Smart Phone - Điện thoại

Apple xác nhận lỗi hao pin của iPhone khi lên iOS 15.4 và tiết lộ cách khắc phục gây 'bất ngờ'

Apple xác nhận lỗi hao pin của iPhone khi lên iOS 15.4 và tiết lộ cách khắc phục gây 'bất ngờ'

Mới đây, Apple đã lần đầu tiên tung ra bản cập nhật iOS 15.4 đây là một bản cập nhật lớn với nhiều tính năng bổ sung quan trọng. Tuy nhiên chỉ một thời gian ngắn sau khi bản cập nhật bắt đầu, nhiều người dùng cho biết họ đã gặp phải trình trạng hao pin nghiêm trọng. Trong đó, bao gồm cả những mẫu iPhone đời mới nhất như iPhone 13, iPhone 13 Pro Max.

Người dùng phản ánh lỗi hao pin trên íOS 15.4

Rất nhiều người dùng sau đó đã đăng câu hỏi của mình lên mạng xã hồi Twitter trong đó, có một câu hỏi đã được chính tài khoản hỗ trợ của Apple trả lời.

Theo đó, Apple cho biết, trong vòng 48 giờ sau khi cập nhật iPhone lên phiên bản hệ điều hành mới, thiết bị sẽ cần tối ưu và tinh chỉnh hệ thống và sắp xếp lại dữ liệu nên có thể gây tiêu hao nhiều pin hơn so với bình thường.

Apple trả lời người dùng

"Các ứng dụng và tính năng cần điều chỉnh trong vòng 48 giờ sau khi cập nhật là điều bình thường. Hãy liên hệ với chúng tôi nếu vấn đề vẫn còn sau thời gian đó, để chúng tôi có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này", Apple trả lời một người dùng trên Twitter.

Trên thực tế, cách giải thích này có nghĩa là Apple đã thừa nhận tình trạng hao pin của thiết bị đồng thời chỉ ra hướng giải quyết. Trên thực tế, nhiều chuyên trang công nghệ từ lâu đã tiết lộ điều này đến người dùng và câu trả lời của Apple thực sự không có gì mới. Trước đây cũng có không ít lần iOS mới nhưng không gây hao pin.

Vì vậy, hiện tại người dùng chỉ có thể chờ đợi hoặc nếu chưa cập nhật hệ điều hành thì hãy tạm hoãn bởi Apple cũng thường ít khi nhận lỗi nhưng sẽ sửa lỗi nếu có một cách ầm thầm.

Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể áp dụng một số biện pháp tạm thời như giảm bớt độ sáng màn hình, bật chế độ nguồn điện thấp để máy đỡn tốn pin hơn và có thể là sạc pin ngay khi máy dưới 40% pin để duy trì độ bền pin trước mắt cũng như lâu dài hơn sau này.

 

10 thiết bị iOS của Apple mạnh nhất tháng 2/2022: iPad Pro đời cũ vẫn là 'cực phẩm'

(Techz.vn) Mới đây, công cụ đo hiệu năng Antutu đã chính thức công bố điểm hiệu năng của 10 thiết bị chạy iOS mạnh mẽ nhất.