Đời sống

Bệnh nhân số 17 có dấu hiệu hồi phục, phải tránh tuyệt đối mạng xã hội

Bệnh nhân số 17 có dấu hiệu hồi phục, phải tránh tuyệt đối mạng xã hội

Sáng ngày 12/3, trao đổi với báo chí tại chương trình hiến máu do Công đoàn, Đoàn Thanh niên cơ quan Bộ Y tế phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức, Thứ trưởng Y tế Nguyễn Trường Sơn đã cung cấp thông tin về tình hình sức khỏe của 23 bệnh nhân mới nhất nhiễm Covid-19, tình từ ca số 17 đến ca 39 được thông bá vào sang nay.

174
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cung cấp thông tin về các canhiễm Covid-19.

Cụ thể, Thứ trưởng Bộ Y tế khẳng định, trong số 23 bệnh nhân Covid-19 mới phát hiện có bệnh nhân phải thở oxy, có người biểu hiện viêm phổi nhưng tình hình đều đang được kiểm soát. Phần lớn các bệnh nhân đều trong tình trạng diễn biến tốt.

Riêng về bệnh nhân số 17 đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, ông Sơn cho biết, cô đã hết sốt được 3 ngày, tình trạng sức khỏe đã cải thiện rất nhiều, về tinh thần và tâm lý cũng ổn định hơn trước.

Bệnh nhân số 17 sức khỏe đã được cải thiện.
Cô cũng được khuyến cáo không dùng mạng xã hội.

Với trường hợp bệnh nhân thứ 17, do phải chịu rất nhiều áp lực từ mạng xã hội suốt thời gian qua, vì thế TIểu ban điều – Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 đã quán triệt các bác sĩ điều trị phải khuyến cáo bệnh nhân không nên dùng điện thoại và mạng xã hội tại thời điểm hiện tại. Chúng có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe bệnh nhân cũng như hiệu quả điều trị sẽ bị giảm xuống.

Bệnh nhân số 17 hiện vẫn đang là tâm điểm trên mạng xã hội.

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn nói thêm: "Cho đến bây giờ chưa có thuốc đặc hiệu điều trị Covid-19, nhưng các thuốc điều trị hỗ trợ, kháng sinh, thuốc nâng đỡ, các bệnh viện đã được Bộ Y tế cung cấp theo chương trình chống dịch đầy đủ."

 

Nguyên nhân khiến bệnh nhân thứ 35 nhiễm Covid-19 dù đeo khẩu trang

(Techz.vn) Ngành y tế thành phố Đà Nẵng đã vào cuộc giám sát, xác định thời gian làm việc, địa điểm và xác định được nguồn lây nhiễm cho bệnh nhân số 35 này.