng cáo rầm rộ, phủ sóng trên truyền thông như thế nhưng cuối cùng siêu dự án Cocobay của Empire Group lại lao dốc, cuối cùng phải thông báo “vỡ trận”, không thể hoàn lãi 12% cho các nhà đầu tư cam kết ban đầu. Họ quyết định chấm dứt việc chi trả lợi nhuận như đã cam kết trong hợp đồng khi mua condotel ở Cocobay Đà Nẵng từ ngày 1/1/2020.

coco-tran-ronaldo-4

Nguyên nhân được đưa ra là vì loại hình condotel thời gian qua gặp quá nhiều khó khăn, có nhiều vướng mắc nên chưa thể khai thác, vận hành. Cho đến hiện tại, tranh cãi về sự sụp đổ của Cocobay Đà Nẵng vẫn là đề tài bất tận với nhiều dân mạng.

 

Lý do Ninh Dương Lan Ngọc từ chối đóng vai Nam Phương hoàng hậu

(Techz.vn) – Dù nhận được lời mời của Hòa Minzy và rất thích thú nhưng nữ diễn viên đành phải từ chối. Kết quả là Hòa Minzy đã tự đóng vai Nam Phương hoàng hậu.